เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 มีนาคม 2563 - 10:31

Mercedes-Maybach S450 4MATIC Collector’s Edition ลีมูซีนสุดหรูรุ่นพิเศษ มีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

 

          ในปัจจุบันประเทศจีนจัดว่าเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีกำลังซื้อเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเครื่องอุปโภคและบริโภค ซึ่งอาจหมายรวมถึงในเรื่องของโลกยานยนต์ด้วย อีกทั้งในประเทศจีนยังเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในด้านการผลิตรถยนต์ ซึ่งในเมืองจีนถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ทุกแบรนด์ต่างหมายจับจ้องเป็นตลาดหลัก หนึ่งในนั้นก็คือแบรนด์จากเยอรมนีอย่าง Mercedes-Benz

          เพราะด้วยความหลากหลายของชนชาติที่อยู่ในเมืองจีน จึงทำให้ความนิยมนั้นยอมแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นรถขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ รวมถึงรถหรูแบบไฮคลาส ที่สำคัญก็คือ กำลังซื้อและความนิยมในแบรนด์รถหรูของชชาวจีนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ทาง Mercedes-Benz เล็งเห็นถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ จึงได้จัดทำรถรุ่นพิเศษเพื่อชาวจีนโดยเฉพาะนั่นก็คือ Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition

 

 

          Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition ถูกออกแบบให้เลิศหรูอลังการเพื่อเอาอกเอาใจสาวกชาวจีนที่นิยมความหรูหรา ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน Mercedes-Maybach S450 4Matic รุ่นมาตรฐานกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สร้างให้แตกต่างจากตัว S450 4Matic พร้อมกับยกความหรูหรามากขึ้นด้วยชุดล้ออัลลอยสีเงินรมดำขนาด 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่เฉพาะรุ่นพิเศษนี้โดยเฉพาะ ในขณะที่ดีตัวถังภายนอกนั้นถูกฉาบด้วยสีสีน้ำตาลแบบพิเศษที่สะท้อนความหรูหรามีสไตล์ 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition รุ่นพิเศษนี้ได้รับการตกแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษให้สมกับชื่อรุ่น ในส่วนเบาะนั่งตัดเย็บด้วยความปราณีต และพิธีพิถันในทุกขั้นตอน ด้วยหนังสีน้ำตาลอ่อน Luscious Brown พร้อมกับปรับตรา Maybach ไว้ที่เบาะนั่งทุกตัว เสริมความหรูหราด้วยกลิ่นอายธรรมชาติด้วยการนำวัสดุจากไม้มาตกแต่งที่แผงประตู และด้านหลังของเบาะที่นั่งคู่หน้า เนื่องจาก Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition จะเป็นรถที่เจ้าของจะต้องนั่งที่เบาะหลังมากกว่าจะต้องไปประจำการที่เบาะฝั่งคนขับ และเบาะตอนหน้า 

 

 

          นอกจากนี้  Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition ยังเสริมความหรูหราในทุกพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นกายประตูที่ทำจากอลูมิเนียมพร้อมตีตรา Maybach, พรมปูพื้นที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษที่มากะับความนุ่มพร้อมตีตราแบรนด์ Maybach ไว้เช่นกัน

 

 

          นอกจากนั้นก็เข้าสู่ห้องโดยสารด้านในยังมาพร้อมกับไฟ Welcome ที่ส่องเป็นสัญลักษณ์ Maybach ไว้ที่พื้นตอนเปิดประตู 

          ด้านพละกำลังของ Mercedes-Maybach S450 4Matic Collector’s Edition รถหรูรุ่นพิเศษนี้มากับขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร ทำงานผสานกับระบบ Mild-hybrid ทีมีกำลัง 48-โวลต์ ส่งผลให้รถหรูคันนี้มีกำลัง 367 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ไปยังล้อทั้ง 4

          Mercedes-Maybach S45 4Matic Collector’s Edition รุ่นพิเศษที่จะวางจำหน่ายในดินแดนมังกรนี้ จะถูกผลิตจำกัด แต่ไม่มีรายงานว่าจะจำกัดที่จำนวนเท่าไหร่ มีเพียงราคาจำหน่ายเท่านั้นที่ถูกรายงานออกมาโดย Mercedes-Maybach S45 4Matic Collector’s Edition จะถูกตั้งราคาอยู่ที่ 1,458,800 หยวน หรือประมาณ 6.687 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook