เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มีนาคม 2563 - 11:05

Lamborghini Huracan EVO RWD กระทิงดุตัวใหม่ รุ่นขับหลัง 610 แรงม้า ขายในไทย ราคาเริ่ม 19.8 ล้านบาท

 

          เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขาย Lamborghini อย่างเป็นทางการ รายเดียวในประเทศไทย ได้เปิดตัว Lamborghini Huracan EVO RWD ซุเปอร์สปอร์ตคาร์  ที่มากับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวใหม่จากค่ายกระทิงดุ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V10 ที่ให้พละกำลังที่มากถึง 610 แรงม้า เคาะราคาจำหน่ายอยางเป็นทางการในเมืองไทยเริ่ม 19.8 ล้านบาท

 

 

          Lamborghini Huracán EVO RWD รุ่นใหม่นี้ ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่เฉพาะชุดแอโรไดนามิกใหม่ ได้ติดตั้งลิ้นกันชนหน้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะเพื่อความสมบูรณ์แบบ และครีบแนวตั้งภายในช่องดักลมขนาดใหญ่ด้านหน้า กันชนหลังสีดำไฮกลอสติดตั้งเข้ากับดิฟฟิวเซอร์เฉพาะสำหรับ Lamborghini Huracán EVO RWD

 

 

          เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว Kari ที่มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero ถูกติดตั้งคู่กับระบบเบรกพร้อมรู และครีบระบายความร้อนโดยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ Lamborghini Huracán EVO RWD ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มออพชั่นขนาดล้อได้เป็นขนาด 20” และระบบเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค 

 

 

          ในส่วนโครงสร้างตัวถัง Lamborghini Huracán EVO RWD เป็นแบบไฮบริดที่มีน้ำหนักเบา ผสมผสานด้วยวัสดุอลูมิเนียม และคาร์บอน ทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักเพียง 1,389 กิโลกรัม และแรงม้าต่อน้ำหนักต่ำถึง 2.28 กก./แรงม้า ส่วนการกระจายน้ำหนักด้านหน้าที่ 40 และหลังที่ 60 ที่ช่วยให้การยึดเกาะด้านท้ายทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Lamborghini Huracán EVO RWD ติดตั้งจอทัชสกรีนแบบสัมผัส HMI ขนาด 8.4 นิ้ว ที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นของตัวรถ รวมถึงการจัดการระบบเชื่อมต่อทั้งโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และ Apple CarPlay

 

 

          ตัวรถทั้งภายใน และภายนอกสะท้อนบุคลิก และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถด้วยโปรแกรม Ad Personam อาทิ สีตัวรถและลวดลายต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวสีใหม่อย่าง จิอัลโลเบเลนุส (สีเหลือง) กับชุดเบาะหนัง และสีวัสดุลวดลายภายในของหนัง Alcantara ที่จับคู่เข้ากันกับสีตัวถังอย่างลงตัว เพื่อเสริมบุคลิกของรถอย่างชัดเจน

 

 

          ขุมพลังของ Lamborghini Huracán EVO RWD จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 แบบ N/A ความจุ 5.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 610 แรงม้า ด้านแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 560 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีดช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความกระชับ และยังมาพร้อมระบบ Launch Control เพื่ออัตรามอบเร่งสูงสุดเมื่อออกตัว ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ขม. ในเวลาเพียง 3.3 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 325 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนั้น Lamborghini Huracán EVO RWD ยังมากับระบบความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี P-TCS ระบบ Traction Control แบบใหม่ที่มีเฉพาะใน Lamborghini Huracan EVO RWD ซึ่งในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะช่วยลดการไถลของล้อหลัง โดยตัวรถจะมีความยึดเกาะสูงสุดเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิว รวมถึงสภาพถนนเปียกลื่น แม้กระทั่งบนพื้นผิวที่มีหิมะ และในโหมด Sport ระบบ P-TCS จะช่วยยกระดับความสนุกในการขับขี่ โดยการส่งแรงไปล้อหลังในขณะกดคันเร่ง ช่วยให้รถสามารถดริฟได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงด้วยความปลอดภัยสูงสุด หากรถมีการเปลี่ยนแปลงองศาด้านท้ายของตัวรถอย่างรวดเร็ว ตัวระบบจะจำกัดการกระจายแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันที ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมและเข้าโค้งอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับในโหมด Corsa ระบบ P-TCS ช่วยปรับแรงที่ส่งไปล้อหลังเพื่อป้องกันล้อหลังสลิปตอนกำลังเร่งออกจากโค้ง เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงสุดในการเข้าโค้ง

 

 

          ทั้งนี้ ระบบ P-TCS ช่วยให้การกระจายแรงบิดทำงานนุ่มนวลมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Huracán RWD รุ่นก่อน และ ช่วยให้รถออกจากโค้งได้เร็วขึ้น 20% รวมถึงช่วยให้รถสไลด์ง่ายขึ้น 30% นอกจากนั้นยังมีระบบพวงมาลัยแปรผัน Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ที่ถูกออกแบบ และปรับตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับ Lamborghini Huracán EVO RWD โดยเฉพาะ

 

 

          สาวกกระทิงดุสามารถร่วมสัมผัสความหรูหรา โฉบเฉี่ยว ดุดัน ของ Lamborghini Huracán EVO RWD ได้ที่ “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” โชว์รูม และศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดย Lamborghini Huracán EVO RWD จะมีราคาเริ่มต้นที่ 19.8 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook