เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 17:59

Apex AP-0 ต้นแบบซุเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า กับน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,200 กก. แต่แรงระดับ 650 แรงม้า

 

          Apex สตาร์ทอัพด้านรถยนต์จากดินแดนผู้ดีอังกฤษ ได้เปิดตัว Apex AP-0 ต้นแบบซุเปอร์คาร์ พลังไฟฟ้าคันใหม่ล่าสุดอกมาสู่สายตาประชาน อันที่จริงต้นแบบซุเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าอย่าง Apex AP-0 จะต้องได้รับการเปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่ก็ต้องล่าช้าสถานการณ์ของ ไวรัสร้าย Corona แต่ในที่สุดทาง Apex ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวออกมา โดย Apex AP-0 ต้นแบบซุเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าในทางเส้นทางออนไลน์

 

          โดย Apex AP-0 ต้นแบบซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจโดยได้ DNA มาจากรถแข่งตัวแรงที่วิ่งอยู่ในสนามแข่ง โดยมาก้บดีไซน์ และรูปลักษณ์ที่ออกแบบในแนวสปอร์ตเต็มขั้น อีกทั้งยังผสานกับเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมกับเป็นรถแรงที่รักษ์ธรรมชาติ ที่ใช้พลงงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ซึ่งสามารถรีดแรงม้าออกมาได้ถึง 650 ตัว 

 

 

          บุคลิกโดยรวมได้ถูกออกแบบให้ดูโดดเด่น และปราดเปรียวถึงแม้จะอยู๋ในช่วงที่จอดนิ่ง ตัวถัง และแชสซีส์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่จะให้ต้นแบบซุปเปอร์คาร์คันนี้มีน้ำหนักที่เบา มากับชุดไฟหน้า LED สุดล้ำแบบ 3 ชุด, กระจกมองข้างดีไซนน์ตามหลักรถสมัยใหม่ที่เป็นแบบกล้อง แล้วฉายภาพไว้ที่คอนโซล, ในส่วนหลังคาดีไซน์ดเหมือนหยดน้ำที่ลู่ลมตามหลักแอร์โรไดนามิค โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสูตร 1 หรือ F1, ประตูปิด-เปิดแบบประตูผีเสื้อ มาพร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้ว ที่ด้านหน้า และ 20 นิ้ว ที่ด้านหลัง ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด 

 

 

          ส่วนด้านท้ายมากับดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ พร้อมกับชุดไฟท้ายดีไซน์แปลกตาขนาดใหญ่เช่นกัน โดยได้รับการออกแบบให้เหมือนกับโลโก้ของทางบริษัท ที่เป็นรูปตัว + วางเต็มเนื้อที่ด้านหลัง

 

 

           ภายในห้องโดยสาร ปรับรูปลักษณ์ให้เป็นเสมือนรถแข่งอย่างแท้จริงเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีท 2 ที่นั่ง, พวงมาลัยทรงรถแข่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และอะลูมิเนียม มาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิตอล อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสุดล่ำ ไม่ว่าจะเป็นระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 Semi-Autonomous Driving System และที่มนอนาคตสามารถอัพเดตให้เป็น Level 4 ได้ อีกทั้งยังได้ติอตั้ง ระบบ LiDAR ที่ช่วยในการสร้างแผนที่ และสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ ที่ไกลถึง 100 หลา 

 

 

          ด้านขุมพลังนั้นเป็นซุปเปอร์คาร์แนวรักษ์โลกที่มากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 650 แรงม้า และแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 90 kWh ส่งผลให้ซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ชมในเวลา 2.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 306 กม./ชม. โดย สามารถวิ่งได้ไกลราว 515 กม. มาตรฐาน WLTP สำหรับในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ในเวลา 8 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีระบบรชาร์จด่วน ด้วยที่ชาร์จแบบ CCS โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที จะได้พลังงานถึง 80 %

 

 

          ส่วนน้ำหนักตัวอย่างที่กล่าวไปแล้วเบื้องต้นว่า Apex AP-0 เป็นซุปเปอร์คาร์ที่มำน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,200 กิโลกรัม นั่นก็เป็นผลมาจากส่วนประกอบบนตัวของ Apex AP-0 จะถูกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนชุดแอร์โรพาร์ทรวมถึงล้ออัลลอย นอกจากนั้นในส่วนจานเบรคยังทำจากคาร์บอนเซรามิก ที่มีขนาด 14.1 นิ้ว ที่ด้านหน้า และขนาด 13.4 นิ้ว ที่ด้านหลัง 

          Apex AP-0 จะเริ่มเข้าสู่ไลน์การผลิตในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่ทางบริษัทได้ตั้งค่าตัวเอาไว้ล่วงหน้าแล้วโดยมีสนนราคาเริ่มอยุ่ที่ 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.9 ล้านบาท 

 

Cr.https://www.carscoops.com/2020/03/apex-ap-0-concept-is-a-lightweight-electric-sports-car-with-650-hp/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook