เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 11:44

Czinger 21C ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด 1,250 แรงม้า มากับพร้อมสถิติควอเตอร์ไมล์ 8.1 วิ. ค่าตัว 54 ล้านบาท

 

          หลังจากที่ Czinger 21C ได้พลาดการโชว์ตัวในงานระดับโลก ที่งาน Geneva Motor Show 2020 เพราะพิษร้าย ไวรัส Covid-19 ล่าสุด Czinger Vehicles บริษัทสตาร์ทอัพที่เกี่ยวกับวงการไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิคส์ ได้ฤกษ์เปิดตัว Czinger 21C อย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนที่งานอีเว้นท์แห่งหนึ่ง ที่จัดขึ้นกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก Mr..Kevin Czinger ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Czinger มากล่าวเปิดตัว และอธิบายรายละเอียดโดยรวมทั้งหมด 

 

 

          ซึ่งในงานเปิดตัวครั้งนี้ทาง Czinger จัดเต็ม โดยได้นำเสนอถึง 2 รูปแบบ มาในแบบตัวเต็มโฉมจริงโดยในตัวถังสีขาวจะเป็นรุ่นมาตรฐานที่เน้นใช้งานบนท้องถนนทั่งไป และในตัวถังสีน้ำเงินที่เป็นรุ่น Czinger 21C Lightweight Track Configuration เป็นรุ่นพิเศษ ที่มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,218 กิโลกรัม

 

 

          ในรุ่น Czinger 21C Lightweight Track Configuration ที่มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,218 กิโลกรัม ที่เป็นคันสีน้ำเงินนั้น จะเป็นรุ่นที่เน้นในงานในสนามแข่ง ที่มาพร้อมกับชุดกันกันหน้าที่มากับลิ้นหน้าขนาดใหญ๋, สเกิร์ตข้าง และปีกหลังขนาดใหญ่ ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์ภายนอกของ Czinger 21C ในรุ่นมาตรฐานนั้น ไดถูกอกแบบดีไซน์ได้ถูกตามหลักแอร์โรไดนามิค ที่เพียว และลู่ลม หน้ารถที่สั้น กับด้านท้ายที่ถูกออกแบบให้กว้าง, ซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่ พร้อมกับ GT Wing ขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านท้าย พร้อมกับโดดเด่นด้วยดีไซน์ไฟท้าย LED ที่เป็นเส้นพาดยาวเป็นรูปตัว U ส่วนด้านหน้าจะเป็นไฟหน้าแบบ 2 ชั้น 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร จะมีที่นั่ง 2 ตำแหน่งที่ เรียงซ้อนต่อกัน ในรุ่นมาตรฐานเบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตที่โครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำตัดด้วยสีขาว พร้อมกับตกแต่งภายในทั้งหมดด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และอลูมิเนียม ทั้งที่ในส่วน พวงมาลัย, แผงประตู และคอนโซล ส่วนในรุ่น Czinger 21C Lightweight Track ที่จะเน้นในเรื่องน้ำหนักตัวที่เบา จะมากับชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทั้งที่แผงประตู, เบาะนั่ง, คอนโซลหน้า 

 

 

          ซึ่งทาง Mr..Kevin Czinger ผู้ก่อตั้ง Czinger กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าทางบริษัทจะผลิต Czinger 21C ออกมาเพียง 80 คัน เท่านั้นที่ในโรงงานในเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะถูกประกอบขึ้นด้วยมือในทุกขั้นตอน โดยทุกคันจะถูกติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ V8 แบบ Flat Plane Crank 2.88 ลิตร ที่มาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว ที่ไปหมุนชุดเพลาล้อคู่หน้า

 

 

          ส่งผลให้ Czinger 21C ไฮเปอร์คาร์พลังโหดตัวนี้รีดแรงม้าออกมาได้มากถึง 1,250 ตัว ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 1.9 วินาที นอกจากนั้นในส่วนอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ของ Czinger 21C จะทำได้ภายใน 15 วินาที และทำเวาลาในช่วง 0-400 กม./ชม. ในเวลาเพียง 29 วินาที อีกทั้งเมื่อนำไปจับเวลาในควอเตอร์ไมล์ก็ทำสถิติไว้ที่ 8.1 วินาที ในด้านความเร็วสูดสุงนั้นอยู๋ที่  432 กม./ชม. อีกทั้งยังสามารถสร้างแรงกดอากาศมากกว่า 250 กิโลกรัม หรือ 551 ปอนด์ ในช่วงความเร็ว 250 กม./ชม. (155 ไมล์/ชั่วโมง) อีกทั้งยังมีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 1:1 เท่านั้น 

 

 

          Czinger 21C จะถูกตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 54.2 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook