เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:07

McLaren กับความแตกต่างของ MCL34 และ MCL35 ที่ใช้วาดลวดลายใน Formula 1 ในฤดูกาล 2020

 

           อีกไม่กี่วันเกมส์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Formula 1 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกรายการหนึ่ง แต่ละทีมก็เตรียมรถแข่ง เปิดตัวนักแข่งที่จะร่วมทำศึกในฤดูกาล 2020 กันไปแล้ว ซึ่งรถแข่งของแต่ละทีมก็มีความเปลี่ยนแปลงกันออกไป ตามแต่ทีมวิศวกรในทีมนั้นๆ จะคิดค้นสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้รถในทีมแข่งของตัวเองวิ่งได้ดีที่สุด อย่างของ McLaren F1 Team ได้เปิดตัวรถ MCL35 ที่จะใช้ลงทำศึก Formula 1 ในฤดูกาล 2020 เรามาเทียบความแตกต่างระหว่าง MCL34 กับ MCL35 มีอะไรที่แตกต่างบ้าง

 

 

           เริ่มจาก Wheelbase  ฐานล้อ กันก่อนเลย สำหรับฐานล้อของคัน MCL35 ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักถ้าเทียบกับคัน MCL34 เนื่องจากการออกแบบและพัฒนาไปในทิศทางที่ดีอยู่แล้ว พอมาในรุ่นของ MCL35 มีการปรับเปลี่ยนเรื่องของรูปแบบนิดหน่อย เพื่อให้หลักอากาศของพลศาสตร์ที่ดีขึ้น 

 

 

           ต่อมาคือ ส่วนของ Nose จมูกหน้ารถแข่ง ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งสำคัญ เพราะว่าจะเป็นจุดที่รับลม จุดที่ดักลมของรถ F1 อีกจุดหนึ่ง สำหรับจมูกของ MCL35 จะแคบกว่าของตัว MCL34 ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถคันนี้เลย การออกแบบจมูกให้แคบลงนี้สอดคล้องกับชิ้นส่วนอื่นๆ ในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ด้วย แต่เรื่องของความแข็งแรง ก็ต้องผ่านการทดสอบการชนของทาง FIA ด้วยเช่นกัน ถ้าผ่านการทดสอบก็สามารถใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ 

 

 

            Bodywork บอดี้ของรถแข่ง สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ ความกว้างของบอดี้ MCL35 ตัวบอดี้ที่แคบลงกว่าตัว MCL34 อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว สำหรับรถ MCL35 มีเวลาในการออกแบบบอดี้ให้เหมาะสมกับตำแหน่งวางเครื่องยนต์พอสมควร จึงทำให้บอดี้ของรถคันนี้ดูเพรียวขึ้น หลักอากาศพลศาสตร์ในการวิ่งไหลผ่านของลมทำได้ดีขึ้น 

 

 

            Rear Suspension ช่วงล่างด้านหลัง ออกแบบระบบกันสะเทือนใหม่ เปลี่ยนจุดยึดใหม่ ย้ายตำแหน่งใหม่ ทำให้แตกต่างจากตัว MCL34 โดยสิ้นเชิง และยังพัฒนาเรื่อง Aerodynamic ต่อยอดมาจากรุ่นที่แล้ว ทำให้รถรุ่นนี้มีการยึดเกาะทางเชิงกลมากกว่ารุ่นที่แล้ว 

 

 

           What you can’t see สิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นระบบระบายความร้อน และระบบท่อไอเสียที่ถูกออกแบบให้แตกต่างจากตัว MCL34 แทบทั้งหมด สำหรับคัน MCL35 ได้ออกแบบ Sidepods ใหม่ให้อากาศไหลถ่ายเทได้ดี เพื่อที่จะระบายความร้อนของหม้อน้ำได้ดีขึ้น ซึ่งรูปแบบของหม้อน้ำได้ออกแบบใหม่ให้มีลักษณะคล้ายๆ ทรงเรขาคณิต

 

 

           Diffuser เปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด โดยออกแบบให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่คงไว้ซึ่งความแข็งแรง และมีการไหลผ่านของลมได้ดี ซึ่งทุกจุดเชื่อมต่อและทำงานได้อย่างลงตัว 

 

Lando Norris (คนซ้าย) และ Carlos Sainz (คนขวา) สองนักขับ Mclaren F1 Team

 

          สำหรับรถ MCL35 ของ McLaren F1 Team ประจำการในฤดูกาล การแข่งขัน 2020 ได้ 2 นักขับฝีมือดี อย่าง Carlos Sainz Junior และ Lando Norris รับหน้าที่คุมบังเหียนลงแข่งขันในฤดูกาล 2020 สนามแรกระเบิดศึกความมันส์กัน วันที่ 15 มีนาคม 2563 ในรายการ Australia Grand Prix ตามลุ้นกันว่าทีมนี้จะทำผลงานได้ดีขนาดไหน 

 

Cr. mclaren.comborneobulletin.com.bn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook