เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 11:50

McLaren Elva จำหน่ายในญี่ปุ่น ค่าตัวกว่า 200 ล้านเยน หรือประมาณ 60 ล้านบาทไทย

McLaren Elva เปิดตัวที่ Ariake McLaren Qualified Tokyo

 

        เมื่อไม่นานมานี้ McLaren Automotive ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่  McLaren Elva ในญี่ปุ่น พร้อมเปิดราคา โดยใช้ราคาเดียวกันกับที่ประกาศในสหราชอาณาจักรคือ 1,425,000 ปอนด์ ประมาณ 200 ล้านเยนเป็นเงินญี่ปุ่น หรือ 60 ล้านบาทไทย  พร้อมจำนวนจำกัด ไว้ที่ 249 คัน และเริ่มส่งมอบประมาณปลายปี 2020

 

 

         McLaren Elva เปิดตัวที่ Ariake McLaren Qualified Tokyo เป็นรุ่นสองที่นั่งแบบเปิด ซึ่งรุ่นใหม่นี้มันได้รับการตั้งชื่อตามรถสปอร์ตในปี 1960 McLaren-Elva ซึ่งออกแบบโดย Bruce McLaren :ซึ่งเป็นทั้ง นักแข่ง นักออกแบบ รวมถึงช่างเครื่องด้วย โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo ให้กำลังสูงสุด 805 แรงม้า และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้อยกว่า 3 วินาที และทะยานเร่งสู่ความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 7.2 วินาที ซึ่งนั่นเร็วกว่า McLaren Senna

 

 

         รุ่นนี้นับเป็นรถสำหรับวิ่งบนท้องถนนที่เบาที่สุด เท่าที่เคยผลิตโดย McLaren Automotive ด้วยการใช้เรา แชสซีและตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ โดดเด่นด้วยห้องโดยสารแบบเปิดโล่ง มีการออกแบบที่ช่วยให้เส้นสายภายนอกไหลเชื่อมต่อกับภายใน ตามแนวทางการออกแบบของ McLaren ทั้งนี้ได้พัฒนาเรื่องการไหลของอากาศที่ AAMS (Active Air Management System) ซึ่งรูปแบบการสร้างนี้ยังช่วยปกป้องผู้โดยสารโดยจากการไหลของอากาศที่เข้าปะทะอีกด้วย ลักษณะคล้ายกับรถสูตร 1 หรือ F1 แต่มีสองที่นั่ง

 

 

         McLaren ยังคงผลักดันข้อจำกัด ของการพัฒนา Super Car และ Hyper Car เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับที่เหนือชั้นและเหนือคู่แข่ง  Mike Flewitt  ซีอีโอของ McLaren Automotive ได้กล่าว McLaren Elva เป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณผู้บุกเบิก McLaren-Elva M1A (Mk1) โดยมีโมเดลสืบทอด DNA เกิดขึ้นในหลาย ๆ ระดับ ซึ่งล้วนมีประสิทธิภาพและไดนามิกที่ยอดเยี่ยม ยานพาหนะขนาดกลางที่มีน้ำหนักเบาซึ่งสร้างขึ้นด้วยจิตวิญญาณของ McLaren ในปัจจุบันรถรุ่นใหม่ของ McLaren Ultimate Series นั้นเน้นเรื่องนำเสนอการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับ ยานพาหนะและสภาพแวดล้อมภายนอกเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการขับบนถนนทั่วไปหรือในสนามก็ตาม  

 

 

         McLaren เป็นรถที่มาพร้อมกับความทันสมัย ที่ยังคงมีเรื่องราวสถิตอยู่ภายใน และชื่อของ Elva ได้ประกาศได้รู้ว่า คุณจะใช้เวลาได้คุ้มค่ามากกว่าเมื่อได้ลอง

 

Cr.car.watch.impress.co.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook