เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 17:41

Mazda BT-50 ปิกอัพโฉมใหม่ที่เป็นภาพเรนเดอร์ กับการปรับเปลี่ยนใหม่บนโครงสร้างตัวเดียวกับ Isuzu D-Max

 

          มีข่าวล่าสุดมาจากทาง CarAdvice สื่อออนไลน์จากออสเตรเลียว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่ล่าสุดจะถูกเปิดตัวภายในปีนี้ โดยมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฏาคม 2020 แต่ด้วยสถานการณ์จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 อาจจะต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

 

          โดยการมาของ Mazda BT-50 รถปิกอัพโฉมใหม่ของทางค่าย Zoom-Zoom นี้ จะหันมาจับมือกับทาง Isuzu โดยจะใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างเดียวกันกับตัว Isuzu D-Max พลานุภาพพลิกโลก เป็นกระแสอยู่ในบ้านเรา ณ ปัจจุบันนี้ หลังจากที่โบกมือลาจากทางค่ายกระบะพันธุ์แกร่งจากอเมริกาอย่างทางค่าย Ford หลังจากที่คบหาดูใจกันมายาวนานตั้งแต่ปี 1972 

 

 

          โดยภาพล่าสุดของ Mazda BT-50 ที่ทาง CarAdvice ได้เผยแพร่ออกมานั้น เป็นภาพเรนเดอร์ของ Mazda BT-50 กระบะรุ่นใหมของทางค่าย Zoom-Zoom โดยจากภาพเผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์โดยรวมทั้งหมด โดยภาพภาพเรนเดอร์ของ Mazda BT-50 ยังคงเอกลักษณ์ในการออกแบบตาม KODO Design ที่เน้นการออกแบบดีไซน์ที่ปราดเปรียว และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงซิกเนเจอร์วิงที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Mazda พร้อมไฟหน้า Projector แบบ LED ทรงเรียวขึ้นรับกับกระจังหน้า ส่วนด้านท้าย ก็อาจจะเป็นชุดไฟท้ายที่ดีไซน์เป็นแบบทรงกลมคล้ายโดนัท ที่เป็นชุดไฟท้ายซิกเนอเจอร์ของทาง Mazda 

 

 

          ตามรายงานข่าวของทาง CarAdvice ยังระบุอีกว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังเดียวกันกับ Isuzu D-Max รุ่นใหม่ล่าสุด พลานุภาพพลิกโลก ที่บ้านเราคุ้นหูกันดี ซึ่งจะทำให้มีตัวถังเท่ากันหรือเรียกว่าแบบเดียวกันกับ Isuzu D-Max ในทุกมิติ

 

 

           ส่วนในเรื่องขุมพลังนั้นคาดว่าจะเป็นการยกขุมพลังเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ตัวที่นิยมใช้ในประเทศออสเตรเลียมาทั้งชุด โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 190 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูง 450 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ โโยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้น จะมาพร้อมระบบเฟืองท้ายแบบ Electronic Diff-lock อีกทั้งทาง CarAdvice ยังบอกเพิ่มเติมว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ ยังมีพละกำลังในการลากจูงได้ถึง 3,500 กก. รวมถึงยังลุยน้ำลึกได้ถึง 800 มม. เช่นเดียวกับตัว Isuzu D-Max ในรุ่นปัจจุบันนี้

 

 

          ด้านรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นของ Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ มีความเป็นไปได้ที่จะยกชุดของทาง Isuzu D-Max มาเกือบทั้งหมด ไม่วาจะเป็นระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่รองรับทั้ง Apple Car Play และ Android Auto, จอแสดงผลความเร็วแบบดิจิตอล, แท่นชาร์จไร้สาย และปุ่ม Push Start, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน รวมถึงช่องปรับอากาศที่นั่งตอนหลัง เป็นต้น

 

 

          เช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยบนตัว Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะรวบรวมระบบความปลอดภัยของทาง Mazda และของทาง Isuzu มาแบบจัดเต็ม อาทิเช่น ระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเรด้าร์ที่ช่วยเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นต้น 

          โดยทาง CarAdvice เผยว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ จะได้รับการเปิดตัวในช่วงกรกฏาคม 2020 แต่ความแน่นอนทั้งหมดคงต้องได้รับการยืนยันจริงๆ จากทาง Mazda ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นเพียงข้อมูล และภาพเรนเดอร์จากทาง CarAdvice สื่อออนไลน์จากแดนจิงโจ้ ซึ่งความชัดเจนทั้งหมดจะเป็นอย่างไร รวมถึงความคืบหน้า และรายละเอียดทั้งหมดของ Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานให้ทราบโดยทันที

 

Cr.caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook