เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:07

SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์สายพันธุ์อเมริกัน ความแรงเร้าใจระดับ 1,750 แรงม้า Top Speed ทะลุ 482 กม./ชม.

 

          ใช้เวลาซุ่มพัฒนาเกือบทศวรรษ สำหรับไฮเปอร์คาร์สายพันธุ์อเมริกันอย่าง SSC Tuatara ล่าสุดไฮเปอร์คาร์พันธุ์โหด SSC Tuatara กำลังจะถูกเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการในงาน Philadelphia Auto Show 2020 โดยทาง SSC คาดหวังว่า SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ของทางค่าย จะมาสืบทอดเป็นทายาทต่อจาก SSC Ultimate Aero ที่เป็นเจ้าของสถิติ Guinness World Record เมื่อปี 2010 ซึ่งในปัจจุบันนี้ ได้ถูกทาง Bugatti Chiron Super Sport 300+ และ Koenigsegg Agera RS โค่นตำแหน่งเป็นไปที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง SSC หวังว่า Tuatara ไฮเปอร์คาร์อเมริกันพันธุ์ใหม่ตัวนี้ จะมาโค่นบังลังก์ และเป็นเจ้าแห่งความเร็วแทน 

 

 

          SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ได้ถูกออกแบบโดย Jason Castriota นักออกแบบยานยนต์ที่มีชื่อเสียง โดยเป็นคนเดียวกันกับผู้ที่ออกแบบ Maserati และ Ferrari ไฮเปอร์คาร์ SSC Tuatara จะมีตัวแชสซี และตัวถังแบบ Monocoque ที่ทำมาจาก Carbon-Fiber ทั้งหมด มีน้ำหนักตัวเพียง 1,247 กิโลกรัม โดยมีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 4,632 มม. กว้าง 2,065 มม. และสูง 4,632 มม. ส่วนฐานล้อมีความกว้างอยู่ที่ 2,672 มม. ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิค จึงมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.279 

 

 

          ด้านรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ SSC Tuatara จะมาพร้อมกับเรียบง่าย แต่หรูหรา อีกทั้งยังเสริมความสปอร์ต และดุดัน รวมทั้งความไฮเทค ไว้อย่างครบครัน มาในโทนสีดำ พร้อมตัดด้วยเส้นสานสีแดง เบาะนั่งเป็นแบบทรงสปอร์ต ที่โครงเบาะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ หุ้มด้วยหนังแท้ และหนัง Alcantara สีดำ ตัดด้วยด้ายสีแดง, พวงมาลัยทรงทรงรถแข่งหุ้มด้วยหนังสีดำด้วยเช่นกัน รวมถึงแผงแดชบอร์ดที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara, มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลแบบดิจิตอลขนาดใหญ่ ด้านระบบ Infotainment มากับหน้าจอขนาดใหญ่แบบสัมผัสที่ติดตั้งไว้ที่คอนโซลกลาง ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่ควบคุมระบบต่างๆภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงภาพ, ทีปรับอุณหภูมิภายในรถ, ดูแรงดันลมยาง รวมถึงเป็นที่ปรับเปลี่ยนโหมดในการขับอีกด้วย 

 

 

          SSC Tuatara แรงจัดสะใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์วางกลาง V8 Twin-Turbo ขนาดความจุ 5.9 ลิตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ของ CIMA โดยทาง SSC เผยว่า ถ้าใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91 จะสามารถรีดกำลังได้ 1,350 แรงม้า แต่ถ้าใช้น้ำมัน E85 จะให้กำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,750 ตัว โดยทาง SSC มีความมั่นใจว่า SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์พลังจรวดคันนี้ จะสามารถทำความเร็วทะลุ 300 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 482 กม. / ชม. ได้อย่างแน่นอน

 

 

          SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์อเมริกันพันธ์ุโหด จะถูกผลิตขึ้นที่ในโรงงาน West Richland ใน Washington ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะถูกสร้างออกมาเพียง 100 คัน เท่านั้น โดย SSC Tuatara เปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สายตาสาธารณชนที่งาน Philadelphia Auto Show 2020 แล้วพร้อมที่จะส่งมอบรถคันแรกแล้ว ส่วนราคานั้นยังไม่ได้ประกาศออกมา คาดว่าคงต้องรอประกาศภายในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook