เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มีนาคม 2563 - 17:25

Hyundai Elantra 2021 ปรับไซส์ใหญ่ขึ้น มีทั้งขุมพลังเบนซิน 147 แรงม้า และขุมพลังไฮบริด 139 แรงม้า

 

          หลังจากที่ได้ส่งทีเซอร์ออกมาล่วงหน้า ล่าสุดทางค่าย Hyundai ได้เปิดตัว Hyundai Elantra 2021 รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว โดยได้เปิดตัวที่ The Lot Studios ใน West Hollywood, California ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Hyundai Elantra 2021 รุ่นใหม่นี้ได้ปรับขนาดรูปทรงให้ใหญ่ขึ้น เสริมเทคโนโลยีมาเต็มสูบ มีให้เลือกทั้งขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน  และขุมพลังไฮบริด

 

 

          Hyundai Elantra 2021 โฉมใหม่ล่าสุุดนี้ ได้ทำการปรับโฉมใหม่หมด ขนเทคโนโลยีต่างๆของทางค่ายอัดลงมาในตัวอย่างเต็มพิกัด เพื่อหวังว่าจะไปต่อกรกับเจ้าตลาดหน้าเดิมอย่างทาง Toyota Corolla, Honda Civic ที่ครองตลาดในเซกเม้นท์นี้อยู่ โดดเด่นด้วยเส้ยสายที่มีมิติอันเฉียบคม และชัดเจน ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต และปราดเปรียวมากขึ้น Hyundai Elantra 2021 สร้างบนแพลตฟอร์ม K3 ที่มีน้ำหนักเบาลง ตัวถังเป็นดีไซน์ในทรงคูเป้ 4 ประตู ที่สำคัญได้ปรับขยายไซส์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

 

          โดยเมื่อเปรียบเทียบกับ Hyundai Elantra รุ่นก่อนแล้ว Hyundai Elantra 2021 มีความยาวของตัวถังมากขึ้นถึง 2.2 นิ้ว (56 มม.) โดยมีความยาวที่ 4,676 มม, และปรับความกว้างขึ้น 1 นิ้ว (25 มม.) ซึ่งมีความกว้าง 1,825 มม. ในส่วนความสูงปรับให้ต่ำลง 0.8 นิ้ว (20 มม.) โดยความสูงอยู่ที่ 1,415 มม. เพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตมากขึ้น ในส่วนของระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 0.8 นิ้ว (20 มม.) โดยมีระยะฐานล้อ 2,720 มม.

 

 

          ในส่วนด้านหน้าปรับดีไซน์ใหม่หมดมาในลุคที่ดูดุดันมายิ่งขึ้น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ทรงเพชร  Parametric Jewel Pattern Grille มาพร้อมกับชุดไฟ Daytime Running Lights ในด้านข้างของ Hyundai Elantra 2021 มีดีไซน์ที่โดดเด่นโดยเฉพาะในส่วนเส้นข้างประตุที่เป็นเหลี่ยมคม รับในส่วนของหลังคาที่ลาดเท และบั้นท้ายมีพื้นที่ฝากระโปงที่สั้น มากับสปอยเลอร์ท้ายแบบ Duck Tail

 

 

          ด้านท้ายของ Hyundai Elantra 2021 ดีไซน์ใหม่หมดเช่นกัน ทำให้เป็นเหลี่ยมสัน มากับชุดไฟท้ายที่ดีไซน์ใหม่เป็นรูปตัว H ที่มีเส้นสายเล็กที่ยาวพาดเต็มท้ายรถ ที่ทาง Hyundai เรียกว่า H-Tail Lamp ส่วนล้ออัลลอยนั้นมีให้เลือกขนาดไซน์ แล้วแต่รุ่นย่อย โดยมีตั้งแต่ 15-17 นิ้ว 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Hyundai Elantra 2021 ยกระดับความหรูหรามากกว่าเดิม พร้อมเสริมเทคโนโลยีต่างๆอัดแน่นลงบนตัว Hyundai Elantra 2021 ดีไซน์ในรูปทรงที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมสุดล้ำ พร้อมกับดีไซน์ที่นั่งของคนขับ ให้เหมือนอยู่ในค๊อพพิทของเครื่องบิน โดยทาง Hyundai เรียกการออกแบบนี้ว่า ให้เหมือนผู้ขับอยู่ในรังไหม โดยในส่วนที่นั่งผู้ขับ และผู้โดยสารจะถูกแยกออกจากกันโดยมีที่กั้นตรงคอนโซลกลาง

 

 

          พวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นดีไซน์ใหม่ทรง 4 ก้าน ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นยังปรับในส่วนอุปกรณ์ควบคุมต่างๆเข้าหาผู้ขับเพื่อลดการละสายตาจากถนน โดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วและหน้าจอของระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว ที่จัดตำแหน่งวางเชื่อมต่อจากกัน โดยระบบอินโฟเทนเท้นท์ นั้นสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมกับมี Wireless ติดตั้งมาให้ด้วยโดยจะเป็นครั้งแรกที่มีอยู่ในรถเซกเม้นท์นี้ ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติมาพร้อมกับช่องแอร์ที่ถูกออกแบบให้เป็นแถบแนวยาว

 

 

          เสริมความหรูหราด้วยชุดไฟ Ambient ที่สามารถปรับเปลี่ยยได้ถึง 64 สี, ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, เสริมสุนทรีภาพด้านเสียงเพลงด้วยชุดลำโพงจาก Bose 8 จุด ในส่วนกุญแจเป็นแบบดิจิตอล ที่สามารถสั่งปิด-เปิดรถได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน

 

 

           จากการที่ได้ปรับในมิติตัวถังของ Hyundai Elantra 2021 ให้อัพไซส์ใหญ่ขึ้นส่งผลให้ภายในห้องโดยสารก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วย โดยส่งผลไปพื้นห้องโดยสารตอนหลังให้มีพื้นที่วางขาที่มากขึ้นโดยถูปปรับให้พื้นที่วางขาเพิ่มขึ้นถึง 2.3 นิ้ว 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Hyundai Elantra 2021 จะมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 147 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 179 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT

 

 

          ส่วนอีกตัวเป็นขุมพลังไฮบริดที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle แบบ 4 สูบ 1.6 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 1.32 kWh ที่ติดตั้งอยู่ใต้เบาะที่นั่งด้านหลัง ให้กำลังรวมสูงสุด 139 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่  264 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัล-คลัทช์ 6 จังหวะ ทาง Hyundai เคลมไว้ว่า Hyundai Elantra 2021 จะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ต่ำกว่า 50 MPG หรือ 21.7 กิโลเมตรต่อลิตร 

 

 

          ส่วนเทคโนโลยี และระบความปลอดภัยของ Hyundai Elantra 2021 จัดมาแบบชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะทางด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (Forward Collision-Avoidance Assist with Pedestrian Detection), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist), ระบบช่วยไ่ให้รถออกนอกเลน (Lane Following Assist), ระบบระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist) และกล้องหลังที่มาพร้อมกับเส้นกะระยะในการถอย

 

 

          นอกจกานั้นทางลูกค้ายังสามารถเลือกแพ็คเกจเสริมของระบบช่วยเหลือต่างๆได้อีก ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control), ระบบตรวจจับจุดบอดของตัวรถ ที่มาพร้อมระบบเตือนในขณะถอยหลัง (Blind-Spot Collision Avoidance Assist with Rear Cross-Traffic Alert), ระบบระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Reverse Parking Collision Avoidance Assist), ระบบเตือนและป้องกันการชนขณะออกจากรถ (Safe Exit Warning) และระบบรักษาระยะห่างบนถนนหลวงซึ่งระบบนี้จะช่วยให้รถอยู่ในเลน และการเดินทางด้วยความเร็วที่เหมาะสม พร้อมกับรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถด้านหน้า (Highway Driving Assist)  

 

 

          ทาง Hyundai จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของ ปี 2020 นี้ ส่วนราคายังไม่ได้ประกาศออกมา  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook