เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:46

Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จากอิตาลี พลังแรง 827 แรงม้า มีเพียง 5 คันในโลกนี้

 

          Pagani ค่ายรถจากประเทศอิตาลี พร้อมที่จะเปิดตัว Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงจากทางค่ายอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้ โดยไฮเปอร์คาร์จากทางค่าย Pagani ได้เคยถูกแย้มโฉมมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อกันยายน 2019 ทางโซเซียลของทาง Horacio Pagani ซึ่งในครั้งนั้น ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสังคมโซเซียลเป็นอย่างมาก ด้วยรูปร่างหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญ Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์ โฉมใหม่ของทางค่ายจากอิตาลีนี้ จะมีเพียง 5 คันเท่านั้นในโลกนี้ โดยถูกตั้งราคาไว้ที่ 5.41 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 168.9 ล้านบาท และที่สำคัญกว่านั้นทั้ง 5 คันที่ว่า ถูกจับจองหมดแล้ว

 

 

          Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์จากดินแดนมักโรนีรุ่นใหม่นี้ ถูกตั้งชื่อตามสนามแข่งรถ ที่ชื่อว่า Autodromo Internazionale Enzo e Dino Ferrari Track หรือ อิโมลาเซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถในประเทศอิตาลี อีกทั้งยังเป็นนามที่ใช้ในการทดลอง และปรับจูน Pagani Imola รุ่นนี้ ที่ใช้ระยะทางกว่า 16,000 กม. ในการทดสอบ ซึ่งเทียบเท่าเป็นระยะความยาวถึง 3 เท่า ของสนามในการแข่งขันในรายการ Le Mans 24 ชั่วโม

 

 

          Pagani Imola ถูกสร้างขึ้นบนแชสซีส์โมโนค็อกที่มีการเสริมความแข็งแกร่งเป็นพิเศษด้วยวัสดุที่เรียกว่า Carbo-Titanium และ Carbo-Triax เป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีความร้อนแรงกว่าในตัว Huayra  โดยจะมากับเครื่องยนต์ V12 Twin-Turbo 6.0 ลิตร ของทาง Mercedes-AMG ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ จนสามารถรีดกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 827 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์แมนนวล Xtrac 7 สปีด ไปยังล้อหลัง โดยทาง Pagani ยังได้ติดตั้งระบบใหม่ที่ช่วยลดเวลาในการปรับเกียร์ในสั้นลงกว่ารุ่นก่อน ซึ่งทาง Pagani เรียกว่า Smart Gas 

 

 

           ระบบช่วงล่างของ Pagani Imola จะถูกปรับด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นในส่วนโช๊กอัพ รวมถึงระบบส่งกำลัง และระบบแอร์โรไดนามิค

 

 

          นอกจากนี้ Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ ในส่วนสีที่ฉาบลงบนตัวยังมากับเทคนิคใหม่ ที่เรียกว่า Acquarello Light ซึ่งจะให้ทั้งความแวววาวของสีสัน ความเข้มของสีบนตัวรถ รวมถึงให้สีรถดูมีมิติ ที่สำคัญยังช่วยลดน้ำหนักของสีลงถึง 5 กิโลกรัม อีกทั้งยัง Pagani Imola ยังได้ใช้อลูมิเนียม, ไทเทเนียม และ Chrome Molybdenum มากกว่า 770 ชิ้น ที่ผ่านวิธีการ CNC Machined หรือการกลึงโดยคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้ Pagani Imola มีน้ำหนักตัวเพียง 1,246 กิโลกรัม

 

 

          Pagani Imola ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ จะถูกโชว์ตัวที่งาน Geneva Motor Show 2020 ซึ่งรถที่นำมาโชว์นั้นคาดว่าจะมีเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะ Pagani Imola ที่ผลิตขึ้นมา 5 บนโลกนี้ ถูกจับจองไปทั้งหมดแล้ว 

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook