เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 เมษายน 2563 - 11:15

Mazda เปิดรถรุ่นพิเศษที่ถ่ายทอดความคลาสสิคของ R360 ปี 1960 ลงในทุกรุ่นย่อย ฉลองครบรอบ 100 ปี

 

          ค่าย Zoom Zoom Mazda ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของทางค่าย โดยรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ จะได้รับการออกแบบด้วยสีภายนอกใหม่เป็นแบบสีขาวทั้งคัน โดยจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นแรกของทางค่ายอย่างในรุ่น Mazda R360 คลาสสิคคาร์ปี 1960 โดย Mazda R360 น้้นจะเป็นรถเรโทรเปิดประทุนบอดี้ทูโทนสีขาว หลังคาผ้าสีแดง โดยรถรุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี นี้ทาง Mazda แทบจะนำทุกรุ่นย่อยของทางค่ายมาตกแต่ง 

 

 

          Mazda รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี ในเกือบทุกรุ่นจะมาในโทนสีขาว Snowflake White Pearlescent ส่วนภายในห้องโดยสารจะเพิ่มดีกรีความร้อนแรงด้วยการตกแต่งภายในด้วยโทนสีแดง Burgundy Red ทั้งในส่วนเบาะที่นั่ง จนถึงพรมปูพื้น

 

 

          นอกจากนี้จะเพิ่มความพิเศษเพื่อให้บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ไม่ว่าจะติดป้ายสัญลักษณ์ 100 ปีที่บริเวณพรมปูพื้น, ปั้มลายนูนโลโก้ 100 ปี ไว้ที่หัวเบาะนั่ง และกุญแจรถก็ปั้มนูนสัญลักษณ์ 100 ปี ด้วยเช่นกัน

 

 

          รวมถึงภายนอกตัวรถก็ยังติดตราสัญลักษณ์ 100 ปี ที่บังโคลนหน้าข้างตัวรถ และที่ดุมล้อรถก็ที่ตราสัญลักษณ์ครบรอบ 100 ปี ของทาง Mazda

 

 

          Mazda รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี นี้ทาง Mazda ได้นำรถในทุกรุ่นย่อยของทางค่ายมาตกแต่งเป็นรถพิเศษ เริ่มตั้งแต่ในรุ่น Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda MX-5 RF และ Mazda MX-5 Convertible โดยในรุ่น MX-5 Convertible ที่เป็นหลังคาผ้านั้นจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นหลังคาผ้าใบสีแดง Dark Cherry 

 

 

          โดยรถรุ่นพิเศษของทางค่าย Mazda นี้เดิมจะต้องถูกเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่ผ่านมาแต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปเพราะการระบาดของ COVID-19 แต่ล่าสุดทาง Mazda ได้เปิดให้สั่งจองทางเวปไซต์ของทางบริษัทแล้ว โดยรุ่นยนต์รุ่นพิเศศทั้งหมดเหล่านี้จะถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2021 

 

 

          ส่วนในตลาดต่างประเทศทาง Mazda จะเริ่มทยอยส่งรถรุ่นพิเศษนี้ไปวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน เริ่มจากที่ในเกาะอังกฤษทาง Mazda จะส่งรุ่นพิเศษอย่าง Mazda MX-5 Convertible, Mazda CX-30 และ Mazda3 ไปวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ โดยส่งไปเพียงรุ่นละ 100 คันเท่านั้น ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง Mazda6 และ Mazda CX-5 นั้นจะตามไปภายหลัง ส่วนราคาจำหน่ายนั้นคงจะเปิดในช่วงปลายปีเช่นกัน ส่วนในประเทศไทยนั้นคงไม่พลาดได้เห็นรถรุ่นพิเศษอย่างนี้แน่นอน ทาง Mazda ประเทศไทยคงนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยแน่ ความพิเศษ อย่างนี้ 100 ปีจะมีสักครั้งจะพลาดได้อย่างไร

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook