เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 เมษายน 2563 - 17:50

Lingbao Box EV ตัวใหม่จากเมืองจีน ตัวเล็กทรงเหลี่ยม เหมาะใช้งานในเมือง ชาร์จเต็มวิ่งได้ 150 กม.

 

          ในเมืองจีน เป็นประเทศที่มีผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ๆ ต่างทยอยนำรถของทางค่ายออกมาทำการตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถประเภทใช้พลังงานทางเลือกใหม่ อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 %  อย่างล่าสุดได้มีผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ที่ชื่อว่า Lingbao ได้ออกมาแนะนำรถพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ แบบ 4 ตัว ที่มีขนาดเล็กกระทักรัด ที่มีชื่อเรียกว่า Lingbao Box

 

 

         แบรนด์ Lingbao เป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของเจียงซูจิมไห่ ในประเทศจีน ที่เริ่มมาทำธุรกิจในด้านยานยนต์ โดยเลือกที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้า ขนาดเล็ก แทนที่จะไปเล่นรถสไตล์ครอสโอเวอร์ ที่กำลังเป็นที่นิยมในเมืองจีน เหมือนกับหลายๆค่ายที่ตั้งอยู่ในเมืองจีน โดยรถพลังงานไฟฟ้า Lingbao Box นั้นจะมีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่เป็นทรงขนาดเล็กกระทักรัด แตเป็นรถที่มี 4 ปะตู ซึ่งนการออกแบบนั้น Lingbao Box จะมีรูปร่างออกมาคล้ายกับ Mini, Daewoo Matiz และ Honda N-One 

 

 

          ในรูปร่างหน้าตาของ Lingbao Box นั้นในส่วนกระจังหน้าเป็นทรง 6 เหลี่ยม แบบปิดทึบเหมือนกับรถพลังงานไฟฟ้าโดยทั่วไปเพราะไม่จำเป็นการลมเข้าไประบายความร้อนที่เครื่องยนต์ เพราะเป็นรถที่ไม่มีเครื่องยนต์ มาพร้อมกับช่องชาร์จไฟที่ด้านหน้า, ชุดไฟหน้าทรงกลม ที่ดูแล้วนึกถึง Mini ขึ้นมาทันที่ มาพร้อมกับไฟ DLR ที่อยู๋ในโคมเดียวกัน 

 

 

          ด้านท้ายถูกออกแบบให้เรียบง่ายไม่หวือหวา มากับชุดไฟท้ายทรงกลมเหมือนกับด้านหน้า มาพร้อมกับประตูเปิดด้านท้ายขนาดใหญ่ ถ้าจะบอกว่าเป็นรถแบบ 5 ประตู ก็ว่าได้, ส่วนล้อ และยางมีขนาดเล็ก จนบางครั้งดูไปแล้วเหมือนถูกถอดออกมาจากรถของเล่น โดบล้อ และยางดีไซน์ไว้ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ 

 

 

          เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย เน้นการใช้งานเป็นหลัก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบทรงกลม 3 ก้าน, แผงแดชบอร์ดมากับหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ที่ดูคล้ายกับแท็บเล็ต, ส่วนตำแหน่งเกียร์นั้นจะอยู่ที่ใต้ช่องแอร์บริเวณด้านล่างของคอนโซลหน้า ที่ใกล้กับคันเกียร์จะเป็นที่ควบคุมอุณหภูมิภายในรถ, เบาะนั่งฝั่งคนขับจะมาพร้อมกับที่วางแขนแบบพักเก็บได้

 

 

          ด้านพละกำลังของ Lingbao Box EV ตัวใหม่จากดินแดนมังกรจีนนี้จะขับเคลื่อินด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว ที่ให้กำลังสูงสุด 61 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 150 นิวตัน-เมตร เป็ยระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 18 kWh ที่ให้ระยะทางการวิ่งอยู่ที่ 150 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนระยะเวลาการชาร์จนั้นทาง Lingbao ไม่ได้แจ้งออกมา

 

 

          ส่วนราคานั้นทาง Lingbao ยังไม่ได้แจ้งออกมาเช่นกัน แต่คาดว่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่มีราคาไม่แพงอย่างแน่นอน ในตลาดเมืองจีน เพราะด้วยรูปลักษณ์ และสมรรถนะเน้นการใช้งานเป็นหลัก อีกทั้งยังเหมาะกับใช้งานในเมือง ส่วนการเปิดตัวของ Lingbao Box EV คันนี้ทางบริษัทแจ้งว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 2020 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook