เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 3 มีนาคม 2563 - 15:56

Honda Integra DC2 หล่อ เนี๊ยบ ไม่หวือหวา แต่ดูดี กับความหลงใหลในเครื่อง B-Series

 

            พูดถึงรถ Honda Integra DC2 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถ Honda หลายๆ คนคงอยากจะมีไว้ในครอบครองเป็นแน่แท้ วันนี้ทีมงาน BoxzaRacing นำรถ Honda Integra DC2 มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถบ้านเรานะ เป็นรถของ Matty Kotsifakis หนุ่มชาว นิวซีแลนด์ ที่จับเอาเจ้า DC2 คันนี้ มาแต่งในสไตล์ตัวเอง ที่หล่อ เนี๊ยบ และดูดี เลยทีเดียว 

 

 

            ด้วยสไตล์รถ Hatchback ที่มีความเป็นสปอร์ตในตัว เจ้าของต้องการตกแต่งสไตล์เรียบๆ จึงไม่ได้ใส่อะไรเข้าไปมากนัก กันชนหน้าทรงเดิม เพิ่มเติมลิ้นหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมช่องดักลมเข้าห้องเครื่อง ติดไว้ฝั่งคนขับ ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อรับลมเข้าไปเป่ากรองอากาศที่อยู่ฝั่งเดียวกัน ส่วนสเกิร์ตข้างเสริมเพิ่มเข้าไปให้เข้ากับชุดด้านหน้า โดยชุดกันชนหลังเสริมลิ้น เพิ่มความสวยงามให้กับด้านท้ายรถ กระจกมองข้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ของ Spoon สปอยเลอร์หลังเป็นของ DC2 ที่ออกมาจากโรงงานเลย ภายนอกดูหล่อเนี๊ยบ จริงๆ ไม่หวือหวา แต่ดูดี  

 

 

            เครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่องตระกูล B-Series อยู่ไม่ได้กระโดดข้ามซีรี่ส์ไปเป็น K-Series เหมือนคันอื่นๆ ยังคงเป็นเครื่องรหัส B18C แต่อ้อน แต่ออก มาจากโรงงาน แต่ใช่ว่าจะขับเครื่องเดิมๆ ซะที่ไหน จัดการแต่งเสริม เพิ่มเติมแรงม้า เข้าไปพอหอมปากหอมคอ เริ่มตั้งแต่ ชุดลูกสูบ ก้านสูบ แหวนลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ทั้งชุดเป็นของ Toda พร้อมเปลี่ยน Camshafts มาใช้ของ Toda Spec C2 จากนั้นขัดพอร์ทไอดี ทำบ่าวาล์ว และวาล์วใหม่ทั้งหมด เพื่อให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ลื่นขึ้น กรองอากาศเป็น Skunk2 ส่วนเฮดเดอร์หยิบเอาของ Toda V2 มาใส่เข้าไป โดยชุดท่อไอเสียตั้งแต่หลังเฮดเดอร์ไปเป็นของ J’s Racing ปลายท่อเป็นไทเทเนียม 

 

 

              หลังจากแต่งเครื่องและภายนอกแล้ว คราวนี้มาจัดทรงช่วงล่างกันหน่อยดีกว่า โดยพื้นฐานของช่วงล่าง DC2 ที่ออกมาจากโรงงานช่วงล่างเขาออกแบบโครงสร้างมาดีอยู่แล้ว ก่อนเพิ่มเติมความแข็งแรงด้วยการสปอตตัวถังแบบพิเศษให้มีความแข็งแรง เจ้าของรถได้แค่หยิบเอาโช้คอัพ พร้อมสปริงของ BC Racing มาใส่ แล้วจัดความสูงของรถให้ Fitment ล้อมันได้ พออมยางนิดๆ โดยล้อแม็กที่เลือกมาใส่รถคันนี้ เป็นล้อ Volk Racing CE28 สีน้ำตาล ขอบ 16 หน้ากว้าง 8” ออฟเซ็ท +35 สีน้ำตาล มาใส่เข้าไป เบรคยกเอาของ NSX มาใส่เข้าไปทั้งชุด เท่านี้ก็จบแบบสวยๆ ละ 

 

 

            ไม่แปลกใจเลยใช่ไหม ที่ทีมงาน BoxzaRacing นำเสนอรถ Honda Integra DC2 เพราะความที่สวยแบบเรียบๆ และหล่อเนี๊ยบๆ นี้เอง นอกจากนี้ยังคงเป็นเครื่องตระกูล B-Series ที่โมเพิ่มเข้าไปพอหอมปากหอมคอ ขับสนุกๆ บนถนนด้วย เพื่อนในเมืองไทยที่มีรถรุ่นนี้อยู่แล้ว กำลังหาแนวทางอยู่ลองดูแนวนี้ดูนะ...เผื่อถูกใจ 

 

Cr.superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook