เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 มีนาคม 2563 - 11:08

Lexus UX ที่สักลายปลาคราฟเต็มคัน การหล่อหลอมงานศิลปกับยนตกรรมที่ลงตัว มีเพียงคันเดียวในโลก

 

          ในโลกของรถยนต์นั้นการนำรถไปเพ้นท์ลวยลายนั้นก็มีอยู่ทั่วไป หลายๆคัน หลากหลายค่ายก็ทำกันมาแล้ว แต่การนำรถทั้งคันไปสักทั้งคันนั้น ถือว่า Lexus เป็นเจ้าแรก โดยสักลงบนตัว Lexus UX ที่เป็นยนตกรรมหรูจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการสักครั้งนี้เป็นการสักลวยลายศิลปะของทางประเทศญี่ปุ่น เป็นลายปลาคราฟ ซึ่งปลาคราฟในประเทศญี่ปุ่นนั้นหมายถึงความเป็นมงคล ความโชคดี และความเพียรพยายามในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

 

 

          โดยผลงานชิ้นนี้เป็นความร่วมมือหกันระหว่างทาง Lexus กับช่างสักสาวชาวอังกฤษที่ชื่อว่า  Claudia De Sabe ซึ่งใช้เวลาการทำที่นานถึง 6 เดือน ส่วนในขั้นตอนในการสักลงบนตัว Lexus UX นั้น

 

 

          ทาง Claudia De Sabe จะร่างลวยลายลงบนตัว Lexus UX ก่อน หลังจากนั้นจะต้องใช้เครื่องเจียรไฟฟ้าหรือที่เรียกว่า Dremel Drill เซาะร่องให้เป็นลวยลายที่ร่างเอาไว้ โดยลวยลายนั้นเป็นลายปลาคราฟ ที่ถือว่าเป็นงานศิลปะชั้นสูงของทางประเทศญี่ปุ่น

 

 

          ก่อนที่จะใช้สีที่มากถึง 5 ลิตร หรือประมาณ 1.3 แกลลอน วาดลงบนตัว Lexus UX หลังจากนั้นก็ใช้ทองคำเปลวตกแต่งเพื่อทำให้ลวยลายที่สักลงบน Lexus UX นั้น มีมิติเสมือนของจริงมากขึ้น หลังจากนั้นจะถูกเคลือบด้วยแล็คเกอร์เพื่อให้ภาพที่ลงบนตัว Lexus UX คงทนมากขึ้น 

 

 

          ไม่มีการเปิดเผยถึงราคาค่าตัวของ Lexus UX ที่เต็มไปด้วยรอยสักคันนี้ มีแต่เผยค่าใช้จ่ายในการสักในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 145,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.7 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีราคาสูงกว่าราคา Lexus UX รุ่นปกติที่วางจำหน่ายตามโชว์รูมถึงเท่าตัวเชียว 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook