เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 15:59

Porsche Exclusive GT ยนตกรรมดีไซน์เหนือจินตนาการ สปอร์ตคาร์ 4 ที่นั่ง ของนักออกแบบชาวรัสเซีย

 

          ถ้าให้จินตนาการถึงรถสปอร์ตของ Porsche ในอนาคตว่าจะมีรูปลักษณ์หน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งก็คงจะมีหน้าตาที่ไม่หนีไปจากรุ่นในปันจุบันที่อยู่ในตลาดเท่าไหร่นัก เพราะถือว่ารถสปอร์ตของทาง Porsche นั้น จะมีเอกลักษณ์ประจำตัวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องรูปลักษณ์ดีไซน์ และบุคลิกที่สืบทอดต่อกันมายาวนาน

 

 

          แต่ล่าสุดได้มีนักออกแบบชาวรัสเซียที่ชื่อว่า Ilya Zakharov ได้ออกแบบรถสปอร์ตรุ่นต่อไปในอนาคตของ Porsche ออกมา โดยทั้งหมดทั้งมวลเป็นโครงการวิทยานิพนธ์ของ Ilya Zakharov โดยเรียกผลงานชิ้นนี้ว่า Exclusive GT 

 

 

          Porsche Exclusive GT ของ Ilya Zakharov คันนี้ ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูเสมือนเป็นรถที่มาจากอนาคต ด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย โดยทาง Ilya Zakharov ได้ออกแบบรถคันนี้ให้สามารถนำมาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน รวมถึงยังออกแบบให้สามารถบรรทุกผู้โดยสารถึง 4 ที่นั่ง เรียกว่านั่งได้อย่างสบายไม่อีดอัด ซึ่งจะทำให้แตกต่างจากรถสปอร์ตของทาง ปอร์เช่ทุกรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

 

          สำหรับรูปร่างโดยรวมของ Porsche Exclusive GT จะเป็นรถสปอร์ตแบบสองประตู ที่ดูกระทัดรัด แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นรถแบบ 4 ที่นั่ง ตัวรถถูกทำขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน, ชุดไฟหน้า LED ดีไซน์ล้ำยุค, โดดเด่นด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ ส่วนกระจกหน้ารถดีไซน์โค้งเชื่อมต่อไปกับส่วนหลังคาที่ลาดเอียงเทไปด้านหลัง กันชนท้ายเป็นชุดเดียวกันกับซุ้มล้อหลัง ส่วนชุดไฟท้าย LED ดีไซน์ให้มีแถบเล็กเรียวยาว 

 

 

          ด้านขุมพลัง Porsche Exclusive GT ของศิลปินชาวรัสเซีย Ilya Zakharov นั้นไม่ได้พูดถึง แต่เป็นไปได้คงจะมากับขุมพลังไฟฟ้า จะเหมาะกับรถขนาดเล็ก ที่มีรูปร่างหน้าสั้น และท้ายยาวคันนี้ อีกทั้งในปัจจุบันรถสปอร์ตแบบตัวแรงก็เริ่มหันมาใช้ขุมพลังไฟฟ้ากันมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่แน่ในอนาคตที่ทาง Porsche อาจจะนำ Porsche Exclusive GT ผลงานชิ้นนี้ของ Ilya Zakharov ไปเป็นรถต้นแบบคันต่อไปก็ได้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook