เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 01:22

Toyota GR Supra NASCAR มีมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว เผื่อใครยังไม่เคยเห็นแนวนี้

         Toyota เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้เข้าร่วมในการแข่งขัน NASCAR  Exfinity  Series โดยปัจจุบันได้เปลี่ยนมาใช้รถสปอร์ตอย่าง GR Supra แทนที่ Toyota Camry ทั้งนี้ Toyota GR Supra เองนับเป็นยานพาหนะที่ถูกวางแผนเพื่อจะขายในประเทศต่างๆ ทั่วโลกตามลำดับ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะเห็น รถรุ่นนี้เข้ารวมการแข่งขันในทุกวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วทุกมุมโลก

 

 

         Toyota Supra นั้นเป็นรถที่ได้รับความนิยมมายาวนานในฐานะรถสปอร์ตเรือธง ในประวัติศาสตร์ของ Toyota แต่ถูกยกเลิกการผลิตไปในปี 2002 แต่ได้รับการฟื้นฟูโครงการขึ้นมาใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้นำเอา GR Supra Racing Concept ออกโชว์ในงาน Geneva International Auto Show  

 

 

        และในปีที่ผ่านมา Toyota GR Supra ซึ่งมีบทบาทในวงการกีฬายานยนต์ของโลก จะยังคงสืบสานประเพณีของ Toyota ต่อไป ซึ่งการแข่งขัน NASCAR อันเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในรายการแข่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง NASCAR Cup Series และ Exfinity Series รวมถึง Gander RV & Outdoors Truck Series ซึ่งเป็นการแข่งของรถกระบะ จัดใน Daytona International Speedway อยู่ใน Daytona beach Florida และที่  Daytona International Speedway นั้นเอง Toyota  ได้เปิดตัว GR Supra NASCAR พร้อมมีกำหนดเข้าร่วมเปิดฤดูกาลแข่งในรายการ Exfinity Series 2019

 

 

        สำหรับ Toyota GR Supra NASCAR ได้รับการพัฒนาและออกแบบโดย TRD (Toyota Racing Development) ที่ดูในส่วนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในสหรัฐฯ ร่วมด้วย Calty Design Research, Inc. ซึ่งตั้งอยู่ในตอนใต้ของ California สำหรับ Toyota ได้เข้าร่วมการแข่งขัน NASCAR ตั้งแต่ปี 2004 โดยใช้รถ Toyota Tundra ที่ลงในรายการ Gander RV & Outdoors Truck Series และต่อมาเป็น Toyota Camry ตั้งแต่ปี 2007 ในรายการ Exfinity Series และล่าสุดในปี 2019 กับ Toyota GR Supra Supra ที่เข้ามาแทนที่ Toyota Camry

 

Cr.car.watch.impress.co.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook