เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 มีนาคม 2563 - 16:05

Mercedes-Benz Vito - eVito 2020 เสริมฟีเจอร์แบบจัดเต็ม ขุมพลังดีเซล 236 แรงม้า และพลัง EV 201 แรงม้า

 

          ค่ายรถดังจากเยอรมนีอย่าง Mercedes-Benz ได้เผยโฉม Mercedes-Benz Vito 2020 และ Mercedes-Benz eVito 2020 รุ่นปรับโฉมใหม่ ออกมาจากสื่อโซเซียล และทางออนไลน์ ซึ่งเดิมที่ รถตู้สุดหรูทั้ง Vito และ eVito นั้น จะได้รับการเปิดตัวอย่างอลังการภายในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปจากพิษภัยของไวรัสตัวร้าย COVID 19 

 

 

          Mercedes-Benz Vito และ eVito 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่เสริมฟังช์ชั่น และฟีเจอร์ใหม่นี้ ในรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกระจังหน้าใหม่ให้ดูมีดีไซน์ที่ทันสมันมากยิ่งขึ้น

 

 

          แต่หลักๆ แล้วในการเปลี่ยนแปลงจะมุ่งเป้าไปที่ภายในห้องโดยสาร โดยได้เพิ่มเติม ชและปรับปรุงในหลายๆ ส่วนให้มีความโมเดิร์นมากยี่งขึ้น เริ่มจากในตัว Mercedes-Benz Vito ในส่วนระบบอินโฟเทนเม้นท์นั้น จะมีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง MB AUDIO 30 CD Sound System และ MB AUDIO 40 CD Sound System โดยจะมากับหน้าจอสัมปัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay 

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ปรับในส่วนของเบาะนั่ง และปรับเปลี่ยนดีไซน์ของช่องแอร์ให้เป็นแบบกังหัน พร้อมกันนั้นนส่วนพื้นทีบรรทุกด้านหลังที่เป็นรุ่นสำหรับบรรทุของ จะถูกทำขึ้นจากพลาสติดคุณภาพสูง ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม 15 กก.

 

 

          นอกจากนั้นยังมีแพ็คเกจ Chrome มาให้เลือกอีกด้วย โดยในแพ็คเกจนี้ จะได้รับในส่วนช่องแอร์ให้เป็นแบบกังหันจะถูกทำด้วยโครเมี่ยม พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ Piano Black

 

 

          ในส่วนระบบความปลอดภัยนั้นก็ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมขึ้นมาด้วยอาทิเช่น ระบบการแจ้งเตือนการชนด้านหน้าหากมีวัตถุอยู่ด้านหน้า โดยระบบจะเบรคให้อัตโนมัติหากผู้ขับไม่สามารถตอบสนองได้ และยังเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งระบบควบคุมความเร็ว และช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า ไว้กับรถในโมเดลนี้

 

 

          นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกระจกมองหลังแบบดิจิตอลที่มาพร้อมหน้าจอ LCD ความละเอียดสูง โดยสามารถปรับเปลี่ยนระบบมาเป็นมาตรฐานโดยมีกดปุ่มสวิตซ์

 

 

          ด้านพละกำลังของจะมากัลบขุมพลังเครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ ซึ่งมีทั้งขนาด 1.7 และ 2.0 ลิตร โดยสามารถเลือกระดับแรงม้าได้โดยมีให้เลือกถึง 4 เลเวล เริ่มต้นความแรงตั้ง 101 แรงม้า ที่มากับแรงบิด 270 นิวตัน-เมตร, ความแรง 134 แรงม้า แรงบิดที่ 330 นิวตัน-เมตร, ความแรง 161 แรงม้า จะมากับแรงบิด 380 นิวตัน-เมตร และความแรง 188 แรงม้า จะมาพร้อมกับแรงบิดที่ 440 นิวตันเมตร 

 

 

          แต่ถ้าต้องการรุ่นที่แรงมากกว่านี้ก็มีในรุ่น Vito 124 CDI ที่มีแรงม้าสูงสุด 236 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กม./ ชม. สามารถทำได้ใน 7.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดที่ 210 กม. / ชม. ด้านส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ส่วนระบบขัลเคลื่อนนั้นจะมีทั้งแบบขัลเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาเป็นตัวเลือก 

 

 

          ด้านระบช่วงล่างนั้นก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่มากับช่วงล่างแบบถุงลม Airmatic ที่ปรับได้โดยสามารถยกสูขึ้นได้ถึง 1.4 นิ้ว (35 มม. และสามารถปรับความสูงให้ลดต่ำลงมาได้ 10 มม.

 

 

          ส่วนสิงห์รถตู้ผู้รักษ์ธรรมชาติ อย่าง Mercedes-Benz eVito Tourer นั้นจะมากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 90 kWh มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ไปหมุนล้อหน้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้านั้นจะมีกำลังแรงม้าที่ 201 แรงม้า ด้านความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 160 กม./ชม.

 

 

          ส่วนระยะทางการการวิ่งนั้นจะอยู่ที่  421 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อีกทั้งในการชาร์จพลังงาน 10-80 % จะใช้เวลาน้อยกว่า 45 นาที จากเครื่องชาร์จกระแสตรง 110 กิโลวัตต์

 

 

           Mercedes-Benz Vito และ eVito 2020 จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดยุโรปในวันที่ 1 เมษายน 2020 โดยราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz Vito ราคาเยอรมันเริ่มต้นที่ 22,598.10 ยูโร หรือราว 8.04 แสนบาท (ราคายังไม่รวมภาษี) ส่วนราคาในตัว Mercedes-Benz Vito Tourer จะเปิดออกมาในช่วงฤดูร้อนที่ยุโรป ประมาณเดือนมิถุนายน 2020 นี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook