เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 เมษายน 2563 - 12:41

Ford Explorer Platinum 2020 ปรับลุคหน้าตา อัพเกรดเวอร์ชั่น สำหรับตลาดเมืองจีน เริ่มที่ 8.7 แสนบาท

 

          Changan Ford ประเทศจีน ที่เป็นบริษัทร่วมทุนกับทาง Ford ของทางสหรัฐอเมนิกา ได้เปิดตัว SUV ขนาดใหญ่ Ford Explorer Platinum 2020 ที่ได้รับการปรับแต่งให้แตกต่างกับรุ่นที่วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ โดยได้ถูกปรับแต่งในส่วนหน้าตา และดีไซน์ให้มีความหรูหรามากขึ้น โดยเฉพาะปรับดีไซน์ และบุคลิคให้เหมาะ และเข้ากับในตลาดที่ประเทศจีน โดย Ford Explorer Platinum 2020 SUV ไซส์ใหญ่นี้ถูกตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 190,000 หยวน หรือราว ๆ 8.7 แสนบาท

 

ด้านหน้าของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นประเทศจีน

 

ด้านหน้าของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Ford Explorer Platinum 2020 ได้ปรับเปลี่ลยหน้าตาให้แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในฝากฝั่งอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะในส่วนกระจังหน้าที่ได้ปรับขนาดให้ใหญ่ และสูงขึ้น รวมถึงในส่วนเกล็ดโครเมี่ยมที่ในกระจังหน้าก็ปรับลวยลาให้แตกต่างกันอย่างชัดเจน จากการที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์กระจังหน้าใหม่ทำให้ในส่วนกันชนหน้าทั้งหมดก็ถูกปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ของเวอร์ชั่นเมืองจีนจะดูแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงในส่วนช่องรับลมด้านหน้าที่อยู่ใต้กระจังหน้าถูกปรับออก ชุดไฟตัดหมอกดีไซน์ยังมีความคล้ายกันแต่ของเวอร์ชั่นในเมืองจีนเสริมความหรูหราด้วยเส้นสายโครเมี่ยม, ชุดไฟหน้าปรับเปลี่ยนรูปทรงเล็กน้อยรวมถึงไฟ DRL ก็มีการปรับดีไซน์ใหม่ 

 

ด้านท้ายของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นประเทศจีน

 

ด้านท้ายของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา

 

          ส่วนด้านท้ายรถเหมือนกันเกือบทุกส่วนยกเว้นในส่วนชุดท่อไอเสีย ที่ในเวอร์ชั่นขายในเมืองจีนจะเป็นชุดท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวา ส่วนในเวอร์ชั่นจำหน่ายที่ในอเมริกาเหนือจะเป็น 4 ท่อ แยกซ้าย-ขวา

 

ภายในห้องโดยสารของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นประเทศจีน

 

ภายในห้องโดยสารของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Ford Explorer Platinum 2020 ตกแต่งดีไซนืเหมือนกัน แต่มีการปรับเปลี่ยนในส่วนหน้าจอเป็นแบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางแผงแดชบอร์ด เชื่อมต่อผ่านระบบ Sync 3 โดยเวอร์ชั่นในเมืองจีนนั้น ในส่วนปุ่มควบคุมตรงกลางคอนโซลจะถูกปรับออกเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศ หรือปุ่มควบคุมเครื่องเสียง จะถูกควบคุมโโยสั่งผ่านหน้าจอสัมผัสแทน 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Ford Explorer Platinum 2020 เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในเมืองจีนนั้นจะมีพละกำลังที่น้อยกว่าโดยจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ EcoBoost ขนาด 2.3 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 272 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ส่วนเวอร์ชั่นในอเมริกานั้นจะมีขุมพลังเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 ระดับ ได้แก่ขุมพลังเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 365 แรงม้า และขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร EcoBoost ที่ให้กำลัง 300 แรงม้า 

 

 

          ราคาสำหรับ Ford Explorer Platinum 2020 ที่ผลิต และวางจำหน่ายดินแดนมังกรจีนนี้ จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 190,000 หยวน หรือราว 876,000 บาท ซึ่งเท่ากับราคาครึ่งหนึ่งของ Ford Explorer รุ่นก่อนหน้าที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาเลยที่เดียว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook