เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มีนาคม 2563 - 14:12

รวมสถาบันไฟแนนซ์ช่วยเยียวยาประชาชน พักชำระหนี้ฝ่าวิกฤติไวรัสร้าย โควิด-19

 

          เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย โควิด-19 ที่เกิดทั่วโลกในขณะนี้ รวมทั้งในประเทศไทย ที่ส่อเค้าจะลุกลามไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบไปในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การค้า ส่งผลให้บ้างบริษัท หรือห้างร้านต้องหยุดพักการทำงาน โดยผลสุดท้ายภาระทั้งหมดจะต้องตกอยู่กับประชาชนที่ต้องขาดสภาพคล่อง ซึ่งบางคนก็ยังต้องส่งงวดรถอยู่ก็ต้องเดือดร้อนไปตามๆกัน

          ล่าสุดทำให้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันการเงินออกมาตรการ ออกมาตรการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้เพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งรวมถึงออกมาตรการการพักชำระหนี้ และปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด รวมถึงขยายระยะเวลาชำระค่างวดออกไป

 

 

          เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติไวรัสร้าย โควิด-19 ที่กำลังระบายในขณะนี้ โดยทาง ทีมงาน BoxzaRacing ได้รวบรวมมาตราการของสถาบันไฟแนนซ์ และธนาคารของแต่ละแห่งที่เข้าช่วยเหลือประชาชน โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

          ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สามารถพักชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน รวมทั้งยังสามารถปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด โดยลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของทาง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถติดต่อแผนกลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ Krungsri Auto Call Center เบอร์โทร 02-740-7400

 

 

ธนาคารกสิกรไทย

          สำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของ ธนาคารกสิกรไทย ทางธนาคารออกมาตราการ ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 50 % เป็นระยะเวลา 12 เดือน รวมถึงขยายระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 6 เดือน โดยในสัญญาล่าสุดจะต้องไม่เกิน 7 ปี ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของทาง  ธนาคารกสิกรไทย สามารถ ติดต่อสอบถามได้ที่ทาง K-Contact Center 02-888-8888

 

ธนาคารทิสโก้

          ลูกค้าสินเชื่อธนาคารทิสโก้สามารถผ่อนปรนการชำระเงินต้นชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน สามารถลดภาระการผ่อนชำระ รวมถึงขยายระยะเวลาการชำระหนี้ และลดค่าธรรมเนียม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-080-6000 หรือ 02-633-6000 กด 1

 

ธนาคารธนชาต

          โดยทางสินเชื่อรถยนต์ธนาคารธนชาต DRIVE ได้ออกมาตรการช่วยเหลือที่เรียกว่า “ตั้งหลัก” ลูกค้าประเภทสินเชื่อรถยนต์ใหม่, สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และ สินเชื่อรถแลกเงิน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน (Skip Payment) และ/หรือขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96  และลูกค้าประเภทสินเชื่อเล่มแลกเงิน สามารถขอพักชำระหนี้ได้ไม่เกิน 60 วัน ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์สามารถสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้–31 กรกฎาคม 2563 เบอร์ติดต่อ 1770

 

 

ธนาคารไทยพาณิชย์

           สำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคาร ไทยพาณิชย์ สามารถขอพักชำระค่างวดสูงสุดนาน 6 เดือน โดยลูกค้าสินเชื่อที่จะขอพักชำระค่างวดสามารถติดต่อ ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์, ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคอลล์เซนเตอร์ 02-777-7777

 

ธนาคารเกียรตินาคิน

           สำหรับลูกค้าสินเชื่อธนาคารเกียรตินาคินสามารถพักชำระหนี้ 6 เดือน ส่วนการให้ส่วนลดดอกเบี้ย และการขยายระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคารที่กำหนด และกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ทางธนาคารยังมีมาตรการช่วยเหลือโดยพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นรายกรณี ครอบคลุมตั้งแต่การพักชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน การให้ส่วนลดดอกเบี้ย และการขยายระยะเวลาผ่อนชำระหนี้  ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ KKP Contact Center 02-165-5555

          นอกเหนือจากสถาบันการเงินบรรดาลิสซิ่งของบรรดาค่ายรถต่างๆ ก็ขานรับนโยบายผ่อนผัน โดยออกมาตรการช่วยเหลือมามาเช่นกันไม่ว่าจะเป็น 

 

โตโยต้า ลีสซิ่ง

          ที่ทาง โตโยต้า ลีสซิ่ง ออกโครงการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยเป็นสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว/โรงแรม/ขนส่ง และอาชีพอิสระที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยสามารถยื่นคำขอทางออนไลน์ภานในวันที่ 31 มีนาคม 2563 นี้หรือสอบถามรายละเอียด ได้ที่ฝ่ายบริการข้อมูลลูกค้า 02-660-5555 หรือทางเว็บไซต์ www.tlt.co.th/contact

 

 

ฮอนด้า ลีสซิ่ง

          ลูกค้าของทาง ฮอนด้า ลีสซิ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 สามารถแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากทาง ฮอนด้า ลีสซิ่ง โดยสามารถเข้าลงทะเบียนยื่นคำขอผ่านแบบฟอร์มทางออนไลน์ โดยสามารถคลิกที่ ฮอนด้า ลีสซิ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook