เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 มีนาคม 2563 - 15:07

BMW คว้า 16 รางวัลจากงาน Car & Bike of the Year 2020 สร้างสถิติสูงสุดอีกหนึ่งสมัยหลังจากปี 2021

 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย คว้า 16 รางวัล “Car & Bike of the Year 2020” สานต่อความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ด้วยทัพยนตรกรรมระดับพรีเมียม จากทั้งสามแบรนด์ BMW,Mini และ BMW Motorrad ซึ่งนับเป็นสถิติการคว้ารางวัลที่สูงที่สุดอีกสมัยหนึ่งสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นับจากที่เคยได้รับรางวัลสูงสุด 16 รางวัลในปี 2561 โดยรุ่นรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับรางวัลได้แก่

รางวัล Car of the Year 2020 สำหรับรถยนต์ BMW

 

Best Sedan under 2,000 CC: BMW 330i M Sport

 

Best Sedan Diesel under 2,000 CC: BMW 320d Sport

 

Best Hybrid Luxury Car: BMW 745Le xDrive M Sport

 

Best Hybrid Super Car: BMW i8 Roadster

 

Best Hybrid Luxury SUV: BMW X5 xDrive45e M Sport

 

Best Mid-Size Hatchback Diesel: BMW 630d GT M Sport

 

Best Convertible: BMW 430i Convertible M Sport

 

Best EV Car: BMW i3s BEV

 

Best Sport SUV Diesel: BMW X4 xDrive20d M Sport

 

Best Luxury SUV Diesel: BMW X7 M50d

 

รางวัล Car of the Year 2020 สำหรับรถยนต์ Mini

 

Best Sport Hatchback 3 Door: Mini COOPER S Hatch

 

Best Sport Hatchback 5 Door: Mini JCW Clubman ALL4

 

รางวัล Bike of the Year 2020 สำหรับ BMW Motorrad

 

Best Sport Heavy Weight: BMW S 1000 RR

 

Best Touring Heavy Weight: BMW R 1250 RT

 

Best Adventure Heavy Weight: BMW R 1250 GS Adventure  

 

Best Scooter Light Weight: BMW C 400 GT

 

          มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปี 2562 ที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในเชิงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่งผลให้เราประสบความสำเร็จทางธุรกิจในหลายๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์มินิที่มีอัตราการเติบโตในระดับโลกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความสำเร็จอย่างงดงามของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จากเวที Car & Bike of the Year 2020 กว่า 16 รางวัล ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการมอบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมชั้นยอดให้กับลูกค้าของเราทุกท่านในประเทศไทย ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเราในการส่งต่อที่สุดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่และความไว้วางใจที่ทุกภาคส่วนมีให้กับเรา ในฐานะผู้นำในตลาดยนตรกรรมหรู”

          รางวัล Car & Bike of the Year 2020 เป็นหนึ่งในรางวัลประจำปีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดสำหรับผู้ผลิตยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นทุกปีโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งและผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อคัดสรรสุดยอดยนตรกรรมที่ผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม การออกแบบ และการผลิต โดยมีรถยนต์กว่า 133 คัน และรถมอเตอร์ไซค์ 70 คัน เข้าร่วมการทดสอบและรับการประเมินในปีนี้ ภายใต้การตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมผู้สื่อข่าวไทย สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย สถาบันวิจัยชั้นนำของมหาวิทยาลัย และนักทดสอบอิสระ

          สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณา Car of the Year 2020 นั้นแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ รายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ ตามหัวข้อที่กำหนดไว้ คือ สมรรถนะ ความปลอดภัย เทคโนโลยีพิเศษ กฏเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม ความสวยงาม และความคุ้มค่า และส่วนถัดไปคือการขับขี่จริงในสนามทดสอบ เพื่อทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆ อาทิ การบังคับควบคุม ระบบช่วงล่าง สมรรถนะของเครื่องยนต์ แรงบิด และอัตราเร่งจาก 0-80 กม./ชม. เป็นต้น

          ส่วนหลักการให้คะแนน Bike of the Year 2020 รถมอเตอร์ไซค์ที่เข้าร่วมในการคัดเลือกครอบคลุมทั้งรถมอเตอร์ไซค์เพื่อการใช้งานทั่วไปและบิ๊กไบค์ โดยคณะกรรมการ ไม่ว่าจะเป็นนักทดสอบอิสระหรือสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ ได้ใช้เกณฑ์ด้านเทคนิคและการทดสอบในสนามประกอบในการตัดสินรุ่นรถที่คว้ารางวัลไปครอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook