เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 10 มีนาคม 2563 - 12:37

BMW E46 Touring เยอรมันสายโหด โอนสัญชาติเป็นญี่ปุ่น

 

           เอ่ยถึงรถ BMW ด้วยรูปทรงที่ดูปราดเปรียว และทะมัดทะแมง จึงครองใจของใครหลายๆ ทำให้รถ BMW ติดตรา ตรึงใจ ของผู้ใช้รถทั้งในบ้านเรา และต่างประเทศ อย่างรถคันนี้ ที่ทีมงาน BoxzaRacing หามาให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นรถ BMW E46 Touring สัญชาติเยอรมัน ที่ตกแต่งสไตล์โหด ที่โอนสัญชาติใหม่ เป็นสัญชาติญี่ปุ่น บอกเลยว่าลงตัว และดูดีมากๆ 

 

 

          สำหรับภายนอกตัวนี้ เป็น BMW E46 Touring หรือบ้านเราจะเรียกกันว่า Station Wagon เป็นรถ 5 ประตู ซึ่งในบ้านเราหารถตัวนี้ยากพอสมควร แต่ทาง Jason Ford’s เจ้าของรถที่หลงใหลในรถประเภทนี้ ได้จับรถสุดรักของตัวเองมาตกแต่ง ในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ โดนชุดโป่งล้อเคาะขึ้นรูปใหม่ทั้ง 4 ล้อ และหยิบลิ้นหน้าของ M3 มาใส่เข้าไป ตัวจมูกหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของรถ BMW ทำใหม่เป็นสีดำ ส่วนบอดี้รถพ่นสีใหม่เป็นสีเทาด้านทั้งคัน เท่านี้ก็เพียงพอต่อความโหดของเจ้า E46 Touring คันนี้แล้ว 

 

 

          เครื่องยนต์เปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมานึกว่าจะเป็นเครื่องสัญชาติเยอรมัน แต่ที่ไหนได้เจ้าของรถหยิบเอาเครื่อง 2JZ-GTE VVTi เครื่องสัญชาติญี่ปุ่น มาประจำการเข้าไป พร้อมทั้งโมดิฟายเพิ่มเข้าไปอีกชุดใหญ่เลย เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนลูกสูบใหม่มาเป็นลูกสูบ Forged ของ JE พร้อมเปลี่ยนก้านสูบใหม่ของ Manley จากนั้นเปลี่ยนชาฟท์ก้านใหม่เป็นของ Calico เปลี่ยนน๊อตเสื้อใหม่ใช้ของ ARP ทั้งชุด จากนั้นหยิบแคมชาฟท์ของ Kelford มาใส่ทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ตัวซีลวาล์วใช้ของ GSC มาพร้อมกับสปริงวาล์วของ Super Tech ส่วนวาล์วไอเสียหยิบเอาของ Super Tech มาใช้เหมือนกัน ส่วนน๊อตฝาเปลี่ยนมาใช้ของ Titan Motorsports เพิ่มความแข็งแรง ในส่วนของหอยพิษ เลือกใช้ของ Garrett GTX 3584 RS เป็นตัวปั่นลมให้มามากขึ้น คุมบูสต์ด้วยเวสเกตแยกของ Precision ขนาด 66 mm. แล้ววิ่งเข้าสู่ อินเตอร์ของ Bell ที่สร้างทางเข้า และทางออกใหม่ เพื่อให้เข้ากับพื้นที่ที่เหลืออยู่ในห้องเครื่อง ระบบน้ำมันติดตั้งปั้มติ๊กของ Walbro เข้าไป 1 ตัว เพื่อดูดน้ำมันออกจากถัง ก่อนที่จะผ่านตัวเรกูเลเตอร์ของ Aeromotive ทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันให้คงที่ หลังจากที่ได้แรงดันน้ำมันที่คงที่แล้ว น้ำมันไหลเข้าไปสู่รางหัวฉีดของ Fuel Injection Clinic เข้าสู่หัวฉีดของ Injection Dynamics ID 1700X ที่เปลี่ยนมาใหม่ ระบบไฟจัดการวายริ่งสายไฟใหม่ทั้งชุดจาก Wiring Specialties กล่อง ECU ใช้กล่อง AEM เป็นตัวคสบคุมการสั่งระบบทั้งหมด โดยรถคันนี้ มีแรงม้าอยู่ที่ประมาณ 931 ตัว ซึ่งไม่ใช้เรื่องง่ายที่จะจับม้าทั้งหมดนี้ลงล้อ ชุดคลัทช์เป็นคลัทช์ 2 แผ่น ของ RPS จับแรงม้าไปที่เกียร์ 6 สปีด โดยตัวเพลาเป็นของ Axles ทั้งชุด

 

 

             ช่วงล่างเลือกใช้โช้คของ MCS ทำงานคู่กับสปริง Hyperco ส่วนระบบเบรคเป็นของ Stoptech คาลิเปอร์ 6 Pot ทำงานคู่กับจานขนาด 380 mm. ในล้อหน้า ส่วนล้อหลังเป็นคาลิเปอร์ 4 Pot ทำงานคู่กับจาน 355 mm. ซึ่งชุดช่วงล่างนี้ ใส่เหล็กกันโคลงแบบปรับได้ของ Ground Control ซึ่งตรงรุ่นกับรถคันนี้เลย ส่วนล้อเลือกใส่ล้อของ Advan Racing GT หุ้มด้วยยางสลิคของ Toyo Proxes RS1 

 

 

            เปิดประตูเข้าไปเยี่ยมเยือนความโหดด้านในนิดนึง เปลี่ยนเบาะคู่หน้ามาเป็นของ NRG หลังคาร์บอนไฟเบอร์ ทำงานพร้อมกับเบลส์ของ Schroth Racing เพิ่มความชัดเจนในรายละเอียดของเสียงด้วยการเปลี่ยนฟร้อนซ์มาใช้ของ Kenwood Excelon DDX 6903s รถคันนี้ใช้ Power Amp 2 ตัวของ Alpine รุ่น PDX V9 5Ch. กับ Alpine รุ่น PDX-5 5Ch. ชุดลำโพงเสียงต่ำหรือ Sub ขนาด 12” ของ Boston Acoustics G3 จะใช้ Amp ตัวนี้เป็นตัวขับเสียง ส่วน Amp อีกตัวหนึ่ง เอากำลังไฟไปขับลำโพงเสียงกลางและ แหลมของ Focal Elite K2 Power และ MB Quart QSD 216 

 

 

           รถคันนี้มีครบทุกรสชาติจริงๆ ทั้งเครื่องแรง หล่อ และยังมีเสียงเพลงเพราะๆ ขับกล่อมในเวลาที่ขับขี่อีกด้วย 

 

Cr. speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook