เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 มีนาคม 2563 - 16:15

Mazda CX-5 ในตลาดเมืองผู้ดี จะได้รับการอัพเกรดขุมพลังใหม่ เสริมด้วยสีเทาใหม่ เริ่มวางขาย 1 เม.ย. นี้

 

          ในตลาดรถยนต์บ้านเราเมืองไทย โดยเฉพาะในแบรนด์ Zoom Zoom Mazda นั้นกำลังคึกคักกับเจ้าตัว Mazda CX-30 ที่เป็นน้องใหม่ในตระกูล CX แต่ในตลาดต่างประเทศนั้นโดยเฉพาะในเกาะอังกฤษ Mazda CX-5 กับเป็นรถที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ โดยล่าสุดทาง Madza ในเมืองผู้ดีอังกฤษ พร้อมที่เปิดตัว Mazda CX-5 ในรุ่นอัพเกรดใหม่ โดยในรุ่นนี้จะมากับขุมพลังที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ทั้งสเปค และอฟชั้น รวมทั้งยังพร้อมกับเฉกสีใหม่ สีเทา Polymetal Gray โดยวางจำหน่ายในวันที่ 1 เมษายน 2020 โดย Mazda CX-5  จะมีราคาเริ่มต้นที่ 27,030 ปอนด์ หรือราว ๆ 1.09 ล้านบาท

 

 

          Mazda CX-5 2020 รุ่นอัพเกรดใหม่ที่เกาะอังกฤษนี้ จะได้รับการปรับจูนในชุดขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G โดยจะมากับระบบ Cylinder Deactivion ที่จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ส่วนในเรื่องพลังกำลังนั้นยังคงความเ้าใจอยู่เช่นเดิม โดยจะมากับแรงม้าสูงสุดที่ 165 แรงม้า ชุดกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา นอกจากนั้นยังมากับสีเทาใหม่ Polymetal Grey Metallic อีกทั้งฟีดเจอร์ในส่วนแผนที่จะถูกอัพเกรดให้ขยายเป็นแบบเต็มหน้าจอ

 

 

          นอกจากนี้ Mazda CX-5  ที่จะวางจำหน่ายในเกาะอังกฤษนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น 2 ขุมพลัง โดยจะแบ่งเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 6 รุ่น และขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 8 รุ่น ในกลุ่มเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 165 แรงม้า จะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และแบบเกียร์อัตโนมัติ ที่จะมีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น โดยจะมีให้เลือก 3 รุ่นย่อยด้วยกันเกรด ได้แก่ รุ่น SE-L, Sport และ GT Sport

 

 

          ด้าน Mazda CX-5 ขุมพลังดีเซล Skyactiv-D ที่มีขนาด 2.2 ลิตร จะขุมพลังให้เลือก 2 ระดับคือ ในรุ่นพละกำลังที่ 150 แรงม้า และรุ่นที่มีกำลังสูงขนาด 184 แรงม้า โดยในรุ่นที่ให้กำลัง 150 แรงม้าจะมาในรุ่นย่อย SE-L และ Sport และจะเป็นแบบขับเคลื่อนลเ้อหน้าเท่านั้น ส่วนในรุ่นตัวแรงที่ให้กำลัง 18 แรงม้าจะมาในรุ่นย่อย Sport และ GT Sport ที่เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยทุกขุมพลังจะมีชุดส่งกำลังให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกีย์อัตโนมัติ เหมือนกับในตัวเบนซิน

 

 

          Mazda CX-5 ที่วางจำหน่ายบนเกาะอังกฤษนี้ รุ่น Top และรอง Top จะมากับล้ออัลลอยสีเงินขนาด 19 นิ้ว, กล้องถอยหลัง, ประตูด้านท้านเปิดด้วยไฟฟ้า, เบาะที่นั่งฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมสีดำ, ทั้งเบาะนั่ง และพวงมาลัยเป็นแบบปรับอุ่นได้, เสริมระบะะเครื่องเสียงด้วยชุดลำโพงจาก Bose ถึง 10 จุด

 

 

          นอกจากนั้นในรุ่น GT Sport ที่เป็นรุ่น Top ที่ถือว้่าเป็นรุ่นเรือธงของ Mazda CX-5 นี้ยังมากับหน้าจอ TFT ขนาด 7, ในส่วนพวงมาลัยเสริมความหรูหราด้วยการตกแต่งด้วยโครเมี่ยม, ชุดเบาะด้านหนย้าเป็นแบบระบายอากาศได้, ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

 

 

          ชุดไฟหน้ามาพร้อมกับ ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps), ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert), ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS (Smart Brake Support), และกล้อง 360 องศา ซึ่งทั้งหมดเป็นระบบความปลอดภัยจาก Mazda i-ACTIVSENSE

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook