เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 09:15

Toyota GR Supra A90 เครื่อง B58 กำลัง 1,000 แรงม้า รถดริฟท์บ้าพลัง จะมาจุติบนโลกแล้ว

          งานนี้ท่าสมการรอคอยกับ Toyota GR Supra ซึ่งเป็นรถดริฟท์คันใหม่ ซึ่งจะมาแทน  Toyota Corolla รถดริฟท์ของ Fredric Aasbo ที่เคยมาโชว์ลีลาท้ายกวาดในบ้านเราไปแล้ว ความโดดเด่นของรถคันใหม่ของยอดฝีมือนี้ จะถูกดัดแปลงตัวถังด้วย widebody kit จะเห็นว่ามีส่วนโค้งด้านหลัง และซุ่มล้อใหม่ รับกับมุมเลี้ยวของล้อที่มากขึ้น และขาดไม่ได้กับลวดลายของเครื่องดื่ม Energy Drink Rockstar สีเหลืองและสีดำ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของช่วงล่าง และระบบเบรกที่ต้องอัพเกรดตามไปด้วยเช่นกัน

 

 

         ต้องบอกว่า Stephan Papadakis เป็นหนึ่งในผู้สร้างผลงานการปรับแต่งเครื่องยนต์ B58 และระบบส่งกำลังรายแรกๆ และได้นำเอาเครื่องยนต์นี้ไปโชว์ในงาน SEMA Show เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แน่นอนว่าการอัพเกรดนี้ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลขที่คาดการณ์ แต่เป็นตัวเลขจากการวัดผลบน Dyno

 

 

         แม้ว่ารถ Toyota GR Supra จะไม่ใช่รถดริฟท์คันแรกที่เห็นในโลกนี้ เพราะว่า ไดโกะ ไซโตะ ได้นำ Toyota GR Supra ที่เป็นรถดริฟท์ มาเปิดตัวแล้วในงาน  Goodwood Festival of Speed ของปีที่แล้ว ซึ่งคันนั้นได้ใช้ 2JZ แทน แต่ว่าคันนี้เป็นรถคันแรกที่ใช้เครื่อง B58 ที่มาจากโรงงานผลิตแล้วอัพเกรดเพิ่มกำลังเป็น 1,000 แรงม้า ก็ต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ว่าเวลาไหนคงต้องรอสถานการณ์ไวรัสระบาดจางหายไปก่อน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook