เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 มีนาคม 2563 - 17:08

Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์สำหรับครอบครัว 4 ที่นั่ง ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ให้แรงม้าถึง 1,700 ตัว

 

          หลังจากที่ซุ่มเงียบแทบไม่มีข่าวเกี่ยวกับรถแรงพันธุ์ตัวใหม่จากค่ายทาง Koenigsegg ล่าสุด Koenigsegg สร้าเซอร์ไพรส์ด้วยการเผยโฉมตัว Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงแบบ 4 ที่นั่ง ที่ทาง Mr.Christian von Koenigsegg ผู้ก่อตั้ง และประธานของ Koenigsegg กล่าวว่า Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ 4 ที่นั่ง ตัวนี้ ให้คำจำกัดความว่าเป็นรถประเภท Mega-GT ที่เป็นจะมากับความใหญ่โต ของห้องดยสาร อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญยังคงไว้ซึ่งความแรงตามแบบฉบับของ Koenigsegg 

 

 

          เดิมที Koenigsegg Gemera Mega-GT ตัวใหม่นี้ จะถูกเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่ก็ต้องมีอันยกเลิกไปเพราะสถานะการณ์ของ ไวรัส covic 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในยุโรป จนทำให้ Koenigsegg ต้องเผยโฉม Koenigsegg Gemera ในทางออนไลน์แทน

 

 

          Koenigsegg Gemera มันมาพร้อมกับความใหญ่โต โดยมีระยะฐานล้อที่ยาวถึง 3 เมตร ส่งผลให้ภายในห้องโดยสารนั้นมีความกว้างขวาง สามารถอัดบรรจุที่นั่งได้ถึง 4 ที่นั่ง อีกทั้งยัง ขนสัมภาระอีกเล็กน้อยได้อย่างสบาย Koenigsegg Gemera จะมากับประตูแบบปีกนก ซึ่งเวลาเปิดประตูนั้น จะทำให้ตัวรถนั้นสง่างามและใหญ่โต เสมือนพญาฟินิกส์สยายปีก

 

 

          นอกจากบรรจุผู้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่งแล้ว ภายในยังบรรจุสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างเต็มพิกัด ระบบ Infotainment ของ Koenigsegg Gemera จะติดตั้งหน้าจอทั้งผู้โดดยสารส่วนหน้า และผู้โดยสารที่ด้านหลัง, มาพร้อมแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่ติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเช่นกัน

 

 

          ด้านระบบการเชื่อมต่อจะสามารถเชื่อมผ่านทาง Apple CarPlay อีกทั้งยังมีระบบอินเทอร์เน็ตแบบ On Board เสริมความสุนทรีภาพด้านเสียงเพลงด้วยระบบเครื่องเสียงแบบพรี่เมี่ยม ที่มาพร้อมกับลำโพงถึง 11 ตัว, พร้อมติดตั้งกล้องมองภาพรอบคันทั้งด้านใน และภานนอก, ระบบปรับอากาศเป็นแบบแยกส่วน มาพร้อมกับไฟส่องสว่างสำหรับอ่านหนังสือ และที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสารทุกคน 

 

 

          แต่ไฮไลท์ของ Koenigsegg Gemera คงอยู่ที่พละกำลัง โดยจะมากับระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริดแบบใหม่ ที่ผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว กับเครื่องยนต์ 3 สูบ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ แบบฟรีวาล์ว ที่มีชื่อว่า Tiny Friendly Giant (TFG) ส่งผลให้มีกำลังแรงม้าที่มากถึง 1,700 ตัว มากพร้อมกับแรงบิดอันมหาศาลถึง 3,500 นิวตัน-เมตร 

 

 

          โดยถ้าแยกส่วนการทำงานของเครื่องยนต์ 3 สูบ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ แบบฟรีวาล์วจะให้แรงม้าที่มากถึง 600 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 600 นิวตัน-เมตร ส่วนที่เหลือ 1,100 แรงม้า จะมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมอเตอร์ 2 ตัว จะทำหน้าที่ไปหมุนคู่ล้อหลัง ส่วนอีกตัวจะติดตั้งอยู่ที่เพลาข้อเหวี่ยง ส่งผลให้ Mega-GT ของ Koenigsegg ตัวใหม่นี้ มีอัตราเร่งดีกว่าไฮเปอร์คาร์หลายคัน โดยวิ่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 1.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าคงจะดึงตัวให้ติดกับเบาะตลอดเวลาขณะเหยียบไปที่คันเร่ง

 

 

          ด้านระบช่วงล่างของ Koenigsegg Gemera จะเป็นแชสซีแบบ Monocoque ที่ทำจากคาร์บอน ยังมากับระบบการบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง และระบบควบคุมแรงบิดในช่วงขณะเข้าโค้งในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง นอกจากนั้น Koenigsegg Gemera ยังสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ได้ไกลถึง 50 กม.

 

 

          ทาง Koenigsegg จะผลิต Koenigsegg Gemera ออกมาเพียง 300 คันเท่านั้น สำหรับครอบครัวผู้ที่รักความเร็ว โดยมีสนนราคาตั้งไว้ที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 31.3 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook