เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 เมษายน 2563 - 13:36

Toyota GR Supra รูปทรงที่เรียบง่าย แต่ซ้อนฝูงม้าไว้มากถึง 454 ตัว ผลงานชิ้นใหม่ของสำนักแต่ง Dahler

 

          หลังจากที่กลับมาเผยโฉม พร้อมกับสร้างกระแสความร้อนแรงไปทั่วโลก สำหรับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota GR Supra 2020 ซึ่งดีกรีความร้อนแรงระดับ 335 แรงม้า ที่ติดกายมจากโรงงานก็เอาเรื่องอยู่แล้ว แต่บรรดาสำนักแต่งต่างที่อยู่ทุกมุมโลก ต่างเห็นว่าความแรงขนาดนี้ยังน้อยไป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Dahler หนึ่งในจูนเนอน์ที่ได้การยอมรับจากทั่วโลก โดยทาง Dahler ได้ปรับจูนอัพพลัง Toyota GR Supra 2020 ให้มีฝูงม้าในห้องเครื่องที่มากถึง 454 ตัว 

 

 

          Toyota GR Supra ที่ได้รับการปรับจูนโดยทาง Dahler มาในรูปลักษณ์ที่มองแบบเผินๆ นั้น จะดูเรียบง่าย ภายนอกที่ปรับเปลี่ยนเด่นชัดจะเป็นในส่วนชุดท่อไอเสียสแตนเลสสตีลใหม่ ที่จะช่วยสร้างเสียงคำรามกระตุ้นอารมณ์ในตอนเร่งเครื่องยนต์

 

 

          เติมเต็มความเสริมความสปอร์ตชุดล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว ที่รัดด้วยางสปอร์ตของทาง Michelin ขนาด 245/30 ZR21 พร้อมกันนั้นยังเสริมด้วยชุดแต่งพาร์ทรอบคัน และในระบบระบบช่วงล่างที่ถูกปรับเซตใหม่ ด้วยการเปลี่ยนชุดโช็ค และสปริงใหม่ เพื่อให้ตัวรถนั้นเตี้ยลงเพื่อให้ดูสปอร์ต และเสริมประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนมากขึ้น

 

 

          ด้านการอัพจูนขุมพลังเครื่องยนต์นั้นจากเดิม Toyota GR Supra จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน  6 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 3.0 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบไฟฟ้า 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยจะมอบกำลังสูงสุดที่ 335 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดูงสุด 500 นิวตัน-เมตร โดยทาง Dahler ได้ปรับจูนขุมพลัง รถสปอร์ตญี่ปุ่น ไว้ถึง 2 สเตป ด้วยกัน 

 

 

          ในชุดสเตปได้ทำการปรับจูนจนมีกำลังออกมาที่ 402 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 610 นิวตัน-เมตร แต่ถ้ายังคิดว่าไม่เร้าใจพอทาง Dahler มีสเตปที่ 2 ที่เพิ่มพละกำลังมากขึ้นไปถึง 454 แรงม้า ส่วนแรงบิดเพิ่มขึ้นไปถึง 660 นิวตัน-เมตร

 

 

          ส่วนตัวเลขความเร็ว 0-100 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดทางจูนเนอร์ไม่ได้บอกตัวเลขที่แน่ชัดเอาไว้ แต่คาดว่าความเร็วคงจะหลุด 250 กม./ชม. ได้อย่างแน่นอน 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook