เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2563 - 19:04

Datsun 620 ไม่นิยมสี ไม่ง้อแลคเกอร์ นำเสนองานเหล็กเพียวๆ เฟี้ยวจัดด้วยล้อกางเกงใน

 

           ทีมงาน BoxzaRacing ได้ท่องโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อหารถสวยๆ รถแปลกๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน แล้วไปสะดุดกับรถคันนี้ Datsun 620 หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ช้างเหยียบ ซึ่งเป็นรถกระบะอีกรุ่นหนึ่ง สำหรับคนที่ชื่นชอบรถในบ้านเราหาเก็บ เอาไว้เป็นคอเลคชั่นในโรงจอดรถที่บ้านของตัวเอง ถ้าใครมีรถรุ่นนี้ไว้ในครอบครอง บ้างก็ทำเก็บแบบสีสวยๆ อุปกรณ์ครบๆ บ้างก็แต่งเครื่องหาชุดแต่งมาใส่เพื่อความสวยงามให้กับรถตัวเอง แต่คันที่เราจะนำเสนอนี้ เป็น Datsun 620 ที่ไม่เน้นเรื่องของสีรถ แต่เน้นความดิบ พร้อมโชว์งานเหล็กล้วนๆ และเปลี่ยนช่วงล่างใหม่เป็นถุงลม 

 

 

          เจ้าของรถคันนี้เป็นชาวฟินแลนด์ เป็นแฟน Heavy Metal แถมชอบเล่นสเก็ตบอร์ด และทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหล็ก จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะชื่นชอบการแต่งรถสไตล์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเพิ่งสร้าง Nissan Silvia S15 Spec Drift ขึ้นมาหนึ่งคัน หลังจากที่เขาสร้างเสร็จ เขาก็อยากจะหาความท้าทายใหม่ๆ โดยโปรเจคใหม่นี้ เขาได้นำรถ Datsun 620 ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเก่าของญี่ปุ่น มาตกแต่งในสไตล์ตัวเอง เขาใช้เวลาเก็บรายละเอียดรถคันนี้อยู่หลายปี เขาถึงกับต้องซื้อรถรุ่นนี้มา 2 คัน เพื่อมาเป็นอะไหล่ ในการทำรถคันนี้ โดยภายนอกเขาได้ลอกสีเดิมที่มาจากโรงงานให้หมด เหลือแต่เหล็กดิบๆ เอาไว้ พร้อมขัดให้เรียบและทำความสะอาดให้ดีที่สุดไม่ให้มีคราบสนิมเลย จากนั้นดัดแปลงกระจกมองข้างใหม่เป็นสไตล์ตัวเอง กันชนหน้าเป็นทรง V-Shape ให้เข้ากับมิติของ ฝากระโปรงหน้า และกระจังหน้าที่เป็นทรง V-Shape เช่นกัน ไฟหน้าใส่ความทันสมัยด้วยไฟ LED ส่วนฝาท้ายทำเรียบทั้งแผ่น ตำแหน่งของไฟท้าย ไฟเลี้ยว ถอดออกแล้วใส่ไฟ LED เส้นเล็กๆ สีแดงเข้าไปแทน 

 

 

           เครื่องยนต์เป็นเครื่อง 1.8 L OHC ทำงานคู่กับเกียร์ 5 สปีด เปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นหม้อน้ำมิเนียม ทำทางเดินน้ำใหม่ จะได้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเดินท่อไอเสียใหม่ให้ออกแค่หัวเพลาเท่านั้น 

 

 

           ช่วงล่างด้านหน้าสร้างขึ้นมาใหม่เป็นแบบปีกนก 2 ชั้น ตามแบบฉบับที่เขาออกแบบขึ้นมาเอง ตัวโช้คอัพมีความยาว 7” เท่านั้น ส่วนจานเบรคใช้ของ Nissan 300ZX คาลิเปอร์เบรค หยิบเอาของ Mazda RX-7 FC3S มาใส่เข้าไปทั้งชุด ชุดช่วงล่างหลังติดตั้งใหม่ทั้งชุดเป็น 4 Link โดยความต้องการของเจ้าของรถต้องการให้ล้อหน้ากว้าง 10” ของคันนี้อยู่ในบอดี้ ดังนั้นเขาต้องตัดพื้นกระบะหลัง ตัดซุ้มล้อหลังออก แล้วก็สร้างจุดยึดเพลาหลังขึ้นมาใหม่ พร้อมแปลงเพลาหลังให้สั้นลงกว่าเดิมประมาณ 5” เพื่อที่จะให้ล้อรถคันนี้มุดเข้ามาอยู่ในซุ้ม ระบบช่วงล่างด้านหลังได้ติดตั้งระบบถุงลมเข้าไปเพื่อที่จะให้รถคันนี้เตี้ยลงได้สุดๆ ยังไม่หมดเท่านี้ยังตัดบอดี้ด้านล่างออกอีก 3” เพื่อที่เวลากดสวิตช์ช่วงล่างถุงลมลงรถจะได้เตี้ยแบบกองพื้นตามที่เห็นในรูป ส่วนล้อเป็น Advan SA3R ขอบ 18" หน้ากว้าง 10" 

 

 

          ห้องโดยสารออกแบบใหม่ให้เข้ากับตัวบอดี้นอกรถ โดยแผงประตูหยิบแผงมิเนียมมาทำโดยคงลวดลายของแผงประตูเดิมเอาไว้ ส่วนแผงคอนโซลขึ้นโครงใหม่เป็นมิเนียมแต่ยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้ แผงแดชบอร์ดใช้แผงเดิมที่เป็นกลมๆ โค้งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Datsun 620 เบาะนั่งแหวกแนวด้วยการหยิบเก้าอี้หวายที่ซื้อจาก IKEA มาแปลงใส่เข้าไป พวงมาลัยทรงเดิมตรงรุ่น หัวเกียร์เป็นไม้จะได้เข้าชุดกับเก้าอี้นั่ง 

 

 

           รถคันนี้ไม่ต้องใช้น้ำล้าง แต่ต้องใช้น้ำมันอเนกประสงค์ WD40, Sonax หรือยี่ห้ออื่นๆ ตามที่หาได้เป็นตัวทำความสะอาดแทน ลองดูไหมละครับ ทำในบ้านเรา...เกิดแน่นอน 

 

 Cr. speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook