เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 เมษายน 2563 - 11:57

Ford F-150 ของ MSA ที่ทำให้ Ford Raptor ต้องหลบไปกับความเท่ห์ โหด ในทุกมุมมอง กับขุมพลัง 500 แรงม้า

 

          Ford F-150 จัดเป็นรถกระบะฟลูไซส์ของทางฝากฝั่งอเมริกาที่ขายดีติดอันดับต้นๆ อีกทั้งยังเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่บรรดาสำนักแต่งชอบ และนิยมจับมากปรับแต่งในสไตล์ของตนเอง โดย Mil-Spec Automotive เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่นำเจ้า Ford F-150 มา Custom ในสไตล์ของตนเอง จนออกมาเป็นรถกระบะสุดเท่ห์ ที่ดูโหดทั้งหน้าตา รวมทั้งขุมพลังที่โมดิฟายใหม่ จัดจ้าน พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์

 

 

          หลังจากที่ทาง Mil-Spec Automotive ได้เคยนำ Hummer H1 มาประับแต่งออกมรในทรงการทหารจนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว แต่ด้วยจำนวนของ Hummer H1 ที่มีอยู่น้อย รวมถึงสนนราคาที่ปรับแต่งแล้วออกมาในราคาที่เรียกว่าแพงเอาเรื่อง ดังนั้นทาง Mil-Spec Automotive จึงมองหารถที่สามารถนำมาปรับแต่งแล้วดูดี อีกทั้งยังคุ้มค่าราคา Ford F-150 นั้น จึงเป็นทางเลือกที่น่าจะเหมาะสมที่สุด

 

 

          Ford F-150 ที่ปรับแต่งโดย Mil-Spec Automotive หรือเรียกย่อๆ ว่า MSA เป็นสำนักแต่งที่ไม่ว่าจะนำรถรูปแบบไหนไปทำการปรับแต่งก็จะแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นรถในทรงการทหารแทบทั้งสิ้น อย่างล่าสุดแปลง Hummer H1 ให้กลายเป็น Humvee ของทหาร ส่วน Ford F-150 ก็คงไม่พ้นในแนวทางนั้นเช่นกัน

 

 

          เริ่มจากรูปร่างภายนอกปรับรูปลักษณ์ให้ดูดุดัน จากเดิมด้วยการพ่นสีดำ Satin Black ทั่วคัน กันชนหน้า-หลัง ปรับเปลี่ยนเป็นกันชนเหล็กที่ดูบึกบึน, กระจังหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยการใส่โลโก้ของทางสำนักแต่งตนเองลงไปแทนโลโก้ของ Ford, พร้อมปรับเปลี่ยนในส่วนชุดไฟหน้าใหม่ให้เป็นหลอด LED

 

 

          เสริมสไตล์ออฟโรดเต็มขั้นด้วยล้อทรงออฟโรดสีดำ ขนาด 37 นิ้ว รัดด้วยยาง Nitto Ridge Grappler 37 X 13.59R20LT, พร้อมกับปรับเปลี่ยนในส่วนชุดท่อไอเสียใหมเป็นแบบท่อคู่ 

 

 

          พร้อมกับติดตั้งชุดแล็คหลังคาชุดเต็มจากทาง Baja ที่ทำให้ตัวรถดูหน้าเกรงขามมากขึ้น อีกทั้งยังได้ติดตั้งชุดหลอดไฟ LED ที่เป็นแทบแนวยาวที่ติดตั้งอยู่ที่บนหลังคา และที่กันชนหน้า, โดยในส่วนสปอร์ตบาร์ด้านหลังติดตั้งชุดไฟ LED ที่เป็นสีแดง และสีส้ม, ส่วนกระบะหลังติดตั้งยางอะไหล่

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมกับเปลี่ยนในส่วนแป้นเปลี่ยนเกียร์ปรับเปลี่ยนใหม่ที่ทำจากวัสดุแมกนีเซียม, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง, ในส่วนปุ่มควบคุมต่างๆภายในรถจะถูกทำจากอลูมิเนียมทั้งหมด เสริมความเป็นเอกลักษณ์ของทาง MSA ด้วยการติดป้ายจากทางสำนักแต่งที่ทำจากโลหะไว้ที่คอนโซลกลาง

 

 

          ด้านขุมพลังนั้นทาง สำนักแต่ง MSA ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าปรับแต่งในส่วนใดเพียงแต่บอกว่า Ford F-150 ที่ปรับจูนจากทาง MSA คันนี้ จะมากับขุมพลังเครื่องยบนต์เบนซิน V8 ขนาด 5.0 ลิตร ปรับจูนขึ้นมาเป็นพิเศษ สามารถรีดกำลังแรงม้าให้พร้อมตะลุยฝุ่นได้ถึง 500 ตัว 

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Ford F-150 ที่ปรับจูนจากทาง MSA คันนี้ ได้ติดตั้งชุดแพ็คเกจ Performance Performance Baja ประกอบด้วยระบบกันสะเทือนแบบบาฮา ที่มากับ โช็คอัพจาก Fox Racing ที่ปรับระยะยืด และยุบตัวได้ถึง 11 นิ้ว, และสามารถปรับเพิ่มได่้ถึง 13.5 นิ้ว มากกว่าในรุ่นมาตรฐาน ซึ่งทั้งหมดทำให้ MSA F-150 คันนี้ มีความกว้างมากกว่า Ford Raptor ถึง 7 นิ้ว และมีความสูงเทียบเท่ากับตัว Ford F-250 

 

 

          ส่วนค่าตกแต่งทั้งหมดของ Ford F-150 ที่ถูกปรับแต่งโดยทาง MSA นั้น จะมีราคาอยู่ที่ 85,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.79 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook