เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มีนาคม 2563 - 13:43

BMW M4 Edition M Heritage รุ่นพิเศษคันที่ 1 ใน 750 คัน เผยโฉมในอาบูดาบี ตัวถังสีฟ้า Laguna Seca Blue

 

          BMW M4 Edition /// M Heritage เป็นสปอร์ตคูเป้รุ่นพิเศษตัวแรงที่เปิดตัวออกมาเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตของทาง BMW ที่ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี่ 1972 ซึ่งตั้งแต่ก่อตั้งมาก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้ จนทำให้แถบสีฟ้าอ่อน, สีฟ้าเข้ม และสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ BMW M Motorsport เป็นที่รู้จักคนทั่วไป

 

 

          ดังนั้นทาง BMW จึงได้จัดสร้าง BMW M4 Edition /// M Heritage รุ่นพิเศษขึ้นมาเฉลิมฉลองในโอกาสนี้โดย BMW M4 Edition M Heritage รุ่นพิเศษนี้ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมา โดยผลิตออกมาในรูปแบบตัวถังทั้งหมด 3 สี ตามแบบ แถบสีสัญลักษณ์ของทาง BMW M Motorsport ได้แก่สีฟ้า  Laguna Seca Blue, สีน้ำเงิน Velvet Blue Metallic และ สีแดง Imola Red และจะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 750 คันเท่านั้น

 

 

          ล่าสุดทาง BMW Abu Dhabi ในดินแดนอาหรับเมืองเศรษฐี ได้นำ 1 ใน 750 คันของ BMW M4 Edition /// M Heritage มาจัดโชว์ โดยมาในตัวถังสีฟ้า Laguna Seca Blue และที่สำคัญ BMW M4 Edition /// M Heritage คันที่นำมาโชว์คันนี้เป็นคันแรกตีตรา หมายเลข 1 ที่ออกมาจากสายการผลิต

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์ของ BMW M4 Edition /// M Heritage ในส่วนหลังคาจะถูกผลิตขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับคาดแถบสี BMW M อีกทั้งยังเสริมความพิเศษด้วยล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้วลายก้าน Star สีเทา Orbit Grey ขนาด 20 นิ้ว ด้านหลังมากับปลายท่อไอเสียคู่ ออกซ้าย-ขวา

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ BMW M4 Edition /// M Heritage จะมาพร้อมกับเบาะสปอร์ตทูโทนซึ่งมีความแตกต่างกันตามสีภายนอกของรถอย่างรถที่มีภายนอกเป็นสีฟ้า Laguna Seca Blue และ Velvet Blue จะใช้เบาะทูโทนสีขาว Silverstone และสีดำ พร้อมเดินด้วยด้ายสีเทอร์ควอยซ์ หรือสี Velvet Blue และสีส้ม ส่วนในตัว BMW M4 Edition /// M Heritage สีแดง Imola Red จะเป็นเบาะสปอร์ตสีทูโทนแดง-ดำ เดินด้วยด้ายสีเหลือง และแดง

 

 

           นอกจากนั้นยังปักตัวอักษร Edition /// M Heritage สีเทอร์ควอยส์ไว้ที่หัวเบาะด้วย พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตามส่วนต่าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนคอนโซลหน้ากลาง อีกทั้งยังติดหมายเลขบ่งบอกลำดับการผลิตไว้ที่คอนโซลกลาง และที่ธรณีประตู 

 

 

          ด้านขุมกำลังของ BMW M4 Edition /// M Heritage ทาง BMW ยังไม่ได้ประกาศออกมาว่าจะใช้ขุมพลังตัวไหน แต่มีการคาดการณnว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ Twin Turbo 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าอยู่ที่ 444 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร มาพร้อมแพ็คเกจ Competition Package ที่ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ไปยังคู่ล้อหลัง ส่งผลให้ BMW M4 Edition /// M Heritage ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4 วินาที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook