เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 11:26

McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์ตัวแรง ถูก Novitec เติมความเร้าใจ อัพแรงม้าให้ดีดไปถึง 889 ตัว

 

          McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์จากเกาะอังกฤษตัวนี้ จัดเป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีความงามตั้งแต่หัวจรดท้าย พ่วงด้วยความแรงที่เหลือล้น แต่ Novitec จูนเนอร์จากเยอรมนี ถือว่าความเร้าใจยังสามารถเพิ่มได้อีก จึงเติมแต่งทั้งในรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมกับอัพจูนเพิ่มพลังแรงม้าเข้าไปอีกจากเดิมที่มีกำลังแรงม้าซุ่มอยู่ใต้ฝากระโปรงที่ 789 แรงม้า ทาง Novitec เพิ่มที่เด็ดเติมแรงม้าเข้าไปในห้องเครื่องอีกถึง 100 ตัว

 

 

          Novitec จูนเนอร์จากเยอรมนี ได้ทำการเข้าอัพเกรด ปรับจูนเพื่อเพิ่มกำลังงานของเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบใหม่ โดยการ Remap กล่อง ECU และในส่วนแรงดัน เพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพการฉีดจ่ายน้ำมัน และเผาไหม้ได้มีอย่างประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

 

 

          รวมถึงปรับเปลี่ยนในส่วนชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งระบบ โดยติดตั้งระบบไอเสียที่ทำจาก Inconel ที่เป็นโลหะผสมระหว่างนิกเกิลโครเมียมกับเหล็ก ส่วนปลายท่อไอเสียจากสแตนเลสขัดเงาสีดำด้าน ที่มีขนาด 95 มม. หรือประมาณ 3.7 นิ้ว เพื่อที่จะช่วยให้ปล่อยไอเสียได้อย่างสะดวย และมีประสิทธิภาพสูง 

 

 

          ส่งผลให้ McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงที่ถูก Novitec จูนเนอร์จากเยอรมนีปรับแต่งคันนี้ มีกำลังแรงม้าถึง 889 ตัว ซึ่งจากเดิมที่มีอยู่เพียง 789 แรงม้า ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้นจากของเดิมที่ออกมาจากโรงงานที่ 800 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นไปถึง 888 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จากที่ทำได้ 2.8 วินาที ลดลงไปเหลือ 2.7 วินาที และ 0-200 กม./ชม. จะดีขึ้นถึง 0.3 วินาที โดยของเดิมจะทำเวลาอยู่ที่ 6.8 วินาที ของใหม่หลังจากการอัพจูนจะอยู่ที่ 6.5 วินาที ส่วน Top Speed นั้น ยังเท่าเดิมที่ 335 กม./ชม. 

 

 

          นอกจากนั้นทาง Novitec ยังได้ปรับเปลี่ยนเสริมความสปอร์ตให้กับ McLaren Senna คันนี้ ด้วยชุดอัลลอยจากทาง Vossen สีดำขัดมันที่ออกแบบลายล้อใหม่พร้อมกับ ดุมล้อกลางที่ออกแบบแบบพิเศษเป็นสีเหลืองให้เข้าชุดกับคาร์ลิปเปอร์ที่เป็นสีเหลืองด้วยเช่นกัน เพื่อไฮเปอร์คาร์ตัวแรงจากเกาะอังกฤษโดยเฉพาะ โดยชุดล้อหน้าของทาง Vossen จะมีขนาด 20 นิ้ว ส่วนล้อหลังมีขนาด 21 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero แบบสปอร์ตขนาด 55/30 ZR20 และ 325/25 ZR21 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นยังยึดในแบบเดิมๆ ไม่มีการปรับเปลี่ยน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังสามารถเลือกได้วาจะหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยม หรือเป็นหนัง Alcantara แล้วแต่ความชอบได้เลย 

 

 

          ด้านงบประมาณในการอัพจูนครั้งนี้ทาง Novitec ไม่ได้แจ่้งออกมา แต่คาดว่าคงมีราคาที่แรงเอาเรื่อง ให้สมกับความเร้าใจ และพละกำลังแรงม้าที่ได้เพิ่มขึ้นมา

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook