เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 เมษายน 2563 - 11:03

Honda ในเมืองอู่ฮั่น กลับมาเปิดสายการผลิตอย่างต็มรูปแบบ มาพร้อมมาตราการคุมเข้มป้องกัน COVID-19

 

          โรงงานผลิตรถยนต์ของฮอนด้า ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้กลับสู่ระดับปกติ เดินสายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับเพิ่มมาตรการการป้องกันการระบาดของโรค COVID-19 อย่างเต็มรูปแบบ 

 

 

           โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของฮอนด้า ในเมืองอู่ฮั่นนี้ เป็นโรงงานที่ทาง Honda ได้ร่วมมือกับ Dongfeng Motor Group เปิดโรงงานนี้ขึ้นมา แล้วได้ถูกปิดลงในตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากเมืองอู่ฮั่น นี้ถูกระบุว่าเป็นศุนย์กลางของการแพร่ระบาดของโรคไวรัสร้ายที่แพร่กรจายไปทั่วโลก 

 

 

          Mr. Li Shiquan ผู้ช่วยผู้อำนวยการของโรงงานประกอบรถยนต์ที่เมืองอู่ฮั่น ได้กล่าวกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า “โรงงานของเรานั้นได้กลับเข้าสู่ขบวนการผลิตตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเดินสายการผลิตได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ล่าสุดทางโรงงานของเรานั้นได้เปิดทุกสายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบแล้ว” 

 

 

          “โดยพนักงานกว่า 12,000 คนในโรงงานของเราได้กลับเข้าสู่โหมดการทำงานตามปกติ พร้อมทั้งในช่วงนี้จะต้องเร่งการผลิตให้มากขึ้น โดยเราให้พลักงานทำงานนอกเวลาเพิ่มขึ้นถึงวันละ 1ชั่วโมงครึ่ง เพื่อชดเชยช่วงในช่วงเวลาที่หยุดไป อีกทั้งเเพื่อเพิ่มยอดการผลิตให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า โดยมางโรงงานของเราตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องผลิตรถยนต์ให้ได้ถึง 1,237 คันต่อวัน ซึ่งจากเดิมนั้นผลิตได้เพียง 1,060 คัน ซึ่งหมายถึงว่าทางโรงงานได้เพิ่มยอดผลิตขึ้นถึงวันละ 17 %” Mr. Li Shiquan กล่าวเพิ่มเติม

 

 

          นอกจากทางโรงงานยังใส่ใจในสุขอนามัยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อป้องกันการกลับมาระบาดอีกครั้งของโรค COVID-19 โดยทางโรงงานเรานั้นจะตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคนก่อนเข้าสู่โรงงาน พร้อมกับโปสเตอร์ทั่วโรงงาน เพื่อแจ้งให้พนักงานสร้างระยะห่างจากกัน 1 เมตร ตลอดเวลา นอกจากนั้นในพื้นที่สูบบุหรี่ หรือพื้นที่พักผ่านที่จะเป็นที่รมของพนักงานของโรงงานแห่งนี้จะถูกปิด พร้อมกันนี้ทางโรงงานได้จัดแบบสอบถามโดยให้พนักงานทุกคนสแกน QR Code ที่ติดไว้ทุกเสาในโรงงาน ด้วยโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับให้กับกรอกข้อมูลแบบฟอร์มทุกวัน ว่าตัวพนักงานมีอาการเป็นเช่นไร มีอาการไอหรือไม่ หรือว่าได้พบปะกับผู้ที่ไม่สบายหรือไม่ โดยจากรายงานล่าสุดที่โรงงาน Honda ในเมืองอู่ฮั่น นี้ยังรายงานผู้ติดเชื่้อเลยตั้งแต่โรงานกลับมาเปิดสายการผลิตอีกครั้ง 

 

 

          ส่วนโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยที่ประกาศหยุดการผลิตชั่วคราวอย่างของทาง Isuzu และ Honda ในประเทศไทยนั้นจะเริ่มกลับมาเดินสายการผลิตในช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook