เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 14:05

Mitsubishi คอนเฟิร์มเปิดตัว Xpander Cross MPV 7 ที่นั่ง ในไทย 16 มีนาคมนี้

 

          หลังจากที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้นำเสนอข้อมูลของ Mitsubishi Xpander Cross ที่เป็น MPV ขนาด 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุด นำเขามาทั้งคันจากประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดทาง Mitsubishi ประเทศไทยพร้อมที่จะนำเสนอ MPV ที่ ณ ชั่วโมงนี้ ขึ้นแท่นเป็น MPV ที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ โดยพร้อมเผยโฉมให้เห็นกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มีนาคม 2563 

 

 

          ซึ่งก่อนที่จะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น ทาง Mitsubishi ปล่อยทีเซอร์ออกมาล่วงหน้าเพื่อเรียกแขก เรียกกระแสกันก่อน จากภาพที่เห็น Mitsubishi Xpander Cross  MPV ตัวใหม่นี้ จะมากับสีใหม่สีส้ม Sunrise Orange  

 

 

          ส่วนข้อมูล และรายละเอียดบางส่วนของ Mitsubishi Xpander Cross ที่จะได้รับการเปิดตัว และวางจำหน่ายในประเทศไทย จะถูกพัฒนาขึ้นบนตัว Mitsubishi Xpander ในรุ่นที่แล้ว โดยได้ปรับภาพลักษณ์ให้แตกต่างจากรุ่นที่แล้วพอสมควร ดึงภาพลักษณ์ในสไตล์ออฟโรดมากยิ่งขึ้น กระจังหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นสีดำ 2 ชั้น ทำให้ดูมีความสปอรฺ์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ Xpander Cross ที่ฝากระโปรงหน้า, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แข็งแกร่ง มาพร้อมชายล่างสีเงิน ชุดไฟหน้าปรับเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ LED ทั้งหมด โดนในรุ่นเดิมจะเป็นหลอดไฟไฮโดรเจน ในส่วนหลังคาเสริมแล็คหลังคาเพิ่มเข้ามา

 

 

          ด้านข้างตัวถังที่กาบประตูถูกปรับให้เป็นสีดำ เข้าชุดกับคิ้วซุ้มล้อสีดำเช่นกัน เพิ่มความหรูหราด้วยฝาครอบกระจกมองข้างที่เป็นโครเมี่ยม, ในส่วนล้ออัลลอยยังมีขนาด 17 นิ้ว แต่ปรับในส่วนลวยลายใหม่ด้านหลังดีไซน์ในส่วนกันชนท้ายใหม่ปรับเปลี่ยนให้เป็นสีดำพร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน รวมถึงได้ติดตั้งไฟทับทิบไว้ทั้ง 2 ข้าง, พร้อมปะโลโก้ Xpander Cross ไว้ที่ฝาหลังด้านท้าย 

 

 

          ส่วนไฮไลท์ของ Mitsubishi Xpander Cross จะเป็นในส่วนของระบบช่วงล่าง ที่ได้ปรับปรุงใหม่หมดไม่วาจะเป็นในส่วนของ ช็อคอัพ และสปริง และที่สำคัญคทิได้ปรับยกความสูงของตัวรถขึ้นถึง 20 มม. ส่งผลให้มีความสูงของ จึงทำให้มีความสูงของตัวรถให้สูงขึ้นอีก 20 มม. 

 

 

          ด้านขุมพลัง Mitsubishi Xpander Cross MPV ยกสูงรุ่นใหม่นี้ คาดว่ายังเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ไปยังที่คู่ล้อหน้า 

 

 

          ส่วนสีของตัวถังนั้นที่เห็นจากภาพในทีเซอร์จะเป็นสีส้มใหม่ Sunrise Orange ที่เป็นสีเดียวกันกับที่ได้รับการเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย ส่วนอีกสีที่คาดว่าจะตามมาด้วยคาดว่าจะเป็นสีขาว ด้านราคาค่าตัวของ Mitsubishi Xpander Cross จะได้รับการเปิดเผยในวันที่ 16 มีนาคม 2563 พร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมที่วางขายอยู่ประมาณ 50,000 บาท ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมด ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานโดยทันทีที่ Mitsubishi Xpander Cross เผยโฉมออกมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook