เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2563 - 10:02

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Bugatti Chiron Pur Sport ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ อัพเกรดใหม่ในทุกสัดส่วน ขุมพลัง 1,479 ม้า ผลิต 60 คัน

 

          Bugatti รถสัญชาติฝรั่งเศส เป็นค่ายรถที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังในเรื่องความเร็วและแรง ที่สำคัญเป็นค่ายรถที่ขยันส่งรถรุ่นย่อยพิเศษออกมาเรียกเงินจากกระเป๋าเศรษฐีที่ชอบความเร็ว โดยล่าสุดได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Bugatti Chiron Pur Sport ที่อัพเกรดจากรุ่นมาตรฐาน

 

 

          โดยทางวิศกรของทาง Bugatti ได้ปรับปรุงทั้งเรื่องแอร์โรไดนามิค ระบบช่วงล่าง จนทำให้ Bugatti Chiron Pur Sport ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้ มอบความสนุกและความเร้าใจในการขับที่มากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงตอนเข้าโค้ง

 

 

          Bugatti Chiron Pur Sport ยังคงมากับขุมพลังแรง W16 สูบ ความจุ 8.0 ลิตร Quad-Turbo ทำกำลังได้ 1,479 แรงม้า และแรงบิด 1,600 นิวตัน-เมตร โดยระบบเครื่องยนต์ทางวิศกรได้ปรับจูนให้สามารถเร่งรอบ Redline ได้สูงขึ้นถึง 6,900 รอบ/นาที ซึ่งสูงกว่าในรุ่นมาตรฐาน 200 รอบ/นาที นั่นก็เป็นเพราะเครื่องยนต์ได้ปรับจูนให้เข้ากับระบบเกียร์อัตโนมัติที่ปรับอัตราทดใหม่ ซึ่งนอกจากนั้นยังส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองดีขึ้นถึง 40 % เมื่อเทียบกับรุ่นสแตนดาร์ด

 

 

          อีกทั้งยังได้ปรับแต่งในระบบช่วงล่างอาทิเช่นอัพเกรดในส่วนของแชสซี รวมถึงสปริงด้านหน้าให้มีความเฟิร์มขึ้นถึง 65 % ในส่วนสปริงด้านหลังก็ปรับให้มีความเฟิร์มขึ้นถึง 33 % เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการเข้าโค้งย่านความเร็วสูงได้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

 

 

          ส่วนชุดล้อของ Bugatti Chiron Pur Sport ได้ถูกปรับ และออกแบบใหม่เพื่อให้ถูกตามหลักอากาศพลศาสตร์ อีกทั้งยังดีไซน์ใหม่เพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบารุ่นมาตรฐานถึง 16 กิโลกรัม โดยล้อทั้ง 4 จะถูกรัดด้วยยางของทาง Michelin ขนาด 285/30 R20 ที่ด้านหน้า และขนาด 355/25 R21 ที่ด้านหลัง ส่วนชุดเบรคทาง Bugatti เลือกใช้ผ้าเบรคที่ทำจากไทเทเนียม มาพร้อมกับจานเบรคที่ที่เป็นโลหะผสมที่มีน้ำหน้กที่เบา เมื่อรวมน้ำหนักกับชุดล้ออัลลอยแล้ว ส่งผลให้ Bugatti Chiron Pur Sport มีน้ำหนักตัวที่เบาลงกว่ารุ่นปกติถึง 19 กิโลกรัม

 

 

          อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า Bugatti Chiron Pur Sport เน้นการออกแบบให้มีความลู่ลมตามหลักแอร์โรไดนามิคส์ที่มากขึ้น ในส่วนกระจังหน้าที่เป็นแบบเกือกม้าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้ลมผ่านได้อย่างสะดวก พร้อมกับตีตราเลข 16 เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ รวมถึงในส่วนลิ้นหน้าก็ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ โดยทั้งหมดถูกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบา

 

 

          ส่วนด้านท้ายในส่วนปีกหลังก็ได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีความกว้างถึง 74.8 นิ้ว (1.9 เมตร) พร้อมประทับตรา Bugatti ขนาดใหญ่อย่างเด่นชัด ถ้าเมื่อมองจากมุมสูง ในส่วนกันชนท้ายก็ปรับดีไซน์ใหม่มาพร้อมกับดิวฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ โดยทั้งหมดก็ถูกสร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ในส่วนชุดท่อไอเสียทำจากไทเทเนียม ที่มีน้ำหนักที่เบา และสามารถทนความร้อนได้สูง อีกทั้งยังปรับดีไซน์ใปลายท่อไอเสียใหม่ให้ดูมีรูปทรงที่มีมิติที่มากขึ้น

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นมากับความหรุหรามีระดับมาในโทนสีดำ และสีน้ำเงิน โดยในส่วนเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ และหนัง Alcantara, ส่วนพวงมาลัย และบริเวณคอนโซลกลางหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทั้งหมด พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตามส่วนต่างๆ ทั้งที่แผงประตู คอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง พร้อมปักชื่อรุ่น Chiron Pur Sport ไว้ที่ข้างคอนโซลกลาง และตัวเบาะนั่ง 

 

 

          โดยทาง Bugatti จะผลิต Bugatti Chiron Pur Sport มาในจำนวนจำกัดเพียง 60 คันเท่านั้น โดยจะเริ่มผลิตในขึ้นปีหลังของปี 2020 ซึ่งทาง Bugatti ตั้งราคาค่าตัวของ Bugatti Chiron Pur Sport รุ่นพิเศษไว้ที่ 3.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 111.9 ล้านบาท ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook