เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:47

Pininfarina Battista การทดสอบ Hyper Car EV ครั้งแรก และพร้อมเริ่มการผลิตในปลายปี 2020

 

        สำหรับการพัฒนา Pininfarina Battista Hyper Car EV นำโดย Rene Wollmann หนึ่งเคยฝากชื่อในการพัฒนา Mercedes SLS AMG Electric Drive มาแล้ว และเร็วๆ นี้ Hyper Car อย่าง Mercedes AMG One กำลังจะมา ซึ่ง Rene Wollmann เองได้เป็นหัวหน้าโครงการ เช่นกัน นอกจากนี้ยังได้รับการช่วยเหลือจาก Nick Heidfeld อดีตนักแข่ง F1 ในการสร้างความคุ้นเคยระหว่างรถกับลูกค้า Hyper Car EV คันนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

        จากข้อมูลที่ได้ในเรื่องของ Performance พละกำลังของ Battista มาจากระบบส่งกำลัง แบบ Rimac-sourced ที่รวมการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว กับแบตเตอรี่ที่ให้กำลังไฟขนาด 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่สามารถผลิตกำลังได้มากถึง 1,873 แรงม้า ซึ่งมาพร้อมกับแรงบิดมหาศาลที่ 2,300 นิวตัน-เมตร หรือ ประมาณ 1,696 ฟุตปอนด์ ซึ่งต้นสังกัดประกาศว่า Pininfarina สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้อยกว่า 2 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งการผลที่แจ้งไว้นี้มากจากการทดลองประสิทธิภาพในอุโมงลม

 

 

         และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 90 ปี ในปีนี้  Pininfarina  โดยจะจัดแสดง สุดยอดการออกแบบ Hyper Car อย่าง Battista ที่งาน Geneva Motor Show ในเดือนหน้าด้วย และ บริษัท พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ขับ Battista ต้นแบบ ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ในขณะที่รถคันแรกซึ่งลูกค้าสั่งจอง จะถูกส่งมอบในช่วงปลายปี ณ เมือง Cambiano  ในประเทศอิตาลี

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook