เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 มีนาคม 2563 - 15:39

Pininfarina Battista Anniversario 2020 ไฮเปอร์คาร์ EV รุ่นพิเศษ 1,900 แรงม้า มีเพียง 5 คันในโลก

 

          ถ้าพูดถึง Pininfarina Battista จัดว่าเป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่เป็นรุ่นพิเศษอยู่แล้ว แต่ล่าสุดทาง Pininfarina เติมเต็มความพิเศษเพิ่มขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั้นพิเศษ Pininfarina Battista Anniversario 2020 ที่มากับชุดแต่งพิเศษมากขึ้นที่ช่วยเสริมแรงในการขับเคลื่อนที่ดีมากขึ้น โดยสามารถรีดแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 1,900 แรงม้า และที่พิเศษจะมีจำนวนพิเศษเพียง 5 คันในโลก เท่านั้น

 

 

          Pininfarina Battista Anniversario 2020 เดิมทีเตรียมเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะถึงนี้ แต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปเพระจากสถานะการณ์ Coronavirus ที่กำลังบานปลายในยุโรปขณะนี้ ทาง Pininfarina จึงได้ปรัปเปลี่ยนแผนในการเปิดตัวโดยถูกนำเสนอทาง Website ของทางบริษัทแทน โดย Pininfarina Battista Anniversario 2020 รุ่นพิเศษนี้ ถูกผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 5 คัน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 90 ปีแห่ง Pininfarina โดยเป็นส่วนหนึ่งของใน 150 คัน ในรุ่นพิเศษของ Battista โดยมีราคาค่าตัวเริ่มที่ 2.6 ล้านยูโร หรือราว 91.3 ล้านบาท ซึ่งจะถูกผลิตใน Cambiano เมืองTurin ประเทศอิตาลี

 

 

          Pininfarina Battista Anniversario 2020 มาพร้อมกับแพ็คเกจ Furiosa อันประกอบด้วยลิ้นหน้า, สเกิร์ตข้าง, ดิวฟิวเซอร์ ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์สีทูโทน สีดำ-ฟ้า รวมทั้งในส่วนฝาครอบกระจกมองข้าง พร้อมกับเสริมปีกหลัง และครีบหลังที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้ที่ดีขึ้นระหว่างเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง พร้อมกันนี้ Pininfarina Battista Anniversario 2020 ยังมากับสีพิเศษที่ใช้เทคนิคพิเศษในการพ่นโดยใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการพ่นสี

 

 

          เสริมความพิเศษด้วยชุดล้ออัลลอยลวยลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบา ที่ชุดล้อนี้วสามารถลดน้ำหนัดตัวรถไปถึง 10 กก. มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Pininfarina Battista Anniversario 2020 โดยเฉพาะ

 

 

           ห้องโดยสารได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นส่วนคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง เบาะนั่ง และแผงประตู, พวงมาลัยแบบสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนังและตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับติดตราชื่อรุ่น Battista ไว้ที่ด้านล่างของพวงมาลัย, เบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังสีดำ และหนัง Alcantara เดินด้วยด้ายสีน้ำเงิน มาพร้อมสายเบลท์สีน้ำเงิน 

 

 

          พละกำลังของ Pininfarina Battista Anniversario 2020 ยกย่องว่าเป็น Luxury Electric Hyper Performance GT เพราะมีขุมพลังไฟฟ้าที่ให้พละกำลังระดับ 1,900 แรงม้า และแรงบิดระดับมหาศาลกว่า 2,300 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 2 วินาที อีกทั้งยังสามารถเร่งความเร็วจาก 0-300 กม./ชม. ภายในเวลา 12 วินาที ไม่เพียงเท่านั้นยังทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 350 กม./ชม. อีกทั้ง Pininfarina Battista นั้นติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง จึงทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มถัง

 

 

          Pininfarina Battista Anniversario 2020 ไฮเปอร์คาร์พลังงานรักษ์โลก จะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 5 คัน โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของใน 150 คัน ในรุ่นพิเศษ Battista ส่วนราคาค่าตัวถูกตั้งเอาไว้ที่ 2.6 ล้านยูโร หรือราว 91.3 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook