เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 4 มีนาคม 2563 - 11:40

Toyota Verossa เสริมหล่อด้วยชุด Vertex เครื่องยนต์ 1JZ-GTE VVTi จูน E85 แรงม้า 400 ตัว

 

           Toyota Verossa เป็นรถ Mid-Size Sedan อีกรุ่นหนึ่งของทางค่าย Toyota ที่ผลิตขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 2001 มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า Altezza โดยทางค่ายโตโยต้าออกมาแทนที่ของรถรุ่น Toyota Mark II, Chaser และ Cresta ที่หยุดสายการผลิตไปในปี ค.ศ. 2000 ซึ่งรุ่นนี้ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ และความหรูหราของภายใน เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ แถวเรียง ขับเคลื่อนล้อหลัง ถึงจะเป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดี มีความหรูหราแต่ก็ถูกนักวิจารณ์ และนักข่าวยานยนต์ วิจารณ์ว่าเป็น รถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรถที่ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก ได้น่าเกลียดที่สุดเท่าที่เคยออกแบบมา โดยชื่อ Verossa มาจากคำภาษาอิตาลี "Vero" หมายถึงความจริง และ "Rosso" หมายถึงสีแดง รถรุ่นนี้โลดแล่นอยู่ในท้องตลาดได้ไม่นาน ก็ต้องยุติการผลิตลงเมื่อปี ค.ศ. 2004 เนื่องจากขายไม่ดีนั้นเอง

 

 

           สำหรับรถคันนี้เป็นของ Alex Nanuti อยู่ที่ Florida โดยตอนแรกโปรเจคจะเป็นการสร้างรถ Nissan 240SX แต่เนื่องด้วยกฎหมายของทางรัฐฟลอริดา ทำให้เขาต้องหันมาสร้างเจ้า Toyota Verossa คันนี้ขึ้นมาแทน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ของฟลอริดา เลยก็ว่าได้ หลังจากที่เขานำรถคันนี้ เข้ามาครอบครองเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเอง เขาก็เริ่มจัดการตกแต่งเจ้า Verossa ให้ออกมาเป็นแบบฉบับของเขา โดยหยิบเอาชุดแต่งทรง Vertex มาใส่เข้าไปรอบคัน ที่ออกแบบมาเพื่อรุ่นโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นชุดกันชนหน้าที่รับกับเส้นสายของตัวรถ ชุดสเกิร์ตข้าง รวมไปถึงชุดกันชนท้ายด้วย โดยชุดกันชนหน้านี้ จะมีช่องด้านหน้าที่กว้างกว่าปกติ เจ้าของรถจึงวางอินเตอร์ไว้ตรงนั้นเพื่อจะได้รับลมที่ปะทะเข้ากันชนหน้าได้เต็มๆ หลังจากที่ติดตั้งชุดแต่งเรียบร้อยแล้ว ทำการสาดสีใหม่เป็นสีแดงลูกกวาดเพื่อให้รถคันนี้สะดุดตาขึ้นมาอีก 

 

 

           เครื่องยนต์ 1JZ-GTE VVT-i สำหรับเครื่องยนต์ของรถคันนี้ เจ้าของบอกว่า โอเคอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะเครื่องยนต์ 1JZ-GTE ตัวนี้ เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เปลี่ยนแค่ใส้ในเทอร์โบใหม่ เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม พร้อมทั้งปรับจูนกล่องใหม่ และจูนเพื่อให้เติมน้ำมัน E85 ได้ เท่านี้ก็มีแรงม้าให้ใช้ 400 กว่าตัวแล้ว แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เครื่องแต่อยู่ที่เกียร์มากกว่าเนื่องจากรัฐที่เขาอยู่หาอะไหล่เกียร์ยาก ซึ่งเขาก็ต้องหาเกียร์ที่แมทกับเครื่อง JZ ทอร์คเยอะของเขา และสุดท้ายเขาก็ไปหาเกียร์ R154 (เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตรงรุ่น 1JZ-GTE) มาใส่กับเครื่องยนต์สเตปนี้ของเขาจนได้ ส่วนชุดท่อไอเสียเดินใหม่เป็นสแตนเลสทั้งเส้นที่ปลายท่องุ้มลงพื้นลดอาการเสียงดัง

 

 

          ส่วนช่วงล่างรถของเขาใช้โช้คอัพและสปริงของ BC Racing ทั้งชุด ส่วนชุดอาร์มต่างๆ ใช้ของ D-MAX เอาไว้ปรับมุมแคมเบอร์ให้ลบได้เยอะขึ้นกว่าของเดิม เท่านี้ก็เพียงพอกับ Street Drift แล้ว ส่วนล้อเขาเลือกใช้ล้อของ Advan Model 5 ขอบ 19 หน้ากว้าง 9.5” โครเมียม ซึ่ง Fitment ชุดนี้เข้ากับชุดแต่ง และระยะของโช้คที่เขาเซ็ทไว้ได้อย่างลงตัว ส่วนระบบเบรคยกของ Supra มาใส่เข้าไปทั้งชุดทั้งคาลิเปอร์ และจานเบรค 

 

 

           ห้องโดยสารเรียบๆ เปลี่ยนพวงมาลัยมาเป็น 3 ก้าน หัวเกียร์ของ Tomei ก้านไฟเลี้ยวเสริม Vertex จากนั้นหยิบเกจ์วัด Boost, Water Temp และ Oil Press ของ Auto Gauge ติดเข้าที่แผงคอนโซล พร้อมติดตั้งถังดับเพลิงเข้าไป 2 ถัง เอาไว้ใต้เบาะฝั่งคนขับและคนนั่งอย่างละถัง 

 

 

           ถือว่าเป็นรถแปลกอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็น ไม่ค่อยได้มีคนเอามาแต่งกัน สำหรับ Toyota Verossa คันนี้ แต่ทำออกมาแล้ว สวยโดนใจจริงๆ คราวหน้าทีมงาน BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันต้องติดตามดูกันให้ได้นะ 

 

Cr. superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook