เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 เมษายน 2563 - 17:02

Bugatti จับมือ Jacob & Co รังสรรค์นาฬิกาสุดหรู ตัวเรือนเสมือนฝังขุมพลัง W16 มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

 

          ผู้ผลิตนาฬการะดับโลกอย่าง Jacob & Co ได้รังสรรค์นาฬิกาสุดพิเศษที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากรถสปอร์ตสุดหรูจากค่าย Bugatti อย่างในตัว Bugatti Chiron โดยนาฬิกาเรือนนี้ ถูกตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า Bugatti Chiron Tourbillon ชูไฮไลท์ที่โดดเด่นที่ตัวเรือนที่เสมือนจับเอาเครื่องยนต์ W16 ของ Bugatti Chiron มาไว้บนหน้าปัดนาฬิกา

 

 

          Bugatti Chiron Tourbillon นาฬิการะดับมาสเตอร์พีซเรือนนี้ ใช้เวลาเกือบ 1 ปี ในการพัฒนา และสร้างขึ้น โดยจุดเด่นของ Bugatti Chiron Tourbillon จะอยู่ที่เรือนหน้าปัดของนาฬิกาที่เสมือนยกบล็อกเครื่องยนต์ตัวแรง W16 ของ Bugatti Chiron มายัดลงไปในนาฬิกาเรือนนี้

 

 

          โดยเครื่องยนต์ W16 ขนาดจิ๋วที่ประจำการอยู๋บนนาฬิกาสุดหรูนี้ ถูกทำจากคริสตัลแซฟไฟร์ โดยโชว์รายละเอียดของลูกสูบขนาดจิ๋วที่จัดเรียงอยู่ในบล็อกลูกสูบทั้งสองฝั่งที่เลื่อนขึ้นและลงด้วยเพลาข้อเหวี่ยงทำได้เหมือนของจริงทุกประการ โดยทาง Jacob & Co กล่าวว่า ในส่วนที่ทำให้เหมือนเพลาข้อเหวี่ยงที่ติดตั้งอยู๋ในาฬิกาเรือนนี้ เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนนาฬิกาที่เล็กที่สุด และซับซ้อนที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

 

 

          ส่วนการทำงานของลูกสูบทั้ง 16 ลูกนั้นจะต้องกดเม็ดมะยมที่อยู่ขวาสุดของตัวเรือนระบการทำงานเพลาข้อเหวี่ยงก็จะทำงาน ส่งผลให้ลูกสูบทั้ง 16 สูบขยับขึ้น-ลง รวมถึงระบบเทอร์โบที่ติดตั้งอยู่ก็จะทำงานไปด้วย นอกจากนี้ในการออกแบบนาฬิกาสุดหรูเรื่อนนี้ยังได้ถอดแบบชิ้นส่วนต่างของ Bugatti Chiron มาไว้บนตัวเรือน อาทิเช่นตัวเฟรมที่ดีไซน์เป็นรูปเกือกม้าที่เหมือนกับกระจังหน้ารถของ Bugatti พร้อมติดตรา Bugatti ไว้ด้านในด้วย

 

 

          ทาง Jacob & Co กล่าวว่า Bugatti Chiron Tourbillon ถูกสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่ประกอบกันที่มากถึง 578 ชิ้น ใช้เวลาจัดสร้างนานถึง 1 ปี ตัวเรือนถูกทำจากไทเทเนียมสีดำที่มีน้ำหนักที่เบา แต่ผู้ซื้อสามารถปรับเปลี่ยนสีได้ตามความชอบ ส่วนตัวเรือนมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 44 มม. และมีความสูง 54 มม. ส่วนสายนาฬิกาทำจากหนังสีดำ โดยทาง Jacob & Co จะผลิตนาฬืกา Bugatti Chiron Tourbillon ออกมาเพียง 250 เรือนเท่านั้น

 

 

          ซึ่งผู้ที่สนใจที่จะเป็นเจ้าของนาฬิการะดับมาสเตอร์พีซเรือนนี้ ไม่จำเป็นที่ต้องครอบครอง Bugatti Chiron เพียงจ่ายเงิน 280,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.15 ล้านบาท ก็เป็นเจ้าของนาฬิกาสุดหรูเรือนนี้ได้

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook