เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 มีนาคม 2563 - 11:26

Nissan Juke-R สายพันธุ์แรงเป็นที่ถูกสร้างขึ้น Severn Valley Motorsport กับม้า 700 ตัว

 

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านนั้น ทาง Nissan ได้จับมือกับทาง RML หรือ Ray Mallock Ltd. หรือที่รู้จักในชื่อ RML Group ที่เป็นบริษัทมอเตอร์สปอร์ตที่ทำหน้าที่คิดค้น และประดิษฐ์เครื่องยนต์ที่เน้นในเรื่องความแรง ซึ่งตั้งอยู่ที่ Wellingborough Northamptonshire ในสหราชอาณาจักร ได้จัดสร้าง Nissan Juke-R ออกมาถึง 4 ตัว ที่มากับชุดเครื่องยนต์รหัส VR38DETT ที่เป็นบล็อกเดียวกับซุปเปอร์คาร์ชื่อดัง GT-R 

 

 

          แต่ล่าสุดที่ VDM Cars ที่เป็นตลาดรถในประเทศเยอรมนี ได้มี Nissan Juke-R ตัวแรงคันที่ 5 วางจำหน่ายอยู่ ซึ่งได้ Nissan Juke-R คันนี้ ถูกจดทะเบียนในชื่อของ James Edition ที่เป็นตลาดค้าปลีกออนไลน์ระดับโลกโดย Nissan Juke-R คันนี้ มีลักษณะภายนอกเหมือนกับ 4 ตัว ที่ถูกผลิตโดยทาง Nissan กับ RML Group

 

 

          แต่ Nissan Juke-R คันที่อยู่ VDM Cars เป็นฝีมือการรังสรรค์สร้างจากทางสำนักแต่ง Severn Valley Motorsport จากเกาะอังกฤษ โดยทางสำนักแต่งมีชื่อดังกล่าวได้ตั้งชื่อ Nissan Juke-R อย่างเป็นทางการว่า SVM Juke-R700 

 

 

          ซึ่ง SVM Juke-R700 คันนี้ จะมีไม่เพียงเปลือกนอกเท่านั้นที่เหมือนของทาง RML ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า-หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา กันชนด้านหน้าถูกออกแบบให้มีช่องดักลมขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศ กันชนหลังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์แบบคาร์บอนสตีลที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่

 

 

         ส่วนในเรื่องของขุมพลังนั้นทาง SVM ได้ทำการปรับจูนใหม่ โดยยังยึดทางเครื่องยนตื V6  ทวินเทอร์โบ ที่เป็นบล๊อกเดียวกับตัว GT-R แต่ได้รับการปรับแต่งให้มีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเข้าไปปรับจูนในส่วนระบบหัวฉีด และระบบไอดีใหม่ และปรับเปลี่ยนในชุดระบบท่อไอเสียใหม่ทั้งชุด นอกจากนี้ในระบบส่งกำลังยังได้ปรับเป็นแบบระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ ส่งผลให้ SVM Juke-R700 รีดแรงม้าออกมาได้มากถึง 700 ตัว

 

 

          ซึ่งนอกจากอัพเกรดในพลังกำลังแล้ว ในระบบช่วงล่างของ Nissan SVM Juke-R700 ก็ได้รับการยกใหม่ทั้งหมดไม่ว่า ติดตั้ง Coilovers แบบปรับได้ของ Nitron, ในส่วนระบบเบรคด้านหน้าติดตั้งดสก์เบรคจากาง SVM ส่วนคาร์ลิปเปอร์เบรคยกชุดของทาง GT-R มาทั้งชุด, ส่วนล้ออัลลอยนั้นมาพร้อมชุดล้อ GT-R ขนาด 20 นิ้วสีดำ รัดด้วยยาง Bridgestone ขนาด 225/40 ที่ด้านหน้าและ 285/35 ที่ด้านหลัง 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นมาพร้อมการออกแบบที่เน้นสปอร์ต โดยชุดภายในทั้งหมด ยกของ Nissan juke ทิ้งไปแล้ว เติมเต็มความสปอร์ตแบบฉบับความแรงของ Nissan GT-R ลงไปทั้งแผงคอนโซลหน้า เบาะนั่งที่เน้นความสปอร์ตเต็มอารมณ์ทรงบัคเก็ตซีท พร้อมเข็มขัด 4 จุด, พวงมาลัย รวมถึงเสริมชุดโรลล์บาร์ที่เพิ่มความแข็งแรงให้ตัวโครงสร้าง และให้ความปลอดภัยกับตัวรถมากขึ้น 

 

 

          Nissan SVM Juke-R700 ที่วางจำหน่ายอยู่ที่ VDM Cars ถูกปักป้ายราคาไว้ที่ 649,500 ยูโร หรือประมาณ 23.3 ล้านบาท โดยผู้ขายแจ้งมาว่าเจ้า Nissan SVM Juke-R700 ถูกนำมาวิ่งน้อยมากโดยตัวเลบนหน้าไมล์นั้นขึ้นมาเพียงแค่ 10 ไมล์ หรือราว 20 กิโมเมตร เท่านั้น 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook