เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 11:31

Zenvo TSR-S ไฮเปอร์คาร์จากเดนมาร์ก สปอยเลอร์หลังแบบเอียง ตกคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว กับม้า 1,177 ตัว

.

          Zenvo TSR-S ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยจะไม่ค่อยเป็นที่คุ้นหูกันมากนัก แต่เรื่องความแรง และความแปลกรวมทั้งความงามนั้นจัดได้ว่าติดอันดับ Top เลยก็ว่าได้ สำหรับรถซูเปอร์คาร์จากประเทศเดนมาร์กคันนี้  

 

          ล่าสุด Zenvo TSR-S ยังได้อัพเกรดคุณสมบัติใหม่ ชูจุดเด่นอีกอย่างของ Zenvo TSR-S นอกจากที่จะตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งตัว นั้นก็คือมากับล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา และ ทนทาน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าล้ออลูมิเนียมที่มีขนาดเท่ากันถึง 15 กิโลกรัม 

 

 

          Zenvo TSR-S ไฮเปอร์คาร์จากเดนมาร์ก รุ่นใหม่นี้มากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ซุเปอร์ชาร์จ 2 ชุด ที่พ่วงด้วยระบบไฮบริดส่งกำลังไฟฟ้า และสามารถใช้มอเตอร์ไฟฟ้ารองรับการเข้าเกียร์ถอยหลัง รีดกำลังแรงม้าได้มากถึง 1,177 ตัว ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Sequential พร้อมเฟืองแบบเฉียง 7 สปีด

 

 

          ที่ผสานกับในส่วนของ สปอยเลอร์หลังที่เป็นแบบ Centripetal Wing ที่มีจุดยึดกับขาแค่จุดเดียวตรงกลาง แล้วค้ำด้วยโช้คไฮดรอลิคที่ปีกสองด้าน โดยปีกนี้จะถูกปรับเอียงได้ตามการเลี้ยวของรถ เพื่อสร้างแรงกดให้กับฝั่งที่ต้องการมากกว่า เพิ่มน้ำหนักลงล้อข้างที่เลี้ยวให้เกาะถนนยิ่งขึ้น จึงทำให้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.8 วินาที และรีดความเร็วสูงสุดได้ถึง 325 กม./ชม. อีกทั้งยังสามารถเลือกความสนุกในการขับโดยมีโหมดให้เลือกขับถึง 2 โหมดได้แก่ Road และ Race ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ที่สวิตซ์ที่ติดตั้งอยู่ที่พวงมาลัย

 

 

          และที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างนั้นก็คือในชิ้นส่วนต่างของตัวรถนั้นถูกประกอบขึ้นด้วยวัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วคัน โดยเฉฑาะในรุ่นตัวใหม่ล่าสุดนี้ในส่วนของล้ออัลลอยนั้นทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา และทนทาน เบากว่าล้ออลูมิเนียม 15 กิโลกรัม อีกทั้งทางลูกค้ายังสามารถเลือกปรับเปลี่ยนในส่วนเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ตรงตัวถัง พร้อมกับสามารถปรับเปลี่ยนย้อมสีเส้นใยที่ในตัวถังหรือใน่ส่วนของล้ออัลลอยได้ตามต้องการของลูกค้า 

 

 

          รวมถึงภายในห้องโดยสารของ Zenvo TSR-S ก็ยังถูกตกแต่งไปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ยกระดับความหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนัง Alcantara ที่ในส่วนที่พวงมาลัย ส่วนอื่นนั้นถูหหุ้มด้วยหนังระดับพรี่เมี่ยมพร้อมัดด้วยด้ายสายสีฟ้า เหมือนกับในส่วนของชุดตกแต่งพาร์ทด้านนอกที่เดินด้วยเส้นสายสีฟ้า

 

 

          Zenvo TSR-S ไฮเปอร์คาร์จากเดนมาร์กตัวใหม่นี้จะมี ราคาเริ่มต้นที่จำหน่ายอยู่ที่ 1.45 ล้านยูโร หรือประมาณ 51.4 ล้านบาท โดยทาง Zenvo จะผลิตออกมาเพียงปีละ 5 คันเท่านั้น

 

Cr.https://www.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook