เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2563 - 18:19

Vattana Motorsport เปิดตัวนักแข่งในทีม นำทัพโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เตรียมล่าความสำเร็จฤดูกาล 2020

 

          Vattana Motorsport ยอดทีมแข่งไทยระดับชั้นนำของเอเชีย ประกาศนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2020 เดินหน้าอย่างเต็มที่ ทุกเกมความเร็วทั้งระดับอินเตอร์เนชั่นแนลและระดับประเทศ นำโดย “เสี่ยเอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับหลักและผู้ก่อตั้งทีม จับคู่กับ “เก่ง” พิษณุ ศิริมงคลเกษม นักขับชั้นนำของไทยไล่ล่าความสำเร็จในศึก GT World Challenge Asia 2020 ใน Class GT3 AM และรายการ Thailand Super Series 2020 ใน Class Super Car GT3 พร้อมเสริมทัพด้วยนักขับดาวรุ่งอย่าง “เชพวี่” สมประสงค์ อัศวเหม และ  “เป็ก” เศรณี ชาญวีรกูล ที่จะลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2020 ใน Class Supercar GTC นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนักขับดาวรุ่ง “แบงค์” ธนาธิป ธนลาภานันท์ นักกีฬา E-Sport ซึ่งเป็นเกมส์กีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ 

 

คุณ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ก่อตั้ง Vattana Motorsport

 

          เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Vattana Motorsport ยอดทีมแข่งสัญชาติไทยได้แถลงข่าวนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2020 และเปิดตัวทีมแข่งที่จะลงทำการแข่งขันประจำฤดูกาล 2020 โดยมี คุณ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ก่อตั้ง Vattana Motorsport พร้อมด้วยนักขับของทีมในคลาสที่จะร่วมทำการแข่งขันในฤดูกาล 2020 ในปีนี้ Vattana Motorsport จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และในประเทศไทย โดยในรายการ GT World Challenge Asia ถือเป็นรายการซูเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย สำหรับแชมป์ประจำปีของรายการนี้จะคว้าตั๋วไปลุยศึก GT World Cup ด้วย โดย Vattana Motorsport ทีมแข่งของไทยจะส่ง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กับ พิษณุ ศิริมงคลเกษม ลงแข่งขันในคลาส GT3 AM หลังจากในปีที่ผ่านมา สร้างผลงานอย่างโดดเด่น ด้วยการคว้า รองแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ทั้งคู่ก็จะจับมือกัน ขับรถแข่งร่วมกันในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2020 คลาส Super Car GT3 โดยมีเป้าหมายเพื่อคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองให้สำเร็จ

 

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กับ พิษณุ ศิริมงคลเกษม สองนักแข่งของทีมที่จะลงแข่งในรายการ GT World Challenge Asia และ Thailand Super Series 2020 

 

สมประสงค์ อัศวเหม  ซ้ายสุด และ เศรณี ชาญวีรกูล คนกลาง ลงแข่งใน Class Supercar GTC รายการ Thailand Super Series 

 

          นอกจากนี้ Vattana Motorsport ยังคงเดินหน้าสร้างอนาคตของทีม โดยเสริมนักขับดาวรุ่งเข้าสู่ทีมเพื่อลุยศึก Thailand Super Series 2020 ใน Class Supercar GTC ด้วยการจับคู่ของนักขับเลือดใหม่อย่าง สมประสงค์ อัศวเหม และ เศรณี ชาญวีรกูล เป้าหมายของทีมในปีนี้คือการสร้างประสบการณ์ในปีแรก และวางเป้าหมายในการสร้างโอกาสต่อสู้เพื่อคว้าโพเดียมให้ได้ 

 

“แบงค์” ธนาธิป ธนลาภานันท์ คนกลาง นักกีฬา E-Sport ของทีม Vattana Motorsport 

 

           ทาง Vattana Motorsport ยังให้ความสำคัญกับกีฬา “E-Sport” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ได้ตัวนักขับดาวรุ่งวัย 15 ปี อย่าง “แบงค์” ธนาธิป ธนลาภานันท์ เข้าสู่ทีม เพื่อไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมในรายการ F1 eSports Racing Champion League Thailand 2020 และ GP eRacing Series 2020 หลังจากที่คว้าแชมป์จากทั้ง 2 รายการได้ในปีที่ผ่านมา

 

 

          คุณ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ก่อตั้ง Vattana Motorsport กล่าวว่า “ในปีนี้เราเน้นการแข่งขันทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ หลังจากที่คว้ารองแชมป์ในรายการ GT World Challenge Asia ใน Class GT3 ปีที่ผ่านมา เราก็ได้เดินหน้าสานต่อความสำเร็จกันต่อในปีนี้ โดย ผมจะจับคู่กับ “เก่ง” พิษณุ เพื่อเดินทางแข่งขันทั่วเอเชีย น่าเสียดายในปีที่แล้ว ที่เราไม่ได้ลงแข่งขันในช่วง 2 สนามแรกทำให้พลาดการเก็บคะแนนสะสมไป แต่ทีมงานก็ยังทำงานกันอย่างหนักจนสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำรายการมาครองได้ ผมเชื่อว่าประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาของ ตัวนักขับและทีมงาน จะช่วยให้เราสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์เอเชียได้ ในปีนี้ทีมเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า จะเป็นคู่นักแข่งสัญชาติไทย ที่ขึ้นยืนบนโพลเดียมในรายการนี้ให้ได้ ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่เดินเคียงข้างเรา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย” 

 

 

          คุณ ชนม์สวัสดิ์ ยังได้กล่าวต่อว่า “เรามองเห็นโอกาสในการประยุกต์ใช้ E-Sport มาพัฒนานักขับในการแข่งขันรถยนต์ในสนามแข่งขันจริง และ E-Sport จะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของทีมในอนาคตที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักขับของเรา ในปีนี้เราได้ส่ง “แบงค์” ธนาธิป ธนลาภานันท์ ร่วมแข่งขันในรายการ F1 eSports Racing Champion League Thailand 2020 และ GP eRacing Series 2020 นอกจากนั้น ยังมีโปรเจคที่จะให้ แบงค์ ลงขับในรถแข่งจริงๆ ด้วย เชื่อว่าจะทำให้เขาสามารถปรับตัวและเรียนรู้กับการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว”

 

ผู้สนับสนุน Vattana Motorsport ฤดูกาล 2020

 

          สำหรับ การแข่งขันรายการ GT World Challenge Asia 2020 จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนาม เปิดฉากสนามแรกที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย วันที่ 28-29 มีนาคมนี้, สนาม 2 Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ วันที่ 25-26 เมษายนนี้, สนาม 3 Fuji International Speedway ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23-24 พฤษภาคมนี้, สนาม 4 Suzuka International Circuit ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 20-21 มิถุนายนนี้, สนาม 5 Shanghai International Circuit ประเทศจีน วันที่ 12-13 กันยายนนี้ ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้าย Shanghai 888 ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้

 

 

          ส่วนการแข่งขัน Thailand Super Series 2020 จะออกสตาร์ทเป็นซัพพอร์ทเรซของศึก Formula 1 รายการ Vietnam Grand Prix 2020 ในวันที่ 3-5 เมษายนนี้ ในสนาม 1-2 ก่อนจะกลับมาแข่งขันในประเทศไทยที่ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ในสนาม 3-4 ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายนนี้, สนาม 5-6 Bangsaen Grand Prix วันที่ 14-19 กรกฎาคมนี้, สนาม 7-8 Bira International Circuit (พัทยา) จ.ชลบุรี วันที่ 11-13 กันยายนนี้ และปิดฉากสนามสุดท้ายของปีที่ สนาม Chang International Circuit  จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 30 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook