เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มีนาคม 2563 - 15:31

Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera กระทิงดุสายพันธุ์ใหม่ 800 ม้า จาก Mansory มีเพียง 3 คัน

 

          สำนักแต่งชื่อดังอย่าง Mansory ของเยอรมนี ขึ้นชื่อว่าเป็นสำนักแต่งที่ชอบอัพเกรด และตกแต่งรถให้แหวกแนวไม่ซ้ำใคร ล่าสุดได้จับกระทิงดุอย่าง Lamborghini Aventador SVJ มาปรุงแต่งทั้งรูปร่าง และขุมพลังให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของทางสำนักแต่งจากเยอรมนีเจ้านี้ โดดยโครงการปรับแต่ง Lamborghini Aventador SVJ ได้ถูกเปิดเผยออกมาในโลกของออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับตั้งชื่อเสียใหม่ว่า Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera ซึ่งชื่อ Cabrera นี้ตั้งตามสายพันธุ์ของวัวกระทิงในประเทศสเปน

 

 

          โดยเนื้อตัวของ Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera ได้ถูกตกแต่ง และปรับเปลิ่ยนปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์สีโทนเขียวปีกแมลงทับทั่วทั่งคัน อีกทั้งยังตกแต่งชุดพาร์ทใหม่ทั้งหมด จนแทบจะไม่เหลือในส่วนหน้าตาเดิมของ Lamborghini Aventador SVJ เลย 

 

 

          โดยเฉพาะในส่วนชุดไฟหน้า LED ได้ปรับเปลี่ยนใหม่ที่แต่เดิมนั้นเป็นทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ปลายแหลม ให้กลายเป็นทรงสี่เหลี่ยมเล็กเรียวยาว รวมถึงปรับในส่วนลวยลายของฝากระโปรงหน้า, ช่องรับอากาศด้านหน้าที่ถููกปรับขยายให้ใหญ่ขึ้น, กันชนหน้าปรับเปลี่ยนทรงใหม่เพื่องให้การอากาศไหลเวียนได้อย่างสะดวกมากขึ้น พร้อมกับสร้างแรงกดที่ดีมากกว่าเดิม รวมถึงในด้านข้างที่ปรับเปลี่ยนในส่วนสเกิร์ตด้านข้างในมีเหลี่ยมมุมที่คมชัด และก้าวร้าวมากยิ่งขึ้น รวมถึงในส่วนซุ้มล้อที่ปรับขยายให้กว้างขึ้นอีก 40 มม. เพื่อให้ตัวรถนั้นมีมิติที่ใหญ่เสริมรับกับล้อลัอลลอยลวยลายใหม่สีดำ ที่คู่ล้อหน้าจะมีขนาด 9X20 นิ้ว คู่ล้อหลังจะมีขนาดที่ 13 X21 พร้อมรัดด้วยยาง Pirelli P Zero ทรงสปอร์ตประสิทธิภาพสูง ขนาด 255/30 ZR20 ที่ด้านหน้า และ 355/25 ZR21 ที่ด้านหลัง

 

 

          ส่วนด้านท้ายก็ได้ปรับเปลี่ยนในส่วนสปอยเลอร์หลังในทรงใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนในชุด Diffuser ที่ดีไซน์ใหม่จากเดิมที่เป็นครีบตั้งปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบคู่ขนาดใหญ่กว่าเดิม เข้าชุดกับชุดท่อไอเสียที่ปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบออก 4 ท่อเรียงติดกัน ซึ่งทาง Mansory เผยว่า ในการปรับเปลี่ยนชุดแอร์พาร์ททั้งหมดที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์นั้น จะช่วยให้ระบบไหลเวียนอากาศ หรือระบบแอร์โรไดนามิกนั้นดีกว่าเดิม

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera ทาง Mansory ยกระดับความหรูหรามากกว่าเดิม ตกแต่งภายในหhองโดยสารด้วยคร์บอนไฟเบอร์ในทุกจุด พร้อมกับในส่วน พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง Alcantara พร้อมกับตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับตีตราชื่อรุ่น Cabrera สีเขียวไว้ที่พวงมาลัย ในส่วนคอนโซลหน้า และแผงประตู ก็ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara เช่นกัน

 

 

          รวมถึงในตัวเบาะนั่งทรงสปอร์ตก็หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำ และสีเขียว ตัดด้วยด้ายสีเขียวนอกจากนั้นยังปั้มลายที่ตัวเบาะนั่งเป็นรูปหัวลูกศรพร้อมกับปั้มตรา Mansory สีเขียวไว้ที่หัวเบาะด้วยนอกจากนั้นเสริมความเป็นเอกลักษณ์อย่างเด่นชัดด้วยการตีตราชื่อรุ่นพิเศษ Cabrera ไว้ที่คอนโซลหน้าอีกด้วย

 

 

          ด้านขุมพลังของ Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera ทาง Mansory ได้ปรับจูนขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 6.5 ลิตร V12 ให้มีความแรงขึ้นมาอีกระดับโดยมีแรงม้าเพิ่มขึ้นมาถึง 800 ตัว ซึ่งจากเดิมที่มีมานั้นอยู่ที่ 759 แรงม้า ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้นมาอีก 60 นิวตัน-เมตร จากเดิมที่มีอยู่ 720 นิวตัน-เมตร มาเป้น 780 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตรเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ก็เร็วขึ้น 0.2 วินาที ที่จากเดิมทำได้  2.8 วินาที หลังจากถูก Mansory ปรับแต่งแล้วทำได้ 2.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้น เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 350 กม./ชม.เป็น 355 กม./ชม.

          ด้านราคาค่าตัวของ Lamborghini Aventador SVJ Mansory Cabrera รุ่นพิเศษนี้ ก็ไม่มีการเปิดเผยออกมา เพียงแต่บอกว่าจะตกแต่งรุ่นพิเศษครบรอบ 30 ปี ของบริษัท ออกมาเพียง 3 คันเท่านั้น

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook