เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 เมษายน 2563 - 11:15

Toyota FJ Cruiser รุ่นปรับปรุงใหม่ SUV ในตำนาน ยังคงมีจำหน่ายแถบอาหรับ และป่าอัฟริกัน

 

          Toyota FJ Cruiser SUV รูปทรงคลาสสิค จัดว่าเป็น SUV รุ่นหนึ่งที่เคยได้รับความนิยมหนึ่งในตลาดสหรัฐอเมริกา และในบางประเทศ โดย Toyota FJ Cruiser นั้น ได้เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2006 และถูกทำตลาดได้ประมาณ 8 ปี ก่อนที่จะประกาศยุติการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากปัญหาทางด้านยอดขาย ก่อนที่ในประเทศออสเตรเลียและตลาดอื่นๆ จะยกเลิกการจำหน่ายตามมา 

 

 

          แต่ใช้ว่า Toyota FJ Cruiser จะหายสาบสูญไปจากโลกนี้ เพราะยังมีอีก 2 ประเทศ ที่ยังคงวางจำหน่าย Toyota FJ Cruiser อยู่ นั้นก็คือ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแอฟริกาใต้ โดยล่าสุด Toyota FJ Cruiser 2020 รุ่นใหม่ก็ได้ถูกเปิดตัว และวางจำหน่ายใน 2 ประเทศนี้ โดยในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะเป็นในรุ่นพวงมาลัยซ้าย ส่วนในประเทศแอฟริกาใต้จะเป็นในรุ่นพวงมาลัยขวา

 

 

          โดย Toyota FJ Cruiser 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่ได้รับการเปิดตัวใน 2 ประเทศนี้ ในส่วนรูปลักษณ์ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงยังเหมือนกับรุ่นสุดท้ายเมื่อปี 2017 มีเพียงส่วนภายในห้องโดยสารที่ได้รับการอัพเกรดขึ้น โดยส่วนที่ได้รับการปรับเปลี่ยนนั้นจะเป็นส่วนระบบ Infotainment ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงในระบบเครื่องเสียง นอกจากนั้นยังได้รับการอัพเกรดในชุดเติมลมยาง เพื่อพร้อมไว้ใช้งานในเส้นทางออฟโรด หรืออยู่บนเส้นทางทะเลทราย

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota FJ Cruiser 2020 ที่วางจำหน่ายในทั้งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแอฟริกาใต้นั้น ยังคงมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าเพื่อลุยทางออฟโรดแบบโหดๆได้ถึง 270 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 380 นิวตัน-เมตร เป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ พิเศษสำหรับตลาดเศรษฐีแดนอาหรับ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อีกทั้งยังเสริมความแอกร่งด้วยชุดเฟืองท้ายจาก Torsen นอกจากนั้นยังติดตั้งถังน้ำมันเชื้อเพลิงสำรอง ไว้เพื่อสำหรับในการเดินทางระยะยาว เสริมมาให้ด้วย

 

 

          Toyota FJ Cruiser 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 147,000 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือราว 1.31 ล้านบาท ส่วนในประเทศแอฟริกาจะมีราคาอยู่ที่ 678,100 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือประมาณ 1.22 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook