เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 มีนาคม 2563 - 15:05

BMW พร้อมส่ง BMW X5 ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮโดรเจนความแรงระดับ 369 แรงม้า ลงตลาดในปี 2022

 

          ค่าย BMW จากเยอรมนี เป็นแบรนด์ที่หันมาเอาจริงเอาจังกับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือกใหม่อย่างพลังงานไฮโดรเจน โดยล่าสุดทาง BMW ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวรถที่ขัลเคลื่อนด้ยพลังงานไฮดนเจน ซึ่งจะถูกติดตั้งไว้ในตัว BMW X5 รุ่นใหม่ โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2022 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า และจะผลิตอกมาในจำนวนที่จำกัด

 

 

          สำหรับรถพลังงานไฮโดรเจน ของทาง BMW นั้นเคยเผยโฉมให้เห็นกันมาแล้ว ที่ในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่ผ่านมา นามว่า i Next Hydrogen Concept ที่มากับรูปทรงของรถอเนกประสงค์ BMW X5 ที่ทาง BMW เผยว่ารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนที่จะเผยออกมาในปี 2022 นี้จะมีขุมพลังเดียวกันกับ i Next Hydrogen Concept คันนี้

 

 

          โดยจะมีพละกำลังอยู่ที่ 369 แรงม้า โดยอาศัยขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นตัวเดียวกับเจ้า iX3 และ i4 ที่มากับแบตเตอรี่ขนาด 74 kWh ซึ่งถ้ารวมกับระบบไฮโดรเจนที่มีกำลัง 168 แรงม้าแล้ว ส่งผลให้รถพลังไฮโดนเจนของทาง BMW ที่จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในปี 2022 นั้นมีแรงม้ารวมกันถึง 369 แรงม้า และเป็นระะบขับเคลื่อนล้อหลัง และสามารถเดินทางได้ระยะมากกว่า 440 กม.ตามมาตรฐานของ WLTP นอกจากนั้นระบบฟิวเซลไฮโดรเจนใหม่นี้จะใช้เวลาเพียง 3-4 นาที สำหรับเติมเชื้อเพลิงลงในถึงบรจุที่มีความจุ 6 กิโลกร้ม

 

 

          โดยเทคโนโลยีของ ระบบฟิวเซลไฮโดรเจนใหม่นี้ของทาง BMW จะกลายเป็นระบบส่งกำลังหลักใหม่ ของทาง BMW ที่เรียกว่าเป็นเสาหลักที่สี่ของ พอร์ตโฟลิโอในระบบส่งกำลังของทาง BMW ได้ในระยะยาว” ซึ่งเป็นคำกล่าวของ Mr.Klaus Frohlich ผู้บริหารของทาง BMW และนอกจากทาง Mr.Klaus Frohlich ยังเผยอีกว่าในอนาคตต่อไปขุมพลังไฮโดรเจนใหม่นี้อาจจะเข้าไปสู่ในตัวโมเดล X ของทาง BMW ทุกรุ่น ซึ่งก็หมายความว่าทั้ง X6 และ X7 ก็จะถูกติดตั้งขุมพลังฟิวเซลไฮโดรเจนก็เป็นได้

 

 

          ซึ่งก็ตรงกับเป้าหมายของทาง BMW ที่วางแผนเอาไว้ว่าจะเปิดตัวรถที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่ทั้งแบบไฟฟ้า และไฮบริดไว้ 25 รุ่นภายในปี 2025 ซึ่งนั้นอาจจะรวมถึงรถพลังงานฟิวเซลไฮโดรเจนเข้าไปด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook