เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 เมษายน 2563 - 16:13

Lexus LC 2021 สปอร์ตคูเป้รุ่นปรับแต่งใหม่ รีดน้ำหนักลง อัพเกรดช่วงล่าง เติมออฟชั่น เพิ่มสีใหม่

 

        หลังจากที่ทาง Lexus ได้เปิดตัว LC Convertible 2021 ที่ในงาน Los Angeles Auto Show เมื่อปี 2019 ล่าสุดทางค่ายรถจากแดนซามูไรพร้อมที่จะเปิดตัว Lexus LC Coupe 2021 ที่เป็นรถสปอร์ตสไคล์คูเป้ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ไม่วาจะเป็นการ รีดน้ำหนักของตัวรถลง อัพเกรดช่วงล่างใหม่ให้ยึดเกาะถนนดีกว่าเดิม รวมถึงเติมออฟชั่นในส่วนต่างๆ พร้อมกับเพิ่มทางเลือกด้วยการเพิ่มเฉกสีใหม่ ถึง 2 สีด้วยกันได้แก่ สีส้ม Cadmium Orange และสีเขียว Nori Green Pearl

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกยังคงดีไซนืเหมือนกับในรุ่น LC Convertible ที่เป็นตัวเปิดประทุน โดยที่ปรับเปลี่ยนจะเป็นในส่วนของล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่มากับลวยลายใหม่ และมีน้ำหนักที่เบา

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหรา และสปอร์ตไว้เช่นเดิม เพิ่มเติมที่ระบบ Infotainment ที่เป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 10.3 นิ้ว ที่ล่าสุดได้รับการอัพเกรดใหม่ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนั้นในการตกแต่งภายในได้ยกเลิกในธีมสีขาว พร้อมกับ ปรับเปลี่ยนจากสีแดง Rioja Red มาเป็นสีแดงอมส้ม Flare Red แทน

 

 

          ส่วนไฮไลท์อีกอย่างของ Lexus LC Coupe 2021 คือการปรับลดน้ำหนักตัวลงไปถึง 10 กิโลกรัม ด้วยการปรับจูนช่วงล่างใหม่ อาทิเช่นเปลี่ยนสปริงใหม่ที่ทำจากอลูมิเนียม ที่จะให้น้ำหนักที่เบาลง และมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยในการเกาะถนนดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นทาง Lexus ยังปรับแต่งช่วงล่างไฟฟ้าให้มีความนุ่มนวลกว่าเดิม พร้อมกับปรับระบบช่วงล่างทั้งด้านหน้า และด้านหลังใหม่ นอีกทั้งยังได้เพิ่มระบบ Active Cornering Assist (ACA) ที่เป็นระบบแก้การอันเดอร์สเตียร์ และโอเวอร์สเตียร์แบบอัตโนมัติ เพื่อให้การเข้าโค้งเป็นไปได้อย่างมั่นใจ

 

 

          ด้านขุมพลังของ Lexus LC 2021 Sport Coupe รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ในรุ่น LC 500 ที่มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 ลิตร V8 ที่ให้กำลังสูสุด 471 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุดที่ 539 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร๊อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ให้สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม ในเวลาเพียง 4.4 วินาที

 

 

          แต่ถ้าลูกค้าเป็นพวกแนวรักษ์สิ่งแวดล้อมก็มีรุ่น LC 500h ที่มากับ ขุมพลังไฮบริดเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ที่ทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดที่ 354 แรงม้า 

 

 

          Lexus ไม่ได้เผยวันที่จะเปิดตัว Lexus LC Coupe 2021 ทั้ง 2 รุ่นออกมาอย่างชัดเจน เพียงแต่บอกว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ ซึ่งก็น่าจะเป็นในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2020 นี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook