เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 เมษายน 2563 - 19:14

BMW M2 CS เปิดตัวในญี่ปุ่น กับค่าตัวเริ่มต้น 12 ล้านเยน จำกัด 60 คัน แต่ขายหมดแล้ว

 

         BMW M2 CS ที่เปิดตัวในญี่ปุ่นด้วยราคา 12 ล้านเยน โดยในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 12.85 ล้านเยน และสำหรับรุ่นเกียร์ DCT 7 สปีด โดย BMW M2 CS ใหม่นี้มีพื้นฐานมาจากสปอร์ตคอมแพคอย่าง  BMW M2 แต่ BMW M2 CS  นี้เด่นกว่าในเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบากว่า โดยมีน้ำหนักที่ 1,580 กิโลกรัม ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนรุ่น เกียร์ DCT หน้ากว่า 20 กิโลกรัม

 

การออกแบบส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการไหลเวียนอากาศมากขึ้น

 

          ส่วนที่ได้เห็นเด่นชัดและถือเป็นจุดเด่นของ BMW เป็นส่วนของโครงสร้างหลังคา ที่ใช้วัสดุ CFRP (เรซินเสริมคาร์บอนไฟเบอร์) เช่นเดียวกับฝากระโปรงหน้าที่มีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ และการออกแบบส่วนประกอบต่างๆ ทั้งกันชน ชายล่าง กระจกมองข้าง และสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก ทั้งนี้เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการไหลเวียนอากาศมากขึ้น โดยเฉพาะด้านล่างหน้า ที่ส่งผลให้เครื่องยนต์เย็นลง และยังเสริมแรงกดที่ล้อหน้ามากขึ้น    

 

 

          ในส่วนของห้องโดยสาร เด่นด้วยพวงมาลัย M แบบสปอร์ตหุ้ม Alcantara รวมไปถึงมือจับประตูคาร์บอนไฟเบอร์ และคอลโซลกลางที่ใช้วัสดุเดียวกัน พร้อมตกแต่งด้วย Alcantara ที่นั่งแบบทรงสปอร์ต พร้อมโลโก้ M Competition สิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเท่ากับรุ่น BMW M2

 

เครื่องยนต์เทอร์โบ Twin-power M-twin

 

 

         BMW M2 CS นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ Twin-power M-twin แบบ 6 สูบ ขนาดความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่  443.7 แรงม้า (450 PS) ที่ 6,250 รอบ/นาที  ส่วนแรงบิดที่ 550 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากรุ่น M2 ประมาณ 39 แรงม้า ในแง่ของประสิทธิภาพการขับนั้นมีจุดเด่นที่ระบบ Adaptive M Suspension ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนไปตามการขับ มีความยืดหยุ่นมากกว่า รวมไปถึงเฟืองท้ายแบบ Active M ที่กระจายแรงบิดอย่างอิสระระหว่างล้อหลัง ทั้งด้านซ้ายและขวา BMW M2 CS นับเป็นอีกหนึ่งรุ่นของ BMW ที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องของดีไซน์ และสมรรถนะ รวมไปถึงเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการพัฒนาต่อยอด แต่น่าเสียดายทั้ง 60 คันที่จำหน่ายในญี่ปุ่นมีเจ้าของหมดแล้ว 

 

Cr.car.watch.impress.co.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook