เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 เมษายน 2563 - 16:22

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

McLaren Elva จะลดการผลิตเหลือเพียง 249 คัน เพื่อความพิเศษมากขึ้น แต่ความจัดจ้านยังคงระดับ 804 แรงม้า

 

          จากข่าวการมาของ McLaren Elva รถสปอร์ตสัญชาติผู้ดีอังกฤษที่มากับรูปลักษณ์ที่สะดุดตา ไม่มีหลังคา และกระจังบังลมที่ด้านหน้า เมื่อช่วงปลายปี 2019 ได้สร้างตื่นตาตื่นใจให้กับผู้หลงใหลในตัว McLaren และผู้ที่ชื่นชอบความร้อนแรงของรถสปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์ ที่มากับพละกำลังที่มากถึง 804 แรงม้า 

          โดยในครั้งนั้นทาง McLaren ได้ประกาศที่จะจัดสร้างรถสปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์ ที่ไม่มีหลังคาคันนี้ ออกมาที่ 399 คัน แต่ล่าสุดทาง McLaren ได้ตัดสินใจที่จะปรับลงจำนวนการผลิตของ McLaren Elva ลงเหลือเพียง 249 คัน เรียกได้ว่า จำนวน 399 คัน ที่จะผลิตช่วงแรกจะหาได้ยากแล้ว คราวนี้ยิ่งหาได้ยากขึ้นไปอีก  

 

 

          ซึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Mr.Mike Flewitt CEO ของ McLaren โดยให้สัมภาษณ์กับทาง The Australian Financial ว่าที่ทาง McLaren ลดจำนวนของ Elva ลงก็เพราะต้องการที่จะเพื่อเพิ่มความพิเศษลงบนตัว McLaren Elva ให้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญก็คือ ลูกค้าควรจะมีรถที่มีความพิเศษมากขึ้นกว่าที่เป็น ดังนั้นเราจึงจำกัดไว้เพียง 249 คัน เท่านั้น 

          แต่จากแหล่งข่าวนั้น เผยออกมาว่าจริงๆ แล้วทาง McLaren ความต้องการของของตลาดสำหรับ McLaren Elva ไว้สูงเกินไป ดังนั้นทาง McLaren จึงกลับมาทบทวนใหม่ และเลือกที่จะลดจำนวนการผลิตลง

 

 

          McLaren Elva เป็นรถสปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์รุ่นใหม่ ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2019 โดยปักป้ายราคาไว้ที่ 1,690,000 เหรียญสหรัฐฯ  หรือประมาณ 51.1 ล้านบาท ซึ่ง McLaren Elva เป็นรถสปอร์ตของทางค่ายที่ในชั่วโมงนี้ เป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของทาง ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ McLaren 

 

 

          โดยในส่วนตัวถังรวมถึงแชสซีส์ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ และนอกจากนั้นในส่วนเบาะที่นั่งก็ใช้วัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการรีดน้ำหนักแบบสุดๆ รวมถึงในเรื่องระบบเบรกก็ยังเป็นแบรกแบบคาร์บอนเซรามิก  

 

 

          ส่วนในเรื่องการออกแบบในระบบพลศาสตร์นั้นถึงแม้ McLaren Elva จะไม่มีหลังคา รวมถึงกระจกด้านหน้า ในเรื่องระบบแอร์โรไดนามิคนั้น ทาง McLaren ได้ติดตั้งระบบ Active Air Management System (AAMS) โดยระบบนี้จะจัดการลมที่จะเข้ามาปะทะผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในค็อกพิท โดยส่งอากาศออกมาทางด้านหน้ารถ ในช่วงความเร็วสูง เพื่อทำหน้าที่เสมือนว่าเป็นกระจกหน้า แต่ถ้าใครกล้วลมปะทะหน้าทาง McLaren ก็มีออฟชั่นในการใส่กระจกด้านหน้าเอาไว้ให้ด้วย

 

 

          นอกจากนี้ทางด้านหลังยังได้ติดตั้ง สปอยเลอร์หลังแบบ Active ซึ่งสามารถที่จะปรับทั้งความสูง และองศา เพื่อระบบแอร์โรไดนามิคที่ดีขึ้น รวมทั้งยังทำหน้าที่เป็นแอร์เบรก ส่วนด้านล่างยังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่แบบครีบแนวตั้ง ที่ทำหน้ารีดอากาศ เพื่อไม่สร้างแรงต้าน โดยจะทำงานประสานกับสปอย์เลอร์ที่ด้านหลัง 

          ส่วนขุมพลังของ Elva มากับเครื่องยนต์บล็อก V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร รีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 804 ตัว มากพร้อมแรงบิดที่มากถึง 800 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด จึงทำให้ McLaren Elva มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที และใช้เวลา 6.7 วินาที ในการทำความเร็ว 0-200 กม./ชม. ซึ่งความแรง และเร้าใจของ McLaren Elva มีอัตราเร่งที่ดีกว่าซูเปอร์คาร์อย่างในรุ่น Senna อีกด้วย

 

 

          โดย McLaren Elva สปอร์ตคาร์ตัวใหม่นี้ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,690,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 51.1 ล้านบาท และล่าสุดจะถูกสร้างในจำนวนจำกัดเพียง 249 คันเท่านั้น โดยทาง McLaren จะเริ่มส่งมอบรถคันแรกได้ในช่วงปลายปี 2020 นอกจากนั้น McLaren Elva คันนี้ จะจัดอยู๋ในกลุ่มรถโรดสเตอร์หรู ประเภทเดียวกับ Ferrari SP1 และ SP2 Monza ม้าลำพองรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาในจำกัดเพียง 250 คัน และที่คันก็คือ Aston Martin Speedster  ที่ผลิตออกมาเพียง 88 คัน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook