เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 เมษายน 2563 - 17:04

Subaru Forester GT Edition เจ้าป่าสายลุย กับชุดแต่งดีไซน์หล่อพิเศษรอบคัน บวกราคาเพิ่มเพียง 1 แสนบาท

 

          บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่าย Subaru ในประเทศไทย ได้เปิดตัวชุดแต่งสุดเท่ห์ GT Edition สำหรับ Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับชุดแต่งชุดพิเศษ GT Edition ที่ถูกติดตั้งลงบนตัว Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight โดยชุดแต่ง GT Edition นี้ได้ถูกส่งตรงมาจากประเทศมาเลเซีย มีราคาอยู่ที่ 100,000 บาท ซึ่งถ้ารวมตัวรถในรุ่น Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight จะมีราคารวมที่ 1,550,000 บาท  

 

 

          ชุดแต่ง GT Edition รุ่นนี้ถือชุดแต่งเป็นรุ่นที่ 2 ที่ทางมอเตอร์ อิมเมจ ร่วมมือกับทางบริษัทวิศวกรรมชื่อดัง Giken Co. Ltd และ มร.มาซาฮิโกะ โคบายาชิ หรือ แจ็ค (Mr. Masahiko “Jack” Kobayashi) โดยชุดแต่ง GT Edition ชุดแรกนั้จะถูกติดตั้งอยูาบนตัว Subaru XV (XV GT Edition) 

 

 

          Subaru Forester GT Edition นี้เป็นการนำ Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight ที่เป็นรุ่น Top มาตกแต่งเสริมความเท่ห์ และความหล่อให้มากยิ่งขึ้น โดยชุดตกแต่ง GT Edition นี้เป็นชุดพาร์ทที่ส่งตรงออกจากโรงงาน พร้อมกับถูกออกแบบรูปลักษณ์ และดีไซน์เพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยยะระดับให้ Subaru Forester ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วนั้น มีความโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตยิ่งขึ้น โดยชุดพาร์ททั้งหมดของ Subaru Forester GT Edition จะประกอบไปด้วย สเกิร์ตด้านหน้า, สเกิร์ตด้านหลัง, สเกิร์ตด้านข้าง (ซ้าย-ขวา) และสปอยเลอร์หลังคา เสริมความสปอร์ตด้วยชุดล้ออัลลอยที่สั่งทำพิเศษขนาด 18 นิ้ว

 

 

          ส่วนในชุดอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆนั้นยังถูกติดตั้งมาอย่างครบครัยเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับอัตโนมัติ และ DRL สำหรับการขับในเวลากลางวัน, ระบบไฟหน้าปรับทิศทางตามการเลี้ยว, กระจังหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ,ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED, ที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า, ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง, เสาอากาศแบบครีบฉลาม และประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่งความสูง 

 

 

           นอกจากชุดแต่งภายนอกแล้ว ภายในห้องโดยสาสรยังได้ยกระดับความหรูหรามากขึ้น เบาะที่นั่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากห้องโดยสารของแกรนด์ ทัวร์เรอร์ สมรรถนะสูงจากเยอรมนี และอังกฤษ หุ้มด้วยหนังปรับด้วยระบบไฟฟ้าคู่หน้า ส่วนเบาะหลังปรับเอนได้ พร้อมกับสามารถพับแยกแบบ 60:40

 

 

          ระบบเสียงและจอแสดงผลขนาด 8 นิ้วใหม่และระบบกล้องมองรอบคันรถ 360° (Superview Around Recognition Three-sixty System) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่จอดรถและหลบหลีกได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆก็ยังอยู่ครบ พวงมาลัยแบบปรับได้ 4 ทิศทาง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone, กุญแจ Smart Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, เบรกมือไฟฟ้า เป็นต้น

 

 

          นอกจาก Subaru Forester GT Edition คันนี้จะกับชุดแต่งถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง Subaru Forester GT Edition ก็ยังคงไว้ซึ่งระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยอายไซต์ (EyeSight Driver Assist Technology) ที่มากับกล้องสเตอริโอ หรือกล้องคู่ 2 ตัว ที่ติดตั้งบริเวณด้านซ้ายและขวากระจกมองหลัง เพื่อจับเป็นภาพสี 3 มิติ ซึ่งเป็นภาพที่มีความละเอียดใกล้เคียงสายตามนุษย์ เปรียบเสมือนดวงตาคู่ที่ 2 สำหรับการมองเห็นบนท้องถนน กล้องคู่นี้ถูกใช้ในการทำงานของระบบช่วยขับหรือ EyeSight Driver Assist ซึ่งประกอบด้วย ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน Pre-Collision Throttle Management, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน Automatic Pre-Collision Braking, ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ Lead Vehicle Start Alert, ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Detection, ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง Auto Vehicle Hold และระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง SVRD เป็นต้น                    นอกจากนั้นยังมีระบบเบรก ABS, EBD, BA, ระบบ Brake Override System, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC, ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถไหล โดยไม่ต้องเหยียบเบรก AVH

 

          ด้านพละกำลังของ Subaru Forester GT Edition มากับขุมพลังเดิมในรุ่น Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight AWD เครื่องยนต์แบบ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด +/- 7 จังหวะ ผสานด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร หรือ Subaru Symmetrical Full-Time All-Wheel ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถ Subaru Forester รุ่นนี้ 

 

 

          นอกจากนี้ Subaru Forester ยังมาพร้อมกับระบบ X Mode ฟังก์ชั่นสำหรับสายลุย ซึ่งระบบจะประมวลผล พร้อมควบคุมการทำงานของเกียร์, เครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบเบรก โดยระบบนี้จะไม่สามารถทำงานกับรถที่มีความช่วงความเร็วที่เกิน 40 กม./ชม. โดยเครื่องยนต์จะปรับแรงบิดในรอบต่ำ พร้อมกับแบ่งกำลังไปยังล้อให้ยึดเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับระบบส่งกำลังมาที่ในรอบเกียร์ต่ำ จึงทำให้มีกำลังมากขึ้น เพิ่มสมรรถนะการใช้งานในทางออฟโรด

 

 

          ในชุดแต่ง GT Edition จะสามารถแต่งเข้าได้กับ Subaru Forester 2.0i-S EyeSight ทั้ง 7 สี ได้แก่ สีขาว Crystal White Pearl, สีเงิน Ice Silver Metallic, สีเขียว Jasper Green Metallic, สีน้ำเงิน Horizon Blue Pearl, สีบรอนซ์ Sepia Bronze Metallic, สีเทา Dark Grey Metallic และสีดำ Crystal Black Silica โดยราคาของชุดแต่ง GT Edition จะมีราคาอยู่ที่ 100,000 บาท ซึ่งรวมกับค่าตัวของ Subaru Forester 2.0i-S EyeSight ที่ตั้งไว้ 1,450,000 บาท จะมีราคารวมอยู่ที่ 1,55,000 บาท 

 

 

          สามารถสัมผัสชุดแต่ง GT Edition สำหรับ Subaru Forester 2.0i-S EyeSight ได้ที่โชว์รูมซูบารุทั่วประเทศตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไปหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 725 1888 หรือเข้าไปชมตัวอย่างได้ที่ http://www.subaru.asia/th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook