เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2563 - 10:15

Vega EVX ซุปเปอร์คาร์จากศรีลังกา พลัง EV 804 แรงม้า พร้อมอวดโฉมโชว์ตัวที่งาน Geneva Motor Show 2020

 

          Vega แบรนด์รถจากเอเชียใต้ ประเทศศรีลังกา ก้าวไกลพร้อมที่จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในโลกยานยนต์ ที่งาน Geneva Motor Show 2020 ในช่วงต้นเเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยจะนำเสนอ ซุปเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟ้า 100 % ที่มีชื่อว่า Vega EVX

 

 

          Vega EVX เป็นซุปเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โดนตา และพลังกำลังที่โดนใจ เพราะเป็นซุปเปอร์ที่พลังงานสะอาดที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียว ที่ให้พละกำลังแรงม้าที่มากถึง 804 แรงม้า ที่สำคัญ Vega EVX คันนี้ถูกประกอบขึ้นด้วยมือ  

 

 

          รูปร่างหน้าตาของ Vega EVX มีความละม้ายคล้ายกับซุปเปอร์คาร์ตัวแรงจากค่ายม้าลำพองในรุ่น Ferrari 458 Italia โดยเฉพาะด้านหน้าตัวรถ ส่วนไฮไลท์ของ Vega EVX จะถูกประกอบขึ้นด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งในส่วนกันชนหน้า และลิ้นหน้า, สเกิรต์ข้าง, รวมถึงขอบข้างประตู และดิวฟิวเซอร์ขนาดใหญด้านท้ายก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์, ชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights และที่สะดุดไฟจะเป็นในส่วนชุดไฟท้ายที่เป็น LED ที่โค้งพาดยาวเต็มด้านท้ายรถ

 

 

          ส่วนภายในทาง Vega เผยเพียงว่าจะถูกตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด พร้อมกับจะมากับที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายจาก Spark Connected ที่ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกกลาง

 

 

          สำหรับพลังกำลังของ Vega EVX ซุเปอร์คาร์จากศรีลังกา จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ส่งกำลังขับเคลื่อนไปยังล้อทั้ง 4  ที่ให้พละกำลังรวมกันแล้วมากถึง 804 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตร สามารถเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.1 วินาที กับน้ำหนักตัวรถที่มากถึง 2,090 กิโลกรัม

 

 

          ด้านของแบตเตอรี่ของ Vega EVX จะเป็นแบบลิเธียมไอออน ขนาด 55 kWh ที่สามารถวิ่งได้ราว 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีระยะไม่ไกล เท่ากับบรรดาคู่แข่งด้วยกัน แต่ในปีหน้า 2021 ทางค่ายเตรียมอัพขนาดแบตเตอรี่เป็น 130 kWh ที่จะทำให้สามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า 750 กิโลเมตร  

 

 

          ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมดของ Vega EVX จะถูกเปิดเผยภายในงาน Geneva Motor Show 2020 ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2020 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook