เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มีนาคม 2563 - 11:27

Suzuki Swift Sport 2020 ในตลาดยุโรป ขุมพลัง Mild Hybrid เน้นความประหยัด กับแรงม้า 127 ตัว

 

          Suzuki ในภาคพื้นยุโรป ได้เปิดตัว Suzuki Swift Sport 2020 ที่ได้รับการอัพเกรดในด้านขุมพลังใหม่ กับระบบ Mild Hybrid ที่จะให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังยังเน้นในเรื่องความประหยัด และช่วยลดมลพิษรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

          Suzuki Swift Sport 2020 เวอร์ชั่นใหม่ของตลาดยุโรปมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ BoosterJet 1.4 ลิตร ที่มากับเทอร์โบชาร์จ พร้อมกันนี้ยังได้อัพเกรดในส่วนหัวฉัดใหม่, พร้อมกับติดตั้งในส่วนระบบวาล์วแปรผันไฟฟ้าแบบใหม่, ปรับขนาดหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงในส่วนปั๊มน้ำมันแรงดันสูงรุ่นใหม่ นอกจากนั้นยังได้ปรับปรุงในระบบท่อไอเสียใหม่อีกด้วย ในระบบส่งกำลังที่เป็น ชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีดก็ได้รับการปรับแต่งใหม่ ทำให้การเข้าเกียร์นั้นเร็วขึ้นถึง 10 %

 

 

          และที่เป็นไฮไลท์ของ Suzuki Swift Sport 2020 ในตลาดยุโรปตัวใหม่นี้จะทำงานผสานกับระบบ Mild-Hybrid ที่มากับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ขนาด 48 โวลท์ ที่ใช้เทคโนโลยี ISG หรือ Integrated Starter Generator ที่เป็นแบบสายพาน ที่จะข่วยในระบบเครื่องยนต์ส่งแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ โดยชุดระบบ Mild-Hybrid ตัวนี้จะมีขนาดเล็d ซึ่งจะมีน้ำหนักเพียง 15 กก. เท่านั้น โดย Suzuki Swift Sport 2020 เวอร์ชั่นใตลาดยุโรปจะมีน้ำหนักกตัวเพียง 1,025 กก.

 

 

          ซึ่งพละกำลังใหม่ของ Suzuki Swift Sport 2020 จะกำลังแรงม้าอยู่ที่ 127 ตัว ซึ่งเทียบกับสมรรถนะเของรุ่นเดิมนั้นจะลดลงไปถึง 11 แรงม้า แรงบิดสุงสุดอยู่ที่ 235 นิวตัน-เมตร โดยจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 4.07 นิวตัน-เมตร ด้านอัตราเร่งจาก0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 9.1 วินาที ซึ่งช้ากว่ารุ่นปัจจุบันที่วางตลาดอยู่ 1 วินาที ด้านความเร็วสุงสุด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 210 กม./ชม.

 

 

          จะเห็นได้ว่า Suzuki Swift Sport 2020 เวอร์ชั่นยุโรป จะสูญเสียแรงม้าลงไป แต่จะได้ในด้านแรงบิดเพิ่มขึ้น และที่ได้กลับมาอีกอย่างจะเป็นในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่บริโภคน้ำมันน้อยลง โดยจะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื่อเพลิงอยู่ที่ 50.1 ไมล์ต่อแกลลอน หรือประมาณ 21.3 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งประหยัดขึ้นถึงประมาณ 6% ตามมาตรฐานใหม่ของยุโรป WLTP และยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่อากาศเพียง 127 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น  

 

 

          นอกจากนั้นในอชุดอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ของ Suzuki Swift Sport 2020 นั้นยังจะมากับ ชุดไฟหน้า LED ที่มาพร้อมกับไฟ DLR, ระบบ Infotainment ที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ทั้ง Android หรือ Apple อีกทั้งยังยังมากับระบบนำทาง ส่วนระบความปลอดภัยก็ยังจัดเต็มเหมือนเช่นเดิม จะมีทั้ง ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาด้านหลังขณะเปลี่ยนเลน, ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง, ระบบจดจำป้ายสัญญาณเตือน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และเซนเซอร์ช่วยจอด เป็นต้น 

 

 

          ทางด้านราคาจำหน่ายของ Suzuki Swift Sport 2020 เวอร์ชั่นยุโรป ทาง Suzuki ยังไม่ได้เปิดเผยราคาออกมา แต่เตรียมลงตลาดในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าจะถูกนำเสนอในเส้นทางออนไลน์ เพราะต้องการหลีกเหลี่ยงในสถานะการณ์ของไวรัสร้าย COVID-19

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook