เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 30 มีนาคม 2563 - 11:13

IMSA Super Vette 1977 เป็นหนึ่งใน Corvettes ที่โหดร้ายสุดเท่าที่เคยสร้างมา

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบรถแข่งอย่าง Chevrolet Corvettes 1977 ที่บ้าพลังมากที่สุดคันนึงที่เคยทำมา ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งคันที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ เพียงคุณติดต่อไปยัง Canepa

 

 

         ในช่วงปี 1976 การแข่งขันรถยนต์ ได้ลดหย่อนกฎระเบียบ และอนุญาตให้รถเฟรม เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ North American Road Racing John Greenwood ซึ่งนั่นทำให้ Bob Riley ซึ่งเป็นนักออกแบบมีโอกาสสร้างรถแข่งอย่าง Corvette ขึ้นมาร่วมการแข่งขันภายใต้กฎนี้  2 คัน

 

 

         สำหรับรถแข่งสองคันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีโครงเป็นท่อ Chrome-moly ขนาด 2 นิ้ว โดยทีม  JLP Racing จุดเด่นอยู่ที่ ตัวถัง และสปอยเลอร์หลังทรงสูง รวมไปถึงช่อง NACA ขนาดใหญ่บริเวณประตู ที่ไม่เน้นการดักลม  แต่เพื่อการไหลของอากาศด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งตัวถังเพื่อรองรับความเร็วที่เพิ่มขึ้น

 

 

         แม้ Chevrolet Corvettes 1977 จะเป็นรถแข่งที่ได้ชื่อว่า ดุร้าย ก้าวร้าวมากเพียงใดก็ตาม จอห์น พอล ซีเนียร์ ของ JLP Racing กว่าวว่าก็ยังไม่สามารถก้าวผ่านคู่ปรับอย่าง Porsche 935 ในการแข่งขัน IMSA ในช่วงฤดูกาล ปี 1978 ได้ ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดอยู่ที่อันดับ 2 สุดท้ายแล้ว จอห์น พอล ก็ขายรถให้กับ Tico Almeida และ Rene Rodriguez แห่ง T&D Racing เพื่อนำไปแข่งต่อในการแข่งขัน Daytona 24 ชั่วโมงในปี 1981 แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และในปี 1982 เป็นปีสุดท้ายของการแข่งขันรถยังภายใต้กฎที่ว่าให้รถเฟรมเข้าแข่งได้

 

 

         ในช่วงท้าย รถคันนี้ได้ตกไปอยู่กับ Canepa และรถได้รับการปรับปรุงดูแลอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้คงสภาพความเป็นรถแข่งอยู่ โดยคันนี้มีเครื่องยนต์อะลูมิเนียม V8 ขนาด 8.2 ลิตร สร้างโดย  โดย Ed Pink Racing Engines ให้กำลังมากถึง 750 แรงม้า แต่ส่ิงที่น่าแปลกใจคือ คาลิเปอร์เบรกวัสดุแมกนีเซียม ที่ได้มาจาก Porsche 935 สำหรับงานนี้ไม่ได้มีการแชร์รายละเอียดเรื่องของราคาค่าตัวในโลกออนไลน์ และหากถามไปอาจจะตกใจกับราคาที่อาจไม่สามารถจ่ายได้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook