เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 มีนาคม 2563 - 14:28

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Volvo XC60 T8 AWD Polestar Engineered SUV ขุมพลังไฮบริด แรงม้ามากถึง 422 ตัว เริ่ม 4.39 ล้านบาท

 

          Volvo ประเทศไทยนำเสนอยนตรกรรมสุดล้ำตัวใหม่ ด้วยการเปิดตัว Volvo XC60 T8 AWD Polestar Engineered สุดยอด SUV จากดินแดนไวกิ้งเข้าสู่ตลาดเมืองไทย ที่มากับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 422 แรงม้า และมาพร้อมแพคเกจ Polestar ที่ติดตั้งมาจากโรงงานโดยตรง 

 

 

          Volvo XC60 T8 AWD Polestar Engineered สุดยอดนวัตกรรม The Electrified Sport SUV ที่เป็น SUV ที่มีสมรรถนะสูงกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา โดยในรูปลักษณ์ภายนอกนั้นยังมากับภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา และภูมิฐาน เช่นเดิม ตามแบบฉบับรถหรูจากสวีเดน ในส่วนกระจังได้ติดตั้งป้าย เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นตัวแรง ด้วยการติดตั้งโลโก้ Polestar Engineered รวมถึงด้านท้ายรถด้วย

 

 

          ในส่วนล้ออัลลอยเป็นล้อ Forged ที่ให้น้ำหนักเบา โทนสีดำขนาด 21 นิ้วแบบ 5 ก้าน พร้อมรัดด้วย ยาง 265/35 มาพร้อมกับจานเบรกหน้าแบบมีรูระบายความร้อนขนาด 20 นิ้ว และคาลิเปอร์ระบบเบรก Akebono แบบ 6 พ็อต

 

 

          ในส่วนคาลิเปอร์เบรกหลังสี Ohlins Gold พร้อมกับติดตั้งโช๊คอัพ Ohlins Shock Absorbers ปรับความหน่วงได้ 22 ระดับ ที่ให้ความนุ่มสบายที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ล้อและยางรถกลับมายึดเกาะพื้นถนนได้ทันทีหลังการกระแทกโดยไม่เสียการทรงตัว

 

 

          ในส่วนท่อไอเสียจะเป็นสี Black Chromed พร้อมกับติดโลโก้ Polestar ไว้ที่ปลายท่อไอเสีย นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งสายรัดเข็มขัดนิรภัยสีทองที่ภายในห้องโดยสาร

 

 

          ด้านพละกำลังมากับขุมพลังครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด T8 Twin Engine ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 422 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 670 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม. พร้อมกับติดตั้งแพคเกจ Polestar Software ที่มาจากโรงงานโดยตรง ที่จะช่วยในเรื่องการควบคุมที่ดีขึ้น และรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์มากขึ้น รวมถึงเรื่องระบบส่งกำลังที่ตอบสนองทันทีเมื่อสภาพการขับขี่เปลี่ยนแปลง ให้การเร่งความเร็วได้อย่างฉับไว รวมถึงช่วยให้การควบคุมขณะเข้าโค้งที่ดีเยี่ยมขึ้น และที่สำคัญยังเสริมในเรื่องกำลังเร่งให้ดุดัน และเปี่ยมด้วยพลังขับเคลื่อนมากขึ้น นอกจากนั้นยังได้เสริมในส่วนโครงแชสซี Polestar สุดล้ำเพื่อมอบประสบการณ์การขับที่น่าประทับใจด้วย

 

 

          Volvo XC60 T8 AWD Polestar Engineered จะมีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ สีขาว Crystal White Premium Metallic, สีเทา Osmium Grey Metallic และ สีดำ Onyx Black Metallic โดย Volvo XC60 T8 AWD Polestar Engineered จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4.39 ล้านบาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook